Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

iTunes và hành trình tụt dốc không phanh: Từ đỉnh cao nghe nhạc giờ chỉ còn là dĩ vãng

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Thương hiệu
0
7
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

iTunes, phần mềm nghe nhạc từng được xem là cuộc cách mạng hóa trong ngành công nghiệp âm nhạc sau khi ra mắt vào năm 2001, đã từng đạt đến thời kỳ đỉnh cao vàng son trong quá khứ vậy mà giờ đây, vào năm 2019, mọi thứ như đã chấm dứt với phần mềm này. Hành trình tụt dốc không phanh của iTunes khiến nhiều người phải không mấy ngạc nhiên bất ngờ vì những dấu hiệu trước đó của nó. Cùng MarketingAi tìm hiểu rõ thực hư qua bài viết dưới đây!

Tải nhạc không bản quyền miễn phí năm 2020

iTunes ra mắt vào 2001. Phần mềm nhạc số hiện đại nhất thời bấy giờ

Giao diện của iTunes thời bấy giờ. (Nguồn:saostar)

Năm 2001, Apple ra mắt phần mềm iTunes. Đây là một phần mềm “jukebox” (nhạc số) cho phép người dùng Mac nhập các bài hát, chuyển chúng sang MP3 và lưu trữ trên máy tính. Vào thời điểm ra mắt lúc bấy giờ, iTunes được xem là đỉnh cao trong công nghệ nghe nhạc khi chưa có phần mềm nào trước đấy làm được điều này. Trong những năm đầu hoàng kim này, iTunes được xem là trung tâm thông tin tuyệt vời cho iPod cùng với đó là một kho nhạc khổng lồ với đầy những cái tên nổi tiếng. Đến tháng 2 năm 2003, iTunes Store mới được đưa vào hoạt động với kho nhạc ban đầu 200.000 bài nhạc và phải tới tháng 10 năm 2003, iTunes mới cập cảng Windows, cho phép người dùng không dùng máy tính Mac cũng có thể mua nhạc từ Apple và đồng bộ chúng với iPod.

Và khi iTunes có mặt trên hệ điều hành lớn nhất trên thế giới, iPod cũng biến đổi từ một phụ kiện dành riêng cho người dùng Mac thành một chiếc máy nghe nhạc mà ai cũng có mong muốn sở hữu. Hỗ trợ Windows cũng đồng nghĩa với việc thiết bị có thể giúp bạn lưu trữ đến hàng nghìn bài hát gói gọn trong iPod nhỏ xinh và trở thành một trong những thiết bị thành công nhất của nhà táo.

Năm 2006, iTunes 7 ra mắt, giới thiệu thêm tính năng game, chơi nhạc không quãng ngắt, và nhiều thứ khác. Đây cũng là năm Apple tung ra chiếc iPhone đầu tiên. Ở thời điểm bấy giờ, iTunes hỗ trợ iPod Classic, Shuffle, Touch, Nano, và iPhone.(Nguồn: Saostar)

Vào tháng 5/2005, iTunes nâng cấp phiên bản hỗ trợ video và 1 tháng sau đó Podcasts ra đời. Cùng với việc hỗ trợ quản lý trình chơi nhạc trên iPod, iTunes cũng trở thành phần mềm có trên mọi chiếc iPhone. Cùng với những lần thay đổi nâng cấp hệ điều hành trên những sản phẩm Apple, người dùng vẫn phải sử dụng ứng dụng này để kích hoạt iPhone cũng như quản lý ứng dụng cho đến tận phiên bản iOS5. Đến thời điểm này, nhiều người dùng đã tỏ ra vô cùng chán nản và khó chịu khi ứng dụng này luôn đòi hỏi họ phải cập nhật phiên bản mỗi khi muốn sử dụng. Đây cũng là khởi nguồn dẫn đến sự thoái trào của ứng dụng đã từng đình đám này.

Đến năm 2019, iTunes chính thức bị khai tử bởi Apple

Nguồn: cafeF

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ cùng nhiều ứng dụng hiện đại và tiện nghi đã khiến iTunes bắt đầu rơi vào tình trạng khủng hoảng và điều bị khai tử chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi, khi giờ đây nó không còn phù hợp với xu hướng và người dùng. Sự ra đời của hình thức streaming khiến việc mua đứt nhạc của iTunes trở nên lỗi thời và mất đi khả năng độc quyền của nó khi giờ đây người dùng có thể streaming nhạc từ điện toán đám mây bất cứ lúc nào họ muốn với một mức phí không đổi hàng tháng. Khi iTunes ra mắt vào năm 2001, Apple tự hào với khả năng sao chép, tổ chức, chơi nhạc và ghi nhạc ra đĩa. Giờ thì việc sắp xếp nhạc duy nhất là người dùng có thể tạo playlist trên Spotify hay Apple Muisc, thậm chí Ebook và Podcast có thể được tải về trực tiếp trên thiết bị và thiết lập iPhone mà không còn đòi hỏi phải liên kết với phần mềm. Dẫn đến hiện thực iTunes – Ứng dụng từng được coi là quan trọng nhất trong lịch sử Apple sẽ bị khai tử.

iTunes bị khai tử trong bối cảnh streaming chiếm tới 75% doanh thu ngành công nghiệp âm nhạc. Trong khi đó, từ khi dịch vụ streaming trực tuyến ra đời, doanh thu từ tải nhạc sút giảm không phanh. Đỉnh điểm vào năm 2018, mức giảm lên tới 27% đã biến iTunes từ vị thế của người tiên phong dẫn đầu thay đổi thị trường âm nhạc trở thành kẻ tụt hậu và bị lỗi thời.

>>> Xem thêm: Không còn nghi ngờ gì nữa: AppleTV+ sẽ ra mắt vào tháng 11 tới

Tạm kết

Dù rằng đã từng là dấu mốc hoàng son với thời kỳ đỉnh cao và là niềm tự hào của Apple, từng được coi là di sản của Steve Jobs vì đã từng vượt qua tất cả các phần mềm nghe nhạc cùng thời thế nhưng với sự “chững lại” không có sự cải tiến thay đổi, iTunes đã trên đà tụt dốc không phanh và giờ đây khi nhắc đến iTunes người dùng sẽ chỉ còn nhớ về 1 huyền thoại đã từng vang bóng. Sự chấm hết của iTunes không nằm ngoài quy luật phát triển của con người: Xã hội ngày càng phát triển, nếu muốn tồn tại, hoặc phải thay đổi để thích nghi hoặc sẽ bị hủy diệt.

Phương Thảo – MarketingAI

Tham khảo: BusinessInsider

Đánh giá post
Tags: iTunes
Bài trước

Thật giả lẫn lộn, hàng Made in Japan về Việt Nam còn rẻ hơn ở Nhật, muốn làm người tiêu dùng thông thái cũng khó

Bài tiếp theo

Những Đại sứ thương hiệu Yamaha: Trẻ, tài năng và độ nhận diện cao!

Tin liên quan

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
marketing mùa covid-19

5 Chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

Th2 3, 2021
Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm "nức lòng" giới trẻ

Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ

Th1 29, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th2 1, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th2 1, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789