Nội dung hot

Instagram thêm định dạng quảng cáo mới thúc đẩy các chiến dịch Influencer

Ngọc Mai - Mar 11, 2019

icon viewed 152 views

Bài viết liên quan

Instagram là nền tảng quảng cáo đầy hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp. Không chỉ với lượng người dùng “khủng” không kém gì công ty mẹ Facebook, Instagram còn là nơi các Influencer phát triển, tạo ảnh hưởng tới cộng đồng những người yêu thích và theo dõi họ trên Instagram.

Mới đây, để thúc đẩy các thương hiệu mở rộng các chiến dịch Influencer, nền tảng này đã thêm định dạng quảng cáo mới cho phép thương hiệu và Inflencer hợp tác hiệu quả hơn.

(Ảnh: Social Media Explorer)

Instagram thêm định dạng quảng cáo mới thúc đẩy các chiến dịch Influencer

Instagram mới đây đã thông báo nền tảng này sẽ thêm một định dạng quảng cáo mới sẽ cho phép các thương hiệu và các Influencer (người có ảnh hưởng) trên Instagram hợp tác tốt hơn theo cách minh bạch và có lợi hơn về tài chính.

Theo AdAge, Instagram đang nghiên cứu một loại quảng cáo mới gọi là “Branded content ads” (Quảng cáo nội dung có thương hiệu). Quảng cáo này sẽ cho phép các thương hiệu tài trợ bài đăng được tạo bởi những người nổi tiếng hay Publishers, sau đó quảng bá chúng thông qua quảng cáo trên Instagram.

AdAge đưa ra giải thích:

“Cho đến nay, các thương hiệu có thể thuê những người dùng nổi tiếng trên Instagram làm người ảnh hưởng cho các chiến dịch quảng cáo và quảng bá sản phẩm có nội dung thương hiệu, nhưng các bài đăng sẽ chỉ tiếp cận với những người theo dõi người có ảnh hưởng. “Branded content ads” cho phép các nhà quảng cáo quảng cáo những bài đăng trên Instagram này giống như quảng cáo bình thường.”

Các thương hiệu luôn có thể sử dụng các bài đăng có ảnh hưởng như quảng cáo thông qua hồ sơ của riêng họ. Việc cung cấp quảng cáo mới này giúp doanh nghiệp hợp lý hóa và chính thức hóa cách tiếp cận và sẽ cho phép các doanh nghiệp tối đa hóa giá trị của các chiến dịch Infulencer Marketing .

Việc cung cấp về cơ bản sẽ là một phần mở rộng của hệ thống gắn thẻ nội dung có thương hiệu hiện có của Instagram, cùng với các thẻ “Paid Partnership” (Đối tác trả phí) ngay tại bài đăng của các Influencer trên nền tảng Instagram được hiển thị như hình ảnh bên dưới đây.

Ngoài ra, Instagram sắp tới sẽ có thêm tính năng “Hồ sơ người tạo” (Creator Profile), đồng thời chia sẻ một số thống kê sử dụng. Năm ngoái, Instagram đã báo cáo 69% người dùng nói rằng họ dùng Instagram để tương tác với người nổi tiếng và hơn 80% tài khoản chủ động theo dõi một doanh nghiệp trên nền tảng. Xu hướng này được dự báo vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng vào năm nay, điều này báo hiệu tốt cho triển vọng quảng cáo nền tảng.

Instagram cũng lưu ý rằng họ sẽ tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực loại bỏ hoạt động không chính xác, bao gồm cả việc mua bán người theo dõi và lượt thích để tăng tính minh bạch cho nền tảng của mình. Hơn hết là cải thiện tính toàn vẹn của các số liệu – một cân nhắc quan trọng đối với các chiến dịch Influencer Marketing. Trước đó, Facebook – công ty mẹ của Instagram đã xác nhận rằng họ đang có hành động pháp lý chống lại một nhóm các đại lý chuyên mua bán lượt tương tác trên mạng xã hội bất hợp pháp có nguồn gốc từ Trung Quốc, đây có thể là một bước tiến lớn trong việc tăng cường thực thi pháp luật đối với hành vi đó.

Influencer trở thành một phần quan trọng trong lĩnh vực sinh thái Instagram. Việc nền tảng này nỗ lực thúc đẩy quảng cáo của thương hiệu với các Influencer, làm việc với những người có ảnh hưởng để tăng cường quan hệ đối tác sẽ giúp các doanh nghiệp có nhiều cơ hội để phát triển quảng cáo khi lựa chọn Instagram là điểm chạm kết nối với các khách hàng của mình.

Theo Social Media Today

Ngọc Mai – MarketingAI

Instagram thêm định dạng quảng cáo mới thúc đẩy các chiến dịch Influencer
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Sitemap là gì? Làm cách nào để gửi sơ đồ trang web của bạn tới Google 

Bài tiếp theo

Vụ đàm phán đình đám của Facebook phát sóng trực tuyến ngoại hạng Anh đã ngã ngũ

nội dung tương tự