Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

IT Chapter 2 – Khi “Losers’ club” truyền cảm hứng sâu sắc cho dân Marketing

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

IT Chapter 2 là một bộ phim kinh dị về chủ đề “chú hề” phong cách ma quái kinh dị, đây là phần tiếp theo của bộ phim sau khi phần 1 lên sóng gây thành công vang dội. Với phần phim này, người xem lại được dẫn dắt vào vũ trụ ma quái, đầy ảo giác của chú hề Pennywise. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là góc nhìn từ bộ phim, chúng ta lại thấy được phần nào những yếu tố Marketing trong đó từ “Đội thất bại” (Losers’ club). Hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu những điều tạo cảm hứng từ bộ phim cho những người làm Marketing.

Mục Lục:

  • 1 IT Chapter 2: Bộ phim tạo nhiều cảm xúc cho giới làm Marketing
    • 1.1 Tinh thần Teamwork từ “Loser’s club”
    • 1.2 Ký ức chạm đến “Pain Point”
    • 1.3 Thấu hiểu được tâm lý, tìm ra Insight

IT Chapter 2: Bộ phim tạo nhiều cảm xúc cho giới làm Marketing

Tinh thần Teamwork từ “Loser’s club”

Trong phần phim này, có thể nhận định được sau 27 năm tất cả những người trong “Loser Team” đều đã trưởng thành và có được cuộc sống riêng của mình. Họ đã lớn lên với những thành công, lựa chọn nhất định, mỗi người một tính cách, thế nhưng tinh thần Teamwork cùng nhau giải quyết vấn đề chính là điều không bao giờ thay đổi của đội “thất bại” này. Chính tinh thần đó đã giết chết được màn tác oai, tác quái của chú hề Pennywise tại thị trấn Derry từ phần 1 sang đến phần 2.

(Nguồn: kincir.com)

Thật vậy, nếu suy xét vào một nhóm đang làm việc thì tinh thần Teamwork đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong tổng thể, bởi mọi hoạt động có sự hỗ trợ lẫn nhau đều đem lại thành quả tốt hơn rất nhiều so với làm việc độc lập. Với mỗi chiến dịch Marketing thì mỗi móc xích trong một đội cần phải biết mình làm gì, ở đâu để phối hợp với nhau tạo thành dây chuyền trơn tru nhất có thể. Hơn nữa, cứ nhìn cách mà Loser Team tương trợ lẫn nhau trong nhiều lần, nếu chẳng vì tinh thần đồng đội thì có lẽ họ khó có thể thành công trong hành trình giết Pennywise. 

(Nguồn: Netflix)

Trên hết, tinh thần Teamwork là yếu tố chính trong một tổ chức hiện nay, nhất là với ngành Marketing, việc thực hiện một chiến dịch cần có sự liên kết giữa nhiều thành viên với nhau mới cho ra được một chiến dịch với sự thể hiện tốt. Chính vì vậy, với minh chứng từ Loser team trong IT Chapter 2, các Marketer sẽ thấy rõ được một chân lý “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

Xem thêm: Teamwork là gì? 5 Tips hữu ích giúp team Marketing của bạn hoàn thiện hơn

Ký ức chạm đến “Pain Point”

Nếu bạn chưa hiểu Pain Point là gì, thì đây sẽ là định nghĩa ngắn gọn nhất cho bạn: “Pain Point (nỗi đau của khách hàng) là những vấn đề cụ thể mà khách hàng hiện thời cũng như khách hàng tiềm năng của bạn đang gặp phải”. Tại sao lại nói trong bộ phim IT Chapter 2, đây là một yếu tố Marketing cần được học hỏi, và các Marketer nếu chú ý sâu sẽ thấy đây là tình tiết cực kỳ thú vị trong phần phim này.

(Nguồn: Pinterest)

Chú hề Pennywise nổi tiếng là một con quái vật ma mãnh, sống ký sinh trùng nhờ vào những nỗi sợ chủ yếu là trẻ em. Cảnh phim chú hề dụ dỗ một em nhỏ bị sẹo ở mặt là một trong những chi tiết đau lòng hơn là đáng sợ, chứng minh rằng chính những nôi đau của con người lại là thứ làm sinh sôi nảy nở sự tàn ác của sinh vật kia. Hơn nữa, mặc dù đã lớn nhưng những người trong Loser team đều có một nỗi sợ và ký ức chẳng mấy tốt đẹp nhất định, đây chính là điểm khiến Pennywise tập trung khai thác và luôn tạo ra trở ngại với từng người. Chính vì hiểu được điều này mà kích thước cũng như “quyền năng” của nó lớn dần theo thời gian, trở thành một chú hề có kích thước quá khổ, có thể giết chết được những người nào có ý định chống đối lại.

Những nỗi sợ từ “Đội thất bại” là điểm khiến Pennywise khai thác triệt để (Nguồn: Dread Central)

Giống với những gì mà Pennywise trong bộ phim IT Chapter 2, một chiêu thức cực kỳ thông dụng mà các chiến dịch những nhãn hàng hiện nay hay làm để thu hút được quan tâm của khách hàng, đó chính là đánh vào “điểm đau”. Pain point là một chiêu thức đánh vào những nhu cầu thực tế của khách hàng, dựa vào những điều mà mọi người lo sợ cũng như có mức độ quan tâm cao. Chính vì thế, việc chú hề Pennywise có thân hình quá khổ như vậy nhờ vào thành công khi lợi dụng sự thông thạo vào những ký ức là những điểm đau của hội Loser team. Điều này cũng là thứ mà các nhãn hàng mong muốn, đánh vào điểm đau của mỗi người nhằm khiến khách hàng sẵn sàng bỏ thêm tiền để mua, sử dụng dịch vụ của họ. Rất nhiều chiến dịch đã thành công từ chiêu thức này và thu về chỉ số truyền thông, lợi nhuận cao hơn cả, mặc dù Pennywise là nhân vật phản diện, nhưng chính cách mà ông ta làm lại truyền nhiều cảm hứng cho các Marketer.

Thấu hiểu được tâm lý, tìm ra Insight

Trong phần phim IT Chapter 2 lần này, sau 27 năm qua đi chú hề Pennywise đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa. Loser team vẫn với những con người ấy, vẫn với những tính cách ấy đang đi trên con đường tìm kiếm cách để tiêu diệt được con quỷ hề này. Tình tiết căng thẳng nhất của bộ phim chính là “cuộc giao chiến” của toàn đội với Pennywise trong hang ổ của hắn, cuối phim nhận thấy điều sẽ giết chết con quỷ chính là khiến nó tin mình nhỏ đi, đây cũng là điều đáng sợ nhất mà hắn sợ bị khai thác, nhưng với sự thông minh, thì toàn đội đã tiêu diệt được Pennywise mãi mãi.

(Nguồn: Kênh 14)

Với tình tiết đắt giá này, các Marketer có thể học hỏi câu chuyện từ chính sự thấu hiểu tâm lý của người dùng trong hội thất bại của bộ phim. Chính sự Research kỹ lưỡng từ thị trường là điểm khiến cho các nhãn hàng ra điểm chung từ thị trường, chính điều này là điều kiện cần và đủ để nhãn hàng biết được Insight từ ngành hàng mình kinh doanh thương mại. Insight trong một chiến dịch đóng vai trò rất lớn trong tổng thể, nó là chất liệu chính đóng góp tới sự thành hay bại. Một công thức khá đơn giản, “Pain” được hiểu là nỗi đau, là những vấn đề, khó khăn, rủi ro mà khách hàng đang gặp phải, còn “gain”là những “gặt hái” hay lợi ích có thêm mà khách hàng mong muốn.

(Nguồn: Kênh 14)

Hãy nhìn cách mà họ chiến đấu thắng được Pennywise, chính thời điểm quan trọng nhất là lúc mà họ nhìn thấy tâm lý của chú hề ma quái, đánh trung vào tâm lý của nó, khiến nó gần như thu bé lại và tiêu diệt. Cho nên, bài học rút ra ở đây với các Marketer là hãy nghiên cứu thị trường thật kỹ, tìm được những gì mà Target Audience của mình mong muốn, từ đó tạo ra “chất liệu truyền thông” đúng đắn, đem về một chiến dịch thành công cho Brand của mình.

Xem thêm: Từ “Ký Sinh Trùng” chúng ta có thể hiểu được những thông điệp Marketing nào?

Tạm kết

Bộ phim IT Chapter 2 hiện đang làm mưa làm bão trên mặt trận phòng vé tại nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam. Việc thành công rất lớn từ phần 1 đã gây không ít áp lực cho phần tiếp theo của bộ phim này. Thế nhưng, tựu chung lại, bộ phim này được đánh giá khá tốt về cốt truyện, và với giới làm Creative nó cũng là một phần phim có nhiều ẩn ý thú vị về nhiều chiêu thức Marketing hiện nay. Muốn hiểu rõ những điều tôi vừa nói, thì hãy ra rạp và thưởng thức ngay bộ phim kinh dị của Stephen King thôi nào.

* Hiện bộ phim đang được công chiếu tại các cụm rạp ở Việt Nam

Thắng Nguyễn – MarketingAI

4.7 / 5 ( 7 bình chọn )
Tags: casestudy marketingIT 2IT chapter 2IT phần 2nghệ thuật marketing
Share59TweetShareSendShare
Bài trước

Earned Media là gì? Vai trò của Earned media trong social media marketing

Bài tiếp theo

Những cái tên làm đại sứ thương hiệu Pepsi – Thành công nhờ tên tuổi “Hot”

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789