Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Instagram thử nghiệm ẩn hiển thị lượt Like: Kịch bản tồi tệ với các Influencer!

Giang Bởi Giang
Th8 5, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Instagram đang là nền tảng cực kỳ thông dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới, nó đã cán mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng vào tháng 5/2019. Đây được coi là nền tảng có lượng tương tác cao, chỉ đứng sau “người anh em cùng nhà” là Facebook. Hơn nữa với các Influencer, Instagram là một platform MMO cực kỳ hữu ích, gia tăng độ phủ của họ với những người dùng. Thế nhưng, động thái mới đây nhất của Instagram về tính năng ẩn hiên thiện Like đang gây bão dư luận, nó đang là một tin trời giáng với những người ảnh hưởng tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.

Mục Lục:

  • 1 Những thông báo của Instagram thử nghiệm ẩn hiển thị lượt Like tại nhiều quốc gia
  • 2 Việc ẩn hiển thị lượt Like trên Instagram ảnh hưởng như thế nào đến các Influencer Việt Nam?
    • 2.1 Giảm tương tác với người dùng
    • 2.2 Nguy cơ bất lợi khi hợp tác với các nhãn hãng
    • 2.3 Food Reviewer là những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất!
  • 3 Tạm kết

Những thông báo của Instagram thử nghiệm ẩn hiển thị lượt Like tại nhiều quốc gia

Mới đây, Instagram – ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook ( FB ) cho biết họ đang mở rộng thử nghiệm của mình để ẩn thích nhiều quốc gia hơn, bao gồm Ireland, Ý, Nhật Bản, Brazil, Úc và New Zealand. Vào tháng 5, công ty đã bắt đầu thử nghiệm điều này ở Canada trong một động thái nhằm giúp giảm áp lực để đạt được lượt thích trên nền tảng này. Lượt thích, xuất hiện dưới dạng trái tim trên Instagram, thường được sử dụng làm thước đo mức độ phổ biến.

Bài kiểm tra loại bỏ tổng số lượt thích trên ảnh và video, nhưng chủ sở hữu của tài khoản vẫn có thể nhìn thấy chúng. Lượt thích sẽ không xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu chính, hồ sơ hoặc trang permalink.

“Chúng tôi đang thử nghiệm điều này bởi vì chúng tôi muốn những người theo dõi của bạn tập trung vào những bức ảnh và video bạn chia sẻ, chứ không phải họ nhận được bao nhiêu lượt thích”, một phát ngôn viên của Instagram cho biết.

(Nguồn: Digital Information World)

Đối với một số người dùng, không nhận đủ lượt thích có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng của họ. Theo một báo cáo gần đây của Hiệp hội Sức khỏe Cộng đồng Hoàng gia Anh, Instagram là ứng dụng mạng xã hội bất lợi nhất cho sức khỏe tâm thần của người trẻ. Nhưng các chuyên gia trước đây đã nói với CNN việc ẩn thích không phải là giải pháp chữa bệnh. Bài kiểm tra không giải quyết hoặc khắc phục một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của người dùng trên Instagram, bao gồm bắt nạt, cảm thấy bị bỏ rơi hoặc nghĩ rằng cuộc sống của người khác tốt hơn cuộc sống của họ.

“Tác động lớn nhất của Instagram là nội dung”, Renee Engeln, giáo sư tâm lý học tại Đại học Tây Bắc, nói. “Việc tiếp xúc với dòng hình ảnh hoàn hảo liên tục này là những gì dường như làm tổn thương tâm lý.”

Instagram cũng thực hiện các động thái gần đây để giải quyết bắt nạt trên nền tảng này. Đầu tháng này, nó đã công bố một công cụ mới sử dụng trí thông minh nhân tạo để thông báo cho người dùng khi nhận xét có thể bị coi là xúc phạm trước khi được đăng. Ngoài ra, Instagram đang thêm chế độ “Hạn chế” nhằm chống lại những kẻ bắt nạt. Khi bạn hạn chế người dùng khác, nhận xét về bài đăng của bạn từ người đó chỉ hiển thị với họ chứ không hiển thị cho người khác. Người dùng bị hạn chế cũng sẽ không thể biết người đó đang hoạt động trên Instagram hay họ đã đọc tin nhắn trực tiếp của họ.

Việc ẩn hiển thị lượt Like trên Instagram ảnh hưởng như thế nào đến các Influencer Việt Nam?

Giảm tương tác với người dùng

Đầu tiên, việc thấy rõ hơn cả chính là việc ẩn hiển thị Like trên Instagram sẽ tác động hơn cả đến tương tác giữa người dùng với nhau. Hiện nay Social Media đang phát triển, và trở thành công cụ MMO thuận tiện nhất cho các Influencer phát triển trên này. Instagram là một nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng khá đông đảo với 1 tỷ người dùng hàng tháng và 500 triệu người dùng hàng ngày tính đến tháng 5 năm 2019. Được đánh giá là mạng xã hội có khả năng tương tác cực lớn, mặc dù chỉ có tính năng đăng ảnh, nhưng chính bởi vậy khiến cho người dùng tạo ra được Visual tổng thể khá bắt mắt, khiến đây trở thành nền tảng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Lượng người dùng tiềm năng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các Influencer (Nguồn: Website Hosting Rating)

 

Tương tác là một yếu tố đóng góp lớn đến khả năng thành công của một Influencer, lượng tương tác cao và người dùng bình luận tích cực chính là thước đo độ tin tưởng của người đó. Tầm ảnh hưởng của Influencer thể hiện thông qua lượt Like trên bức ảnh, chính tổng like mới tác động đến tâm lý của người dùng, tạo ra độ tin cậy nhất định về những chia sẻ của Account đó. Với việc thông báo ẩn hiển thị lượt Like trên Instagram chắc chắn sẽ gây không ít ảnh hưởng đến tâm lý của người dùng, từ đó cũng làm suy giảm đi lượng tương tác với các Influencer, bởi người dùng sẽ không có một tín hiệu nào để biết người dùng này có đáng tin cậy hay không khi mà lượt Follow ảo là một vấn nạn mà ai cũng biết.

Nguy cơ bất lợi khi hợp tác với các nhãn hãng

“Số liệu” là điều cực kỳ quan trọng với các nhãn hàng, việc chỉ người sở hữu Account đó mới xem được like là điều sẽ khiến nhãn hàng không được vui cho lắm. Như đã nói ở trên, việc tâm lý người dùng tại riêng thị trường Việt Nam thích xem độ nổi tiếng dựa vào lượt “Like” đã ngấm vào máu của họ. Cho nên, việc Instagram ẩn hiển thị lượt Like sẽ bất lợi với các Influencer khi thỏa thuận với các nhãn hàng về hợp tác trong 1 chiến dịch nào đó.

(Nguồn: CNN)

Hơn nữa, nhãn hàng cũng thỏa thuận bên cạnh lượt Like thì tương tác cũng là một yếu tố, thước đo để xem thực sự sử dụng Influencer này có hiệu quả hay không? Chính bởi nguy cơ giảm tương tác người dùng cũng sẽ khiến những Account khá đau đầu trong việc giữ vững tên tuổi của mình với nhãn hàng!

Food Reviewer là những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất!

Có thể coi, kể từ khi Instagram phát triển tại Việt Nam, nó đã tạo ra một ngành nghề mới mang tên Food Reviewer hay còn gọi là “đánh giá ẩm thực”. Nó đã tác động rất nhiều đến hành vi tìm kiếm của người dùng Social Media, từ việc tìm kiếm trên các website, facebook thì người dùng có khuynh hướng chuyển sang tìm kiếm những Account chuyên review hơn. Bởi người dùng có xu hướng thích nghe những người dùng hơn là ý kiến đánh giá từ những website, Blog chuyên về nó.

Instagram đem lại đầy đủ những tiện ích cho Food Reviewer khi mà họ có thể đăng ảnh tạo ra một Visual Content vô cùng bắt mắt trên đây. Instagram hỗ trợ cho họ một tường cá nhân theo 3 hàng với các ảnh liền nhau, từ đó khiến người xem ấn tượng khi vào xem Account của họ. Thêm vào đó, lượt Like cũng là điều khiến cho nhiều người trở nên nổi tiếng và trở thành một Micro-Influencer với hàng chục nghìn lượt Followers và hàng nghìn lượt Like mỗi bài đăng. Chính lượt Like giúp họ tạo được lòng tin với người dùng, và đó là thước đo vô cùng hữu ích với mỗi Food Blogger.

Xem thêm: Instagram ẩn lượt like: Dấu chấm hết cho Influencer Marketing ngành thời trang?

Tạm kết

Mặc dù Instagram chưa chính thức về việc ẩn hiển thị lượt Like trên nền tảng của họ, thế nhưng những động thái thử nghiệm cũng là một thông báo “sét đánh ngang tai” với nhiều Influencer. Những ảnh hưởng của nó tới họ là không hề nhỏ, nó sẽ ảnh hưởng tới cả công việc của cả một ngành tại nhiều quốc gia. Hiện Instagram vẫn đang trong thời gian thử nghiệm của mình, những động thái sắp tới sẽ là điều khiến người dùng vô cùng quan tâm khi thông tin chính thức của hãng được thông cáo chính thức tới báo chí.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: influencer marketinginstagram
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

DMP là gì? 1001 câu hỏi có đáp án về nền tảng công nghệ hữu dụng này

Bài tiếp theo

Cách mà cha đẻ của Amazon – Jeff Bezos làm thay đổi thế giới

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789