Instagram tích hợp Messenger, thêm nhãn dán "Plan" hỗ trợ lên lịch các cuộc gặp trực tuyến

10 Thg 06

Kế hoạch tích hợp ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook đã có thêm một bước tiến triển nhỏ trong tuần này khi Instagram đang thử nghiệm một tùy chọn mới, cho phép bạn xem tin nhắn Messenger trong hộp thư đến Instagram Direct của mình.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình dưới đây được đăng bởi Alessandro Paluzzi (và được chia sẻ bởi Matt Navarra), Instagram đang thử nghiệm một tùy chọn mới cho phép bạn "Get Messenger in Instagram" (Nhận tin nhắn Messenger trên Instagram).

Instagram đã xác nhận rằng họ đang thử nghiệm tính năng này, nhưng hiện tại thì chưa sẵn sàng để cho ra mắt với người tiêu dùng.

Tính năng này là một phần trong kế hoạch lớn hơn của Facebook với mục tiêu kích hoạt chức năng nhắn tin chéo toàn diện giữa Instagram, Messenger và WhatsApp, điều đó có nghĩa là người dùng có thể gửi và nhận tin nhắn đến và đi từ bất kỳ nền tảng nào trong 3 ứng dụng này. Đồng thời hộp thư đến của bạn sẽ cần được sao chép trong mỗi ứng dụng, đây là một cam kết quan trọng mà Facebook cần thực hiện - nhưng điều đáng lưu ý ở đây là nhiều khả năng, tất cả các tin nhắn bạn nhận được trên một nền tảng sẽ xuất hiện trên cả 2 nền tảng còn lại.

Với sự đồng bộ hóa này, bạn cũng có thể hy vọng rằng trong tương lai, nếu có bất kỳ tính năng nhắn tin mới nào được ra mắt trên một nền tảng, thì hai nền tảng còn lại cũng sẽ sớm được kích hoạt tương tự. Kế hoạch này được Facebook thực hiện trong âm thầm, nền tảng này xác nhận là các tính năng đều đang được tiến hành và thử nghiệm nhiều lần với mong muốn đạt được thành công với kế hoạch tích hợp nhắn tin của mình.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đang thử nghiệm một loại nhãn dán mới với một số người dùng.

Như bạn có thể thấy trong các ảnh chụp màn hình dưới đây được chia sẻ bởi các chuyên gia tư vấn tiếp thị FDT, nhãn dán 'Kế hoạch' (Plan) mới cho phép người dùng đặt lịch cho một cuộc gặp gỡ trực tuyến, có thể liên kết với dịch vụ Phòng chat nhóm (Messenger Room) mới của Facebook .

Khi thêm nhãn dán “Plan” vào Story của mình, bạn có thể thêm ngày, cũng như thông tin về cách người xem Story có thể tham gia cuộc gặp gỡ trực tuyến với bạn. Người xem Story của bạn cũng sẽ có thể thấy những người khác trong số bạn bè của họ cũng đăng ký quan tâm đến sự kiện này.

Ngoài việc thiết lập gặp gỡ giữa những người bạn, nhãn dán này cũng sẽ hỗ trợ cho hình thức webinar trực tuyến đang diễn ra rầm rộ hiện nay, hoặc giúp ích cho các nhãn hàng trong việc ra mắt sản phẩm mới, với việc chỉ cần nhấn vào là bạn có thể xem ai, trong số bạn bè của bạn, cũng đang tham gia sự kiện gặp gỡ này.

Ngoài ra, còn có hàng loạt cách mà bạn có thể tận dụng để thúc đẩy các loại cuộc gặp gỡ trực tuyến khác nhau diễn ra. Chưa có thông báo rằng nhãn dán này sẽ được triển khai đầu tiên ở đâu, nhưng vì FDT có trụ sở tại Hoa Kỳ, nên nhiều khả năng là nó đang trong quá trình triển khai cho người dùng ở quốc gia này.

Tô Linh - MarketingAI

Theo SocialmediaToday

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.