Iphone X - Thành công ở marketing đỉnh cao từ ông lớn Apple

21 Thg 11

Chẳng ai có thể phủ nhận sự thật rằng Apple đã xây dựng được một đế chế thực sự vững mạnh trong làng công nghệ. Bất chấp sự phát triển mạnh như vũ bão đến từ các đối thủ cạnh tranh như Samsung, LG, HTC... "nhà Táo" vẫn có cho mình một lượng fan đông đảo, thể hiện qua doanh số khủng khiếp mỗi năm.

Nguồn ảnh: pinterest.com

Cơn sốt iPhone X đã được dự “báo trước”?

Đây là một điều đã được “dự báo” trước kể từ khi Steve Jobs xuất hiện với siêu phẩm mang tính cách mạng là iPhone 4. Trở thành người tiên phong trong thiết kế, lại luôn duy trì một con đường riêng, mỗi lần Apple tung ra sản phẩm mới là một lần công chúng phải sục sôi. Dù chưa thấy rõ hình hài và trải nghiệm nhưng cũng đủ gây ra những cuộc cãi vã tranh luận khắp nơi. Hàng chưa về nhưng cả đoàn người xếp hàng mấy ngày liền chỉ để được móc hầu bao sở hữu khối kim loại mát lạnh chứa trong đó cả “bầu trời công nghệ”.

Cái giá đắt đỏ để sở hữu sản phẩm hàng đầu đến từ Apple

Chiếc Flagship iPhone X được định giá ở Việt Nam lên tới 50 đến 70 triệu đồng. Đây là một khoản tiền không hề nhỏ cho một chiếc smartphone.

Nhưng người ta bắt đầu đặt câu hỏi: Giá trị thật của iPhone là bao nhiêu? Chiếc điện thoại suy cho cùng cũng chủ yếu để liên lạc. Nhưng lạ ở chỗ dù sỡ hữu một chiếc điện thoại khác hãng cùng mức giá, song tại sao nhất định phải là 1 chiếc iPhone?

Sự khác biệt đến từ giá trị cảm nhận của khách hàng được tạo ra bởi marketing

Khi một chiếc iPhone mới được ra mắt, xu hướng đám đông đều là muốn được sở hữu ngay một chiếc iPhone đời mới nhất. Dù bạn có là fan của dòng điện thoại thông minh này hay không thì bạn vẫn có thể cảm nhận được sức nóng lan tỏa từ thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới-Apple.

Sở hữu iPhone X đem lại trải nghiệm sang trọng, thể hiện đẳng cấp của người mang trên nó. iPhone không chỉ đơn thuần về mặt công nghệ mà còn mang giá trị danh tiếng thương hiệu. Tất cả đều nhờ chiến thuật marketing của Apple thúc đẩy thứ ham muốn đó

Duy trì và phát triển được khách hàng trung thành

Các marketer đều biết rằng khách hàng trung thành là nhân tố duy trì sự bền vững của doanh nghiệp. Vì vậy, thay vì tiêu tốn thời gian đuổi theo những khách hàng mới, hãy đảm bảo rằng các khách hàng cũ đang hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Điều này không chỉ khiến con đường thành công ngắn lại, mà còn khiến lời khen truyền miệng từ các khách hàng đã hài lòng với sản phẩm trở nên có giá trị hơn.

Nguồn ảnh: pinterest.com

Khi một công ty như Apple có những fan cuồn đến mức ngủ dưới trời mưa tầm tã chỉ để trở thành người đầu tiên sở hữu chiến điện thoại iPhone mới,sản phẩm mới thì công ty ấy đã ở một đẳng cấp khác biệt Bằng cách thu hút fan, chứ không chỉ là khách hàng, công ty ấy đã đảm bảo cho mình một nguồn khách hàng trung thành và mạnh. Điều này cần thiết cho mọi doanh nghiệp để tồn tại trong thị trường cạnh tranh như ngày nay.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Apple

Kết lại,

Dù có thích Apple hay không, thì chiến thuật marketing của họ quả là một thứ rất đáng gờm - một chiến thuật vẫn chưa có công ty công nghệ nào khác bắt chước được. iPhone X như một minh chứng sáng chứng minh sự lên ngôi marketing trong thời đại ngày nay. Nếu bạn giỏi marketing và làm tốt được thì bạn sẽ thành công.

Ngọc Mai - MarketingAI

Theo Soha.vn

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.