Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

John Lewis: “Huyền thoại Noel” tại xứ sở sương mù nhập cuộc sớm trong cuộc đua bán lẻ mùa Giáng sinh

Giang by Giang
Th9 4, 2020
in Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Còn khoảng 4 tháng nữa mới đến Giáng Sinh, nhưng nhiều thương hiệu đã bắt đầu khởi động các chương trình bán hàng và chiến dịch marketing sớm. Trong số đó có cả cái tên quen thuộc John Lewis – bức tượng đài của những chiến dịch marketing mùa Giáng Sinh.

John Lewis – “Niềm tự hào” của xứ sở sương mù

John Lewis là thương hiệu kinh doanh chuỗi bách hóa toàn cầu, đây được xem như niềm tự hào của Vương quốc Anh. Từ năm 2007 đến nay, những video quảng cáo trong mùa Giáng Sinh của John Lewis luôn được công chúng mong đợi và yêu thích.

(Ảnh: medium.com)

2020 và cơn ác mộng kéo dài mang tên COVID-19 đã khiến doanh thu của thương hiệu này ước tính sẽ giảm 35%. Phía John Lewis cho biết, doanh số bán hàng của tập đoàn giảm 17% trong 3 tháng qua và giảm 7% kể từ tháng 1 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong suốt thời gian xứ sở sương mù tiến hành biện pháp phong tỏa nhằm khống chế dịch, chuỗi bán lẻ John Lewis phải đóng cửa toàn bộ cửa hàng. Dù lượng mua trực tuyến gia tăng, nhưng hầu hết các mặt hàng bán trực tuyến đều có lợi nhuận thấp hơn.

Một năm “tụt dốc” và quyết định “chơi lớn”

Cuối tháng 8, thương hiệu gồm các cửa hàng bách hóa cao cấp John Lewis & Partners khởi động mùa Giáng sinh bằng cách khai trương cửa hàng Giáng sinh trực tuyến. Quyết định này như một “ván cược” cuối cùng trong năm 2020, và cũng là cơ hội để thương hiệu nảy nhanh chóng cứu thua cho khoảng thời gian doanh thu tụt giảm kéo dài.

Sự kiện này khiến người tiêu dùng nước Anh không khỏi ngỡ ngàng bởi còn cách 4 tháng nữa mới tới Giáng sinh.Tuy nhiên, theo thống kê trên website thương hiệu, so với cùng kỳ 2019, lượng tìm kiếm các mặt hàng Giáng sinh đã tăng 370%. Đây chính là động lực thúc đẩy quyết định “chơi lớn” nhằm vớt vát một năm doanh thu tụt dốc do COVID-19.

John Lewis đã nhanh chóng xác định được những tìm kiếm phổ biến nhất bao gồm cây thông Noel, đồ trang trí, thiệp, đèn và giấy gói quà. Những đồ trang trí hình con vật như sóc, chim công,… có khả năng sẽ trở thành “trend” trong năm nay.

(Ảnh: John Lewis)

Theo Jason Billings-Cray, một đối tác của John Lewis cho biết: “Giáng sinh là dịp tuyệt vời để ăn mừng và nghỉ ngơi. Đặc biệt là trong bối cảnh một năm ảm đạm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, hầu hết mọi người đều mong chờ và lên kế hoạch để tiễn năm cũ, đón năm mới sớm hơn bao giờ hết”.

Đại diện của John Lewis cũng chia sẻ, xu hướng work from home đã khiến người tiêu dùng nghĩ về ngôi nhà của mình nhiều hơn. Hầu hết mọi người đều nhìn ra các vị trí và định hình được nên trang trí Giáng sinh như thế nào. Toàn bộ các sản phẩm Giáng sinh của John Lewis sẽ có mặt trên website vào cuối tháng 8, và người tiêu dùng tại Anh có thể đến cửa hàng mua trực tiếp từ 25/9.

(Ảnh: Pinterest)

“Huyền thoại Giáng sinh” và những câu chuyện được cả nước mong đợi

Chiến dịch marketing của John Lewis được xem là tượng đài quảng cáo mà nhiều đối thủ cạnh tranh dù có chạy theo cũng khó đuổi kịp. Các TVC quảng cáo mùa Giáng sinh của thương hiệu này được ví von như “sự kiện quốc gia” tại Anh.

Từ năm 2007 đến nay, John Lewis đã liên tục tung ra các TVC mừng Giáng sinh mang hơi hướng nhẹ nhàng, đầy tình yêu thương và thậm chí cả sắc màu cổ tích. Và đặc biệt, nội dung của đoạn quảng cáo cũng được giữ bí mật đến khi được ra mắt chính thức tại các cửa hàng và những kênh có nhiều người xem nhất của Anh quốc.

(Ảnh: h20 creative)

TVC quảng cáo năm 2007 với chiến dịch 6 triệu bảng Anh cùng thông điệp “John Lewis luôn giúp mọi người tìm ra những món quà hoàn hảo dành tặng người thân.”, chuỗi cửa hàng bách hóa cũng bắt đầu “nổi như cồn” từ đó. Kể từ đó, chiến dịch Giáng sinh hàng năm của thương hiệu này cũng xoay quanh những chủ đề gần gũi, thân thuộc với khán giả, như tình yêu, niềm hạnh phúc, hay gia đình,… John Lewis đã làm rung động trái tim của khán giả, thậm chí lấy đi nước mắt của hàng triệu người dân Anh quốc.

Đi cùng với những TVC giàu cảm xúc, năm 2009, một cửa hàng John Lewis tại Buckingham nhận thấy có nhiều người dừng chân trong cửa hàng để tránh những trận bão tuyết bên ngoài. Vì vậy, thay vì đóng cửa theo khung giờ quy định, cửa hàng này đã mở cửa cho hơn 100 người trú ngụ qua đêm. Hành động này đã tạo hiệu ứng PR ngoài sức tưởng tượng, giúp tên tuổi của John Lewis chiếm được thiện cảm và luôn nổi bật trong tâm trí khách hàng.

(Ảnh: AMBA Hotels)

2020, John Lewis cũng như hàng triệu thương hiệu to nhỏ trên toàn cầu, đều hứng chịu cú giáng mạnh mẽ từ đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, với những phân tích thị trường nhạy bén, thương hiệu này đã nhanh chóng khởi động một mùa Giáng sinh sớm.

Tại thị trường Anh, Giáng sinh là một trong những “mùa bội thu” của các thương hiệu. Đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng cũng có xu hướng chuẩn bị sớm cho dịp lễ này, hoàn toàn có thể hiểu được chiến lược Giáng sinh sớm của John Lewis. Tuy 2020, thương hiệu này chưa ra mắt TVC Giáng sinh, nhưng có thể dự đoán đây sẽ tiếp tục là một “siêu phẩm quảng cáo” được tạo nên từ công thức đặc biệt chỉ có ở John Lewis: “Câu chuyện nhẹ nhàng + Thông điệp gần gũi + Âm nhạc cảm xúc”.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược marketing của Vsmart: cuộc chơi của tân binh có máu “liều”

5 / 5 ( 3 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Walmart “ngỏ ý” hợp tác với Microsoft trong thương vụ TikTok

Next Post

Grab & Unilever – Cái “bắt tay” vì mục tiêu nhân đạo

Tin liên quan

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021
Góc nhìn Admicro

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 21, 2021
10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới
Góc nhìn Admicro

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

Th1 15, 2021
Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol
Góc nhìn Admicro

Tác động của các gã khổng lồ quảng cáo trong việc châm ngòi cuộc đảo chính ở Điện Capitol

Th1 11, 2021
Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương
Góc nhìn Admicro

Nhìn lại năm 2020 của Youtube: yên bình và “kém sắc”, bị Tiktok soán mất ngôi vương

Th1 7, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?
Góc nhìn Admicro

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Th1 5, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789