Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory trong Marketing như thế nào?

in PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thuật ngữ Inventory là gì? Trong lĩnh vực kinh doanh hoặc marketing, Inventory có rất nhiều ý nghĩa có thể là “hàng tồn kho” cũng có thể là “chỗ trống quảng cáo“. Chính vì vậy mà nhiều người không biết chính xác cụm từ Inventory được hiểu như thế nào cho đúng. Bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn điều đó.

Inventory là một thuật ngữ thường gặp trong ngành Marketing, đặc biệt là quảng cáo, truyền thông. Nó cũng có thể được sử dụng trong khâu nhập kho, sản xuất. Tuy nhiên bài viết này sẽ chỉ đề cập cụ thể ý nghĩa của Inventory trong lĩnh vực marketing và không chú trọng đến lĩnh vực sản xuất. Vậy bạn đã thực sự hiểu Inventory là gì trong marketing chưa? Cách tính giá Inventory như thế nào? Cùng tham khảo qua bài viết này nhé.

Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì? Cách tính giá trị Inventory như thế nào

Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì? Cách tính giá trị Inventory như thế nào? (Ảnh: YourStory)

Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì?

Inventory là gì? Inventory là gọi tắt của Advertising Inventory, được hiểu là khoảng không quảng cáo (chỗ trống quảng cáo). Inventory đề cập đến lượng không gian quảng cáo có sẵn mà nhà xuất bản có thể cung cấp cho nhà quảng cáo. Thuật ngữ này thường thấy nhất trong quảng cáo trực tuyến nhưng cũng áp dụng cho quảng cáo in ấn và các phương tiện truyền thống khác.

Ngành quảng cáo hoạt động thông qua việc bán và mua Inventory trên nhiều nền tảng xuất bản khác nhau mà doanh nghiệp quảng cáo đó có.

Inventory là gì trong marketing

Inventory là gì? Inventor nghĩa là gì? Inventory trong quảng cáo là gì? (Ảnh: WebEngage)

Ngoài ra các bạn có thể hiểu thêm ý nghĩa của Inventory trong sản xuất còn được hiểu là hàng tồn kho, những tài sản của doanh nghiệp đang lưu trữ để phục vụ cho buôn bán và quá trình sản xuất về sau. Inventory trong sản xuất kinh doanh được chia thành 3 loại bao gồm: nguyên vật liệu sản xuất, bán thành sản phẩm, sản phẩm.

Cách tính giá trị Inventory

Đo lường giá trị Inventory quảng cáo có thể là một quá trình phức tạp bao gồm nhiều tiêu chí khác nhau, thay đổi tùy theo nhu cầu và mục tiêu của mỗi nhà quảng cáo. Tuy nhiên, nói chung giá trị Inventory quảng cáo tăng dựa trên lượng lưu lượng truy cập hoặc lượt xem mà nhà quảng cáo có thể nhận được từ một nền tảng xuất bản cụ thể.

Số lần hiển thị trang, đề cập đến số lượng người dùng nhìn thấy quảng cáo, là một số liệu phổ biến được sử dụng để ước tính giá trị của Inventory. Quảng cáo tác động đến đối tượng càng lớn và càng dễ tiếp nhận sẽ có hiệu quả tốt nhất. Do đó, càng nhiều lần hiển thị trang mà nhà xuất bản – Publishers có thể phân phối cho nhà quảng cáo thì giá Inventory sẽ càng cao.

Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory

Inventory Management là gì? Take Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory (Ảnh: southeast)

Có các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc định giá Inventory quảng cáo cụ thể, chẳng hạn như:

  • Số lượng quảng cáo trong một trang hoặc luồng nội dung cụ thể: càng có nhiều quảng cáo, nhà quảng cáo tiềm năng sẽ càng có sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.
  • Vị trí của quảng cáo, ví dụ: quảng cáo trên lần cuộn màn hình đầu tiên, nghĩa là những khoảng có thể được nhìn thấy mà không cần cuộn chuột lần nào là phần quan trọng nhất. Ví dụ, như các điểm banner mà người xem nhìn thấy ngay lập tức khi đặt chân lên trang web.
  • Nhân khẩu học: Với các công cụ tinh vi hơn để thu thập và phân tích dữ liệu hiện có, nhà xuất bản có thể cung cấp khoảng không quảng cáo được nhắm mục tiêu cho phép nhà quảng cáo truy cập vào đối tượng mà quảng cáo của họ sẽ phù hợp nhất (và rất có thể sẽ được đón nhận).

Inventory có thể được phân đoạn theo nhân khẩu học của trang web hoặc đối tượng, tùy chọn mua và các biến khác để thêm giá trị.

Mua và bán Inventory quảng cáo như thế nào?

Inventory là gì? Mua và bán Inventory quảng cáo như thế nào

Brand Inventory là gì? Mua và bán Inventory quảng cáo như thế nào? (Ảnh: Pinterest)

Có 3 cách phổ biến được sử dụng để mua và bán Inventory quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo trực tuyến như sau:

  • Bán trực tiếp và vị trí được bảo đảm: Điều này đề cập đến thỏa thuận một đối một giữa nhà xuất bản và nhà quảng cáo, nơi nhà quảng cáo trả một mức giá cố định, được xác định trước để đảm bảo không gian quảng cáo từ nhà xuất bản.
  • Mạng quảng cáo: Giống như gói truyền hình cáp, hệ thống này bao gồm việc đóng gói Inventory từ nhiều nguồn và đưa chúng lên để bán dưới dạng các gói tổng hợp.
  • Đặt giá thầu thời gian thực: Hệ thống này liên quan đến các nhà quảng cáo đặt giá thầu vào Inventory do nhà xuất bản cung cấp theo thời gian thực. Quá trình này diễn ra thông qua các nền tảng như trao đổi quảng cáo của bên thứ ba, đóng vai trò là thị trường trung gian cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

>> Xem thêm: Intern, Internship là gì? Vai trò của Internship trong mỗi doanh nghiệp

Các nhà xuất bản (Publishers) thường bán Inventory trực tiếp cho các nhà quảng cáo, đặc biệt là cho vị trí có giá trị cao như trang chủ của trang web. Inventory có thể được bán thông qua các mạng quảng cáo, tổng hợp hàng tồn kho từ nhiều Publishers để bán cho các nhà quảng cáo.

Càng ngày, Inventory được bán thông qua các sàn giao dịch quảng cáo, thị trường trung gian càng nhiều giúp nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu cho Inventory trong thời gian thực do nhà xuất bản cung cấp.

Lời kết

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về ý nghĩa của Inventory là gì trong ngành Marketing. Có thể nói Inventory là một thuật ngữ quan trọng mà bất kỳ bộ phận marketing nào trong doanh nghiệp cũng cần nên nắm rõ. Việc hiểu được Inventory là gì và cách tính giá trị Inventory sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc triển khai hoạt động này cho doanh nghiệp của mình.

Ngọc Mai – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: inventory
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Facebook cho phép Spotify và Netflix truy cập tin nhắn riêng tư của người dùng

Next Post

Các thương hiệu khai thác hình ảnh thương hiệu đội tuyển quốc gia Việt Nam như thế nào?

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết
Book bài PR

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn
PR

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả
Infographic

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”
PR

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết
PR

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!
PR

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Các video quảng cáo 6s liệu có phù hợp với xu hướng tiêu dùng của năm 2021?

Th12 29, 2020

Liệu Bumper Ads (video quảng cáo 6 giây) liệu có thể truyền tải đầy đủ thông điệp tới người xem?...

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 18, 2021

Dù đã xuất hiện từ lâu và cho thấy được tầm ảnh hưởng quan trọng trong ngành công nghiệp marketing...

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021

Trong năm qua, nhiều công ty dược phẩm, công nghệ sinh học và khoa học đã sáng chế nhiều loại...

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn "nằm lòng" đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

[Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn “nằm lòng” đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội

Th1 7, 2021

Một chiến lược truyền thông tên mạng xã hội sẽ không bao giờ hoàn chỉnh nếu không có sự phân...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789