“Kẻ đi sau vĩ đại” Facebook cập nhật tính năng Reels trên Instagram nhằm cạnh tranh với TikTok

Thắng Nguyễn - Nov 14, 2019

icon viewed 404 views

Bài viết liên quan

Theo những gì xuất hiện mới đây nhất thì Instagram đã bắt đầu cập nhật tính năng Reels về cho nền tảng của mình, đây được xem là động thái mà Facebook mong muốn có thể ngăn ngừa sự bành trướng của nền tảng mạng xã hội kia. Trước đây, Instagram đã rất thành công trong việc đưa Story lên trên nền tảng của mình để cạnh tranh trực tiếp với Snapchat. Cùng Marketing đi tìm hiểu những tính năng mới của Reels sẽ được Instagram áp dụng tới đấy để xem nó có những điều gì khác biệt với TikTok.

Instagram ra mắt Reels nhằm giảm thiểu sự ảnh hưởng của TikTok?

Như bạn có thể thấy trong video giới thiệu tính năng này, Reels sẽ cho phép người dùng tạo các video ngắn có thể chia sẻ và phối lại – giống như TikTok đã làm cực kỳ thành công. Những video đó có thể bao gồm âm nhạc, sử dụng thư viện nhạc mở rộng của Facebook, trong khi Reels cũngbao gồm một loạt các tùy chọn chỉnh sửa sáng tạo, như tốc độ phát lại thay đổi và “bóng ma” cho phép người dùng tạo các hiệu ứng chuyển cảnh liền mạch hơn.

Video Demo tính năng Reels (Nguồn: Youtube)

Tính năng Reels mới này sẽ được thử nghiệm tại thị trường Brazil và sẽ có sẵn trong mục Camera và Story. Mặc dù vậy, Instagram sẽ tìm cách làm nổi bật nội dung Reels trong phần “Top Reels” mới trong mục  Khám phá trên thanh tìm kiếm của mạng xã hội. 

Đây được xem như một bản Copy hoàn hảo mà Instagram đã làm với ứng dụng đối thủ đến từ Trung Quốc kia. Chính giám đốc sáng tạo của Instagram ông Robby Stein cũng đã nói với TechCrunch rằng: “Tôi nghĩ về Musically trước TikTok và TikTok xứng đáng nhận được rất nhiều lời khen cho việc phổ biến định dạng này.”

(Nguồn: Socialmediatoday)

Với phát ngôn trên, tính năng Reels của Instagram đang ngụy biện cho sự sao chép trắng trợn của mình. Giám đốc sáng tạo của hãng lôi cả Musically vào như để giảm bớt sự sao chép của mình với nền tảng TikTok. Bất kể, bản sao TikTok của Instagram, đã hoạt động trong nhiều tháng – Facebook rõ ràng đang thực hiện sự trỗi dậy của TikTok một cách nghiêm túc và đang thực hiện các bước để phủ nhận nó.

Trước Reels, Facebook cũng copy các tính năng từ các thương hiệu đối thủ

Sau khi Facebook vượt qua của Snapchat bằng sự sao chép của mình, tất cả các ứng dụng xã hội bắt đầu sao chép những người khác trong nỗ lực chống lại sự cạnh tranh. Ban đầu, thật bất ngờ khi thấy Facebook ngang nhiên gạt bỏ ý tưởng của một ứng dụng khác, nhưng kể từ đó, chúng tôi đã thấy nhiều nền tảng khác sao chép lẫn nhau. Sau Instagram Stories, sao chép đã trở thành một chiến lược khả thi hơn, thậm chí có thể chấp nhận được trong lĩnh vực này.

Facebook đã học cách sử dụng quy mô lớn, toàn cầu của mình để tạo điều kiện như vậy – chiến thuật chính của nó là tạo ra các ứng dụng hoặc chức năng thay thế, sau đó tung chúng ra ở những khu vực mà các ứng dụng đang lên này chưa thể nắm giữ. Nếu Facebook có thể tham gia trước, điều đó có thể vô hiệu hóa tiềm năng của họ và cho phép Facebook duy trì vị thế của mình bằng cách tung ra những tính năng mới có vẻ là hàng đầu trong ngành.

Facebook cũng đã sao chép một loạt những tính năng khác trước đó như: Poke (2012), Slingshot (2014), Lifestage (2016) và Lasso (2018).

>>> Xem thêm: Tính năng mới “Invites” trên Instagram chuẩn bị ra mắt người dùng

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Nghi vấn bóc tem Trung Quốc", chuỗi cửa hàng Seven.AM đóng cửa hàng loạt

Bài tiếp theo

Thấu chi là gì? Điều kiện, đặc điểm và những thông tin cần biết về loại hình vay này

nội dung tương tự