Nội dung hot

Internship là gì? Vai trò của Internship trong mỗi doanh nghiệp

Khánh Linh - Dec 15, 2018

icon viewed 1k views

Bài viết liên quan

Sự bùng nổ của kỉ nguyên thời đại công nghệ số khiến marketer luôn phải thay đổi để thích nghi, đặc biệt là các bạn sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường. Internship là một trong những cách hữu hiệu nhất giúp các bạn sinh viên có khả năng họ hỏi, tham gia vào một mắt xích nhỏ trong ngành truyền thông rộng lớn. Vậy Internship là gì và làm sao để sinh viên chọn đúng nghề internship trong ngành marketing. 

Internship là gì?

Internship được hiểu theo tiếng Việt là thực tập. Nói một cách đơn giản, đó là một cơ hội mà các nhà tuyển dụng cung cấp cho sinh viên quan tâm đến chuyên ngành mà họ đang muốn thử sức làm việc. Một nhân viên thực tập làm việc tại một công ty trong một khoảng thời gian cố định, thường là ba đến sáu tháng. Một số sinh viên có thể thực tập bán thời gian với thời điểm họ làm việc tại văn phòng chỉ vài ngày hoặc vài giờ mỗi tuần. Hoặc thực tập toàn thời gian, nhân viên có thể làm việc cùng giờ với nhân viên chính thức của công ty.

Thực tập cung cấp cho sinh viên cơ hội thực hành để làm việc trong lĩnh vực họ mong muốn. Cơ hội thực tập giúp sinh viên áp dụng những kiến thức sách vở vào thế giới thực tế, từ đó bồi dưỡng nên kinh nghiệm quý giá khiến họ trở thành ứng viên sau khi cơ hội thực tập kết thúc.

Internship là gì?

Internship là gì? Thực tập cung cấp cho sinh viên cơ hội thực hành để làm việc trong lĩnh vực họ mong muốn (Ảnh: Cami)

Thực tập có thể là một cách tuyệt vời để “thử” một nghề nghiệp nhất định. Ví dụ, bạn có thể nghĩ rằng bạn muốn có một công việc nhanh chóng trong ngành quảng cáo sau khi học đại học, nhưng sau khi thực tập, bạn có thể thấy rằng nó không dành cho bạn; cái nhìn sâu sắc có giá trị sẽ giúp bạn chọn con đường sự nghiệp của mình một cách đúng đắn hơn.

Ở một số trường cao đẳng, thực tập cũng được tính vào tín chỉ khóa học. Điều này phụ thuộc vào yêu cầu của từng trường, nhưng thông thường, khoảng thời gian thực tập kéo dài ba tháng được tính là tín chỉ toàn khóa học.

Vai trò của Internship là gì trong mỗi công ty

Internship đóng góp nhiều vai trò quan trọng trong mỗi công ty như:

  • Giảm thiểu được khối lượng công việc cho nhân viên chính thức.
  • Internship là một nguồn nhân lực chất lượng cao. Bởi chi phí cho một Internship sẽ thấp hơn nhiều so với 1 nhân viên mới được tuyển vào. Đồng thời thường các Internship giống như 1 tờ giấu trắng, ham học hỏi, dễ dàng đào tạo. Và đầy được coi là những người tạo ra sự trẻ trung và khác biệt cho công ty. Các thực tập sinh thường mang trong mình sự nhiệt huyết cố gắng thể hiện mình và chứng tỏ năng lực học cố gắng cháy hết mình và đây là những điều mà các công ty hiện nay đang cần so với những nhân viên đã có kinh nghiệm.
  • Giúp tạo sự khác biệt và làm tươi mới bầu không khí giúp mọi người làm việc có cảm hứng hơn.

Làm sao để sinh viên chọn đúng nghề trong ngành marketing

Thông qua chia sẻ bên trên chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được về Internship là gì? rồi đúng không. Ngành marketing rất rộng lớn. Do đó, đối với những bạn sinh viên vẫn còn trên ghế nhà trường, việc thử sức mình với cơ hội thực tập sẽ giúp các bạn có kinh nghiệm và thấu hiểu bản thân giúp con đường lựa chọn nghề nghiệp cá nhân trở nên đúng đắn hơn. Bạn sẽ trả lời được câu hỏi làm sao để sinh viên chọn đúng nghề trong ngành marketing nếu bạn:

Biết lĩnh vực Marketing nào bạn quan tâm nhất

Có rất nhiều bạn trẻ lạc lối trên con đường tìm kiếm nghề nghiệp tương lai. Muốn chọn đúng vị trí trong ngành quảng cáo rộng lớn, trước hết các bạn sinh viên cần hiểu rõ ngành quảng cáo bao gồm những ngách làm việc như thế nào. Một số ngành phổ biến trong marketing có thể kể đến như:

  • Quảng cáo
  • Xây dựng thương hiệu
  • Quản lý sản phẩm
  • Tiếp thị truyền thống (In, Truyền hình, Đài phát thanh)
  • Tiếp thị truyền thông tương tác trên các trang mạng xã hội
  • Quan hệ công chúng

Internship là gì? Làm sao để sinh viên chọn đúng nghề trong ngành marketing

Muốn chọn đúng vị trí trong ngành quảng cáo rộng lớn, trước hết các bạn sinh viên cần hiểu rõ ngành quảng cáo bao gồm những ngách làm việc như thế nào (Ảnh: Behance)

Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn

Có một sự hiểu biết về những gì bạn muốn đạt được từ quá trình thực tập sẽ tốt hơn là không. Bạn có thể viết về hết những gì bạn muốn hơn là chỉ suy nghĩ về điều đó. Theo bạn, điều gì là quan trọng nhất nhờ dựa vào những điều sau:

  • Kinh nghiệm làm việc của bản thân
  • Học các kỹ năng mới và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn
  • Vòng kết nối cá nhân
  • Xác định loại hình tổ chức nào bạn quan tâm nhất khi làm việc cho

Bạn có thấy mình hào hứng hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ so với các tập đoàn lớn không? Làm thế nào về tiếp thị các tổ chức phi lợi nhuận? Đó có phải là điều mà bạn quan tâm? Bằng cách đưa ra quyết định này, nó sẽ giúp bạn tạo ra một danh sách các công ty bạn có thể tiếp cận và đưa ra lộ trình nghề nghiệp mà bạn đang tìm kiếm. Hãy suy nghĩ về quy mô của một doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp và tất cả những tường tận của bạn về tổ chức đó. Bạn có thể tưởng tượng nên những gì công ty bạn mong muốn làm việc sẽ như thế nào và bắt đầu tạo danh sách “khách hàng tiềm năng” của bạn.

Tạo một kế hoạch về cách bạn sẽ Marketing về bản thân

Chính bởi quyết tâm đầu tư vào chuyên ngành truyền thông tiếp thị, bạn cần biết rõ bản thân để quảng cáo cho chính mình. Dù đang ứng tuyển vào vị trí thực tập hoặc một vị trí cấp cao và sự cạnh tranh rất khốc liệt, bạn cũng luôn cần phát huy tối đa bản thân và tiếp thị những điều tuyệt vời nhất từ cá nhân mình.

Bạn sẽ phải nổi bật, vậy bạn sẽ làm gì để chứng tỏ rằng bạn có những gì cần thiết để thu hút sự chú ý của những người quan trọng? Điều này là rất quan trọng. Một bản lý lịch bình thường sẽ không còn đủ. Đó chính là kinh nghiệm. Việc học hỏi từ chính những kinh nghiệm cá nhân chính là điểm mạnh nhất của bản thân bạn so với những đối thủ trên thị trường. Hãy dám nổi bật. Điều này sẽ khiến bạn được chú ý và cải thiện cơ hội tìm việc nhiều hơn.

Internship là gì? sinh viên chọn đúng nghề trong ngành marketing

Chính bởi quyết tâm đầu tư vào chuyên ngành truyền thông tiếp thị, bạn cần biết rõ bản thân để quảng cáo cho chính mình (Ảnh: Cami.)

Sử dụng vòng kết nối cá nhân

Khi đã thấu hiểu lĩnh vực tiếp thị mà mình quan tâm, các mục tiêu mà bạn hy vọng sẽ đạt được, bức tranh về tổ chức mà bạn quan tâm đã sẵn sàng. Khi đó, bạn cần tận dụng tối đa vòng quan hệ và bắt đầu tiếp cận với doanh nghiệp bằng mọi cách có thể. Sử dụng mạng lưới kết nối cá nhân sẽ giúp bạn có cơ hội được giới thiệu tới những nhân vật cấp cao hơn của công ty bạn quan tâm, từ đó có thể truyền thông bản thân tới doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn để tìm hiểu về các cơ hội mới. Và đừng quên dành thời gian tìm kiếm mỗi ngày.

Việc tìm kiếm có thể mất nhiều thời gian, nhưng đừng mất kiên nhẫn và hãy giữ năng lực cho những điều tích cực. Bạn có thể tiếp cận công việc một cách dễ dàng hơn nhờ năng lượng tích cực của chính bản thân mình.

Kết luận

Như vậy trên đây là toàn bộ những chia sẻ về Internship là gì? Cũng như những vấn đề xoay quanh. Đối với nhiều sinh viên đại học và sinh viên tốt nghiệp, việc làm thực tập giống như vị trí toàn thời gian cho tương lai. Nếu không có quá trình thực tập, nhiều vị trí cấp cao hơn có thể quá khó với đối với người chưa có kinh nghiệm. Đây là cách tối đa hóa trải nghiệm thực tập của bạn và tập trung vào toàn bộ sự nghiệp trong tương lai của cá nhân bạn. Do đó, nếu còn là sinh viên vẫn đang còn trên giảng đường đại học, hãy lựa chọn cơ hội thực tập của bản thân.

Nguồn: The Balance Career

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Pantone đem tới sắc màu của năm 2019: màu Living Coral

Bài tiếp theo

Top từ khóa, xu hướng được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2018

nội dung tương tự