Nội dung hot

Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory trong Marketing như thế nào?

Ngọc Mai - Dec 25, 2018

icon viewed 3.3k views

Bài viết liên quan

Inventory là một thuật ngữ thường gặp trong ngành Marketing, đặc biệt là quảng cáo, truyền thông. Vậy bạn đã thực sự hiểu Inventory là gì? Cách tính giá Inventory như thế nào?

Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì? Cách tính giá trị Inventory như thế nào

Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì? Cách tính giá trị Inventory như thế nào? (Ảnh: YourStory)

Thuật ngữ Inventory trong Marketing là gì?

Inventory là gì? Inventory là gọi tắt của Advertising Inventory, được hiểu là khoảng không quảng cáo (chỗ trống quảng cáo). Inventory đề cập đến lượng không gian quảng cáo có sẵn mà nhà xuất bản có thể cung cấp cho nhà quảng cáo. Thuật ngữ này thường thấy nhất trong quảng cáo trực tuyến nhưng cũng áp dụng cho quảng cáo in ấn và các phương tiện truyền thống khác.

Ngành quảng cáo hoạt động thông qua việc bán và mua Inventory trên nhiều nền tảng xuất bản khác nhau mà doanh nghiệp quảng cáo đó có.

Inventory là gì trong marketing

Inventory là gì? (Ảnh: WebEngage)

Cách tính giá trị Inventory

Đo lường giá trị Inventory quảng cáo có thể là một quá trình phức tạp bao gồm nhiều tiêu chí khác nhau, thay đổi tùy theo nhu cầu và mục tiêu của mỗi nhà quảng cáo. Tuy nhiên, nói chung giá trị Inventory quảng cáo tăng dựa trên lượng lưu lượng truy cập hoặc lượt xem mà nhà quảng cáo có thể nhận được từ một nền tảng xuất bản cụ thể.

Số lần hiển thị trang, đề cập đến số lượng người dùng nhìn thấy quảng cáo, là một số liệu phổ biến được sử dụng để ước tính giá trị của Inventory. Quảng cáo tác động đến đối tượng càng lớn và càng dễ tiếp nhận sẽ có hiệu quả tốt nhất. Do đó, càng nhiều lần hiển thị trang mà nhà xuất bản – Publishers có thể phân phối cho nhà quảng cáo thì giá Inventory sẽ càng cao.

Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory

Inventory là gì? Cách tính giá trị Inventory (Ảnh: southeast)

Có các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc định giá Inventory quảng cáo cụ thể, chẳng hạn như:

  • Số lượng quảng cáo trong một trang hoặc luồng nội dung cụ thể: càng có nhiều quảng cáo, nhà quảng cáo tiềm năng sẽ càng có sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.
  • Vị trí của quảng cáo, ví dụ: quảng cáo trên lần cuộn màn hình đầu tiên, nghĩa là những khoảng có thể được nhìn thấy mà không cần cuộn chuột lần nào là phần quan trọng nhất. Ví dụ, như các điểm banner mà người xem nhìn thấy ngay lập tức khi đặt chân lên trang web.
  • Nhân khẩu học: Với các công cụ tinh vi hơn để thu thập và phân tích dữ liệu hiện có, nhà xuất bản có thể cung cấp khoảng không quảng cáo được nhắm mục tiêu cho phép nhà quảng cáo truy cập vào đối tượng mà quảng cáo của họ sẽ phù hợp nhất (và rất có thể sẽ được đón nhận).

Inventory có thể được phân đoạn theo nhân khẩu học của trang web hoặc đối tượng, tùy chọn mua và các biến khác để thêm giá trị.

Mua và bán Inventory quảng cáo như thế nào?

Inventory là gì? Mua và bán Inventory quảng cáo như thế nào

Inventory là gì? Mua và bán Inventory quảng cáo như thế nào? (Ảnh: Pinterest)

Có 3 cách phổ biến được sử dụng để mua và bán Inventory quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo trực tuyến như sau:

  • Bán trực tiếp và vị trí được bảo đảm: Điều này đề cập đến thỏa thuận một đối một giữa nhà xuất bản và nhà quảng cáo, nơi nhà quảng cáo trả một mức giá cố định, được xác định trước để đảm bảo không gian quảng cáo từ nhà xuất bản.
  • Mạng quảng cáo: Giống như gói truyền hình cáp, hệ thống này bao gồm việc đóng gói Inventory từ nhiều nguồn và đưa chúng lên để bán dưới dạng các gói tổng hợp.
  • Đặt giá thầu thời gian thực: Hệ thống này liên quan đến các nhà quảng cáo đặt giá thầu vào Inventory do nhà xuất bản cung cấp theo thời gian thực. Quá trình này diễn ra thông qua các nền tảng như trao đổi quảng cáo của bên thứ ba, đóng vai trò là thị trường trung gian cho các nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

Các nhà xuất bản (Publishers) thường bán Inventory trực tiếp cho các nhà quảng cáo, đặc biệt là cho vị trí có giá trị cao như trang chủ của trang web. Inventory có thể được bán thông qua các mạng quảng cáo, tổng hợp hàng tồn kho từ nhiều Publishers để bán cho các nhà quảng cáo.

Càng ngày, Inventory được bán thông qua các sàn giao dịch quảng cáo, thị trường trung gian càng nhiều giúp nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu cho Inventory trong thời gian thực do nhà xuất bản cung cấp.

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook cho phép Spotify và Netflix truy cập tin nhắn riêng tư của người dùng

Bài tiếp theo

Các thương hiệu khai thác hình ảnh thương hiệu đội tuyển quốc gia Việt Nam như thế nào?

nội dung tương tự