Nội dung hot

Instagram tung ra các tùy chọn mua sắm mới cho dịp lễ hội sắp tới

Khánh Linh - Nov 21, 2018

icon viewed 257 views

Bài viết liên quan

Với 500 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày, 80% người dùng theo dõi ít nhất một tài khoản doanh nghiệp và với trọng tâm chính là nền tảng về các yếu tố hình ảnh, điều quan trọng là Instagram phải tìm cách tận dụng tiềm năng thương mại điện tử của mình. Do đó, Instagram tung ra các tùy chọn mua sắm mới cho mùa lễ hội sắp tới, và gần đây nhất là Black Friday. 

Instagram đã phát triển tính năng Thẻ mua sắm của mình trong một thời gian gần đây, mà gần đây đã mở rộng sang công cụ Instagram Stories. Và bây giờ, trước mùa mua sắm cực lớn cuối năm, Instagram đã công bố thêm ba công cụ mua sắm để giúp các doanh nghiệp tận dụng ý định và sở thích của người mua.

Instagram tung ra các tùy chọn mua sắm mới cho dịp lễ hội sắp tới

Bộ sưu tập mua sắm

Trước hết, Instagram thêm một phần mới vào hồ sơ của bạn, nơi bạn có thể lưu các thẻ của sản phẩm mà bạn quan tâm.

>>> Xem thêm: Instagram đem đến sự lựa chọn mới trong việc chia sẻ nội dung trên IGTV

“Bây giờ khi bạn bắt gặp một sản phẩm ưa thích, hãy lưu nó vào bộ sưu tập Mua sắm của bạn để truy cập lại sau này. Khi bạn nhấn vào thẻ sản phẩm trong Stories hoặc News Feed, hãy nhấn vào biểu tượng Save ở góc dưới cùng bên phải để lưu vào bộ sưu tập Mua sắm của bạn. Cũng giống như các bộ sưu tập hiện có, bạn có thể truy cập bộ sưu tập Mua sắm từ tiểu sử của mình. Đây là cách dễ dàng để giữ danh sách đồ mua sắm của bạn luôn cập nhật và lưu trữ ý tưởng quà tặng sáng tạo cho các ngày lễ. “

Về cơ bản, điều này giống với tính năng ‘Lưu’ của Instagram, nhưng với trọng tâm cụ thể là mua sắm – sử dụng chính thẻ sản phẩm, trái ngược với bài đăng. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều người mua sắm đã tìm thấy bản thân mình đang tìm kiếm một sản phẩm mà họ đã xem trên Instagram nhiều lần, điều này cho thấy những người có ý định mua sắm sẽ dễ dàng mua sản phẩm của thương hiệu hơn.

Mua sắm ngay trên trang chủ của thương hiệu

Instagram cũng thêm tab ‘Shop’ mới vào hồ sơ doanh nghiệp, nơi người dùng có thể duyệt qua tất cả các mục nổi bật trong bài đăng của thẻ mua sắm.

Tính năng này bổ trợ cho chức năng của Thẻ mua sắm và sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra sản phẩm hơn, bạn sẽ không cần phải cuộn qua hết tất cả bài đăng của thương hiệu để tìm kiếm sản phẩm mình ưa thích nữa.

Thẻ mua sắm trong video

Instagram cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp đưa vào danh sách các sản phẩm của họ được giới thiệu trong một video được đăng.

“Khi bạn thấy video trong News Feed từ một thương hiệu bạn theo dõi, hãy nhấn vào biểu tượng mua sắm ở góc dưới cùng bên trái để hiển thị các sản phẩm nổi bật và tìm hiểu thêm về chúng.”

Vì vậy, quá trình này giống với Thẻ mua sắm, nhưng không có khả năng ‘gắn thẻ’ đối tượng chuyển động, vì vậy bạn chỉ cần có danh sách thay thế. Với sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung video, đây là một bổ sung tốt, mở rộng cách thức mà các thương hiệu có thể thúc đẩy kết nối trực tiếp từ sự hiện diện Instagram của họ.

Kết

Như đã lưu ý, với sự quan tâm của khán giả trong việc mua sắm trên nền tảng này, việc thêm các thẻ mua sắm tạo cảm giác hoàn hảo cho Instagram để tối đa hóa sự hiện diện của họ. Có rất nhiều cơ hội mới trong những công cụ này – cho dù bạn sử dụng chúng để thúc đẩy doanh thu trong kì nghỉ lễ hay đưa chúng vào kế hoạch 2019, điều đáng chú ý là cơ hội phát triển để mua sắm trên nền tảng này.

Nguồn: Social Media Today

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Hành trình thể hiện đẳng cấp thương hiệu từ chiến lược Marketing của IBM

Bài tiếp theo

Snapchat ra mắt kênh mua sắm mới "Shop and Cop" cho dịp Black Friday

nội dung tương tự