iSalon cùng hành trình thay đổi trải nghiệm tại thị trường tóc Việt Nam

Phương Thảo - Oct 30, 2019

icon viewed 280 views

Bài viết liên quan

Với những thành tựu của khoa học công nghệ hiện đại cùng sự tiện ích của công nghệ 4.0 luôn được các doanh nghiệp tận dụng triệt để vào mọi lĩnh vực của đời sống. Và với thị trường tóc Việt đầy tiềm năng cũng vậy, giờ đây nhu cầu trải nghiệm của người dùng không còn đơn giản, nhẹ nhàng như trước nữa mà luôn đòi hỏi khắt khe về dịch vụ xứng tầm. iSalon ra đời như một xu thế tất yếu nhằm đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trong lĩnh vực làm đẹp tại thị trường Việt Nam.

Thị trường tóc Việt đầy tiềm năng nhưng trải nghiệm cho người dùng vô cùng truyền thống

Cuộc sống ngày càng hiện đại và nhu cầu làm đẹp của chị em thì không ngừng được nâng cao. Tại Việt Nam, việc mở một salon tóc là khá dễ dàng khi gần như không gặp phải bất kỳ trở ngại khó khăn nào, chỉ cần bạn có đủ vốn, biết kỹ thuật làm tóc, tìm được mặt bằng để mở salon và có nguồn hàng chuẩn là bạn đã có thể mở tiệm salon làm tóc của riêng mình. Không khó để nhận ra trên thị trường hiện nay, các salon tóc nở rộ như nấm sau mưa, kéo theo đó là hệ quả  cho người dùng và chính chủ salon tóc: “1m2 có đến 10 salon” và chính những người tiêu dùng cũng hoang mang không biết nên chọn salon nào để gửi gắm cái “góc con người” của mình. Thực tế cho thấy, để có lợi nhuận, không ít chủ salon đã đánh đổi bằng cách giảm chi phí hoạt động bằng cách sử dụng các sản phẩm chất lượng kém hơn, sử dụng nhân sự với giá rẻ hơn, mua lại các thiết bị cũ đã thanh lý.

Nguồn: aFamily

Với chị em phái đẹp, hầu hết sẽ đến các salon tóc nhờ những bài review trước đó, hiệu ứng truyền miệng hay chính những lần trực tiếp trải nghiệm của mình để lựa chọn salon, chỉ đến khi có nhu cầu  chị em mới tìm hiểu và đến các salon để làm đẹp. Một số ít thì đặt lịch trước qua facebook, hoặc qua số điện thoại với salon. Tuy nhiên, việc đặt lịch với các salon đều khá thủ công và thường bị khách hàng lãng quên hoặc nhầm lẫn.

Với thị trường tóc Việt Nam, dù nhu cầu của người dùng là cực lớn nhưng có rất ít salon tóc có được website riêng, bài bản từ đặt lịch làm tóc cho đến những tips làm tóc đẹp như hệ thống của chuỗi cửa hàng tóc 30shines. Và trong xu hướng công nghệ 4.0 hiện nay, ngành tóc cũng có những cuộc chuyển mình mạnh mẽ như để thay đổi cách nhìn truyền thống về ngành làm đẹp này.

Xu hướng mới cho các salon tóc tại thị trường Việt

Nắm bắt được nhu cầu của người dùng cũng như của chính các salon trong việc mang những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng. iSalon ra đời như một xu thế tất yếu trong việc “ổn định lại” thị trường salon. iSalon phát triển dưới dạng ứng dụng kết nối các chủ salon với khách hàng của mình thông qua ứng dụng iSalon. Tại đó, các dịch vụ làm tóc và hình ảnh khách hàng làm đẹp tại salon sẽ được hiển thị công khai, niêm yết giá cả cho người dùng lựa chọn. Tìm salon theo khu vực và đặt lịch làm đẹp tại khung giờ mình mong muốn, người dùng còn nhận được những ưu đãi giảm giá riêng như để tri ân khách hàng. iSalon với nhiều lợi thế cho chính chủ salon và người dùng, mô hình này được chờ đợi sẽ phát triển như “Grab trong ngành tóc Việt”. Chỉ với 6 tháng hoạt động, iSalon đã kết nối được hơn 1.000 hair salon lên hệ thống của mình và thu hút hàng chục nghìn lượt người dùng tải app và đặt lịch dịch vụ.

Đặt phòng có Booking, Luxstay… đặt xe có Grab, Go – Việt, Be… đặt bàn ăn có Now, Pasgo…. thì giờ đây với thị trường làm tóc Việt có ứng dụng iSalon Booking, giải pháp kết nối người dùng với những trải nghiệm tuyệt vời. Tối ưu hóa những tiện ích giúp người dùng có được những đánh giá khách quan về chất lượng và dịch vụ của từng salon cùng giá cả niêm yết, giờ đây việc làm đẹp trở nên dễ dàng hơn với chị em, có thêm nhiều đánh giá khách quan, chân thực trên chính ứng dụng này.

iSalon Booking là start-up tiên phong trong ngành làm đẹp, giúp kết nối hàng ngàn salon tới chị em một cách tiện lợi nhất. Hơn 1.000 salon được xác thực với quy trình kiểm định chặt chẽ, iSalon Booking mang tới cho chị em những thông tin trung thực, uy tín và được công khai ngay trên trang như: Bảng giá, thời gian làm dịch vụ, hình ảnh salon, hình ảnh dịch vụ. Dễ dàng tìm kiếm thông tin và đưa ra lựa chọn dễ dàng. iSalon nâng tầm trải nghiệm làm đẹp của chị em trong thời đại 4.0

6 tháng hoạt động, kết nối được hơn 1000 hair salon, thu hút hàng chục nghìn lượt người dùng tải app và đặt lịch dịch vụ.

Đó là những kết quả ban đầu thu được của ứng dụng này. Ứng dụng đã liên kết được số lượng lớn các salon và người dùng, hướng đến những trải nghiệm mãn nhãn nhất cho khách hàng. Nhiều ưu đãi khuyến mại riêng được gửi tới khách hàng thông qua ứng dụng iSalon: giảm giá dịch vụ, hẹn lịch làm đẹp trước để không phải đợi lâu vào những mùa cao điểm làm đẹp cuối năm….đều được iSalon khia thác triệt để cho các chủ tiệm và người dùng.

Tạm kết

Xu hướng phát triển của các ngành dịch vụ trong thời đại 4.0 luôn đặt người dùng lên trước với những trải nghiệm công nghệ mới nhất áp dụng vào từng lĩnh vực của đời sống. Với thị trường tóc Việt đầy tiềm năng còn đang bị bỏ ngỏ này, hướng đi của iSalon được xem là tiên phong và đột phá trong hành trình thay đổi trải nghiệm làm đẹp truyền thống cho người dùng.

Phương Thảo – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

AirPods Pro ra mắt bất ngờ trong đêm: Với giá 6 triệu có đáng để đầu tư?

Bài tiếp theo

Apple với chiến dịch quảng cáo 'Shot in iPhone' khiến nhiều hãng phải thán phục

nội dung tương tự