Nội dung hot

5 Bước quan trọng khi xây dựng kế hoạch Marketing Bất Động Sản

Loan Nguyễn Admicro - Oct 20, 2017

icon viewed 818 views

Bài viết liên quan

Trong thị trường cạnh tranh quyết liệt ngày nay, marketing là yếu tố quyết định quan trọng, kể cả offline và online, và một kế hoạch marketing bất động sản là một yếu tố vô cùng cần thiết để có thể nổi bật trong mắt khách hàng. Phải làm marketing thế nào để đạt được hiệu quả có lẽ vẫn là bài toán khó cho các doanh nghiệp. Sau đây là 5 bước quan trọng khi xây dựng Marketing Bất động sản, sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn cụ thể và chi tiết hơn khi làm truyền thông.

1. Tìm ra điểm khác biệt của sản phẩm

Quy tắc đầu tiên khi làm marketing chính là sản phẩm phải phù hợp với khách hàng mục tiêu. Điều quan trọng nhất là phải nghiên cứu và hiểu được những đặc điểm của sản phẩm sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng. Xác định khách hàng mục tiêu không phải là một vấn đề quá lý thuyết, hãy bắt đầu từ việc lên danh sách những đặc điểm nổi bật của sản phẩm mà khiến chúng đặc biệt: địa điểm, thiết kế, tiện nghi, phong cảnh, giao thông đi lại,… Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giống nhau, nên sản phẩm của bạn nên sở hữu ít nhất hai đặc điểm khác biệt nổi bật. Bước tiếp theo là “kết nối” những đặc điểm đó tới những khách hàng đang tìm kiếm chúng. Trang trình bày sản phẩm bất động sản của bạn nên miêu tả cụ thể những đặc điểm nổi bật để nhắm tới những nhánh khách hàng mục tiêu tiềm năng nhất.

2. Làm sản phẩm trở nên nổi bật và hấp dẫn

Trên website của công ty, hãy dành ra một trang riêng biệt cho các sản phẩm thương mại bất động sản cụ thể, nghiên cứu và tối ưu hóa SEO cho các bài viết quảng cáo sản phẩm. Dùng những công cụ để xem ai đang theo dõi trang đó, điều gì khiến họ thích thú và quan tâm nhất, họ tìm kiếm sản phẩm của bạn bằng cách nào, có ai share thông tin về sản phẩm lên trang cá nhân mạng xã hội của họ hay không. Bằng cách này, bạn có thể định hướng và thay đổi chiến lược marketing sao cho phù hợp và dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất.

3. Luôn kể một câu chuyện

Kể chuyện khi làm marketing đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây, nó không chỉ giúp chiến lược truyền thông phát triển mà còn giúp xây dựng hình ảnh công ty. Bạn có thể vượt qua các đối thủ trong lĩnh vực và chốt được nhiều giao dịch nếu bạn có thể sáng tạo ra những câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm của mình. Những câu chuyện sẽ giúp các sản phẩm bất động sản không còn chỉ là vấn đề khô cứng, nó giúp khơi gợi cảm xúc và lòng trắc ẩn từ người xem, khiến người xem cảm động và có cảm tình với sản phẩm ấy.

4. Thu hút khách hàng

Bạn có đọc tiểu thuyết ấn tượng nào gần đây không? Những câu chuyện khiến bạn bị thu hút. Những nhân vật sinh động khiến bạn bị cuối vào từng trang viết. Những câu thoại sắc sảo, hấp dẫn. Bạn đọc từng trang, sự hồi hộp lôi cuốn khiến bạn muốn đọc cả đêm không ngủ?

Đó chính là những gì bạn cần có trong kế hoạch marketing, những gì bạn muốn khách hàng cảm thấy khi tiếp cận với nội dung marketing của bạn. Nhưng đừng nhầm lẫn văn học với bất động sản. Trong khi người đọc không thể chờ đợi thêm để khám phá những điều mới lạ và ngạc nhiên, thì công ty lại biết chính xác họ muốn gì và không muốn gì. Nhiều khách hàng hứng thú với địa điểm, người khác lại quan tâm đến giá cả, người khác lại muốn mua rẻ để sau đó bán lại với giá cao hơn để kiếm lợi nhuận. bạn cần cung cấp cho họ chính xác những gì họ cần để đảm bảo có thể thu hút được khách hàng.

5. Sử dụng những công cụ marketing 

Hiện nay, những phương thức quảng cáo truyền thống như TV, tờ rơi,… không còn hiệu quả nữa. Thay vào đó là xu hướng phát triển các hình thức hiện đại với những công cụ marketing mới. Bất động sản là một nghệ thuật hình ảnh nếu bạn biết cách khai phá nó. Vì vậy, hãy “tấn công” vào các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… và làm việc với các chuyên gia marketing để họ tư vấn cho bạn những cách thức để quảng bá sản phẩm trên các mạng xã hội đó. Video, Livestream đều là những phương thức hữu hiệu và đạt được nhiều số người xem nhất hiện nay. Hãy chụp những bức ảnh đẹp nhất về các sản phẩm và đăng tải lên một cách khác biệt như infographic, boards, SnapChat, Tumblr đi kèm với tên công ty. 

Xem thêm:

Tạm kết

Khi thiết lập kế hoạch marketing bất động sản, hãy nhớ rằng bạn cần phải “THINK BIG” thì mới có thể “SELL BIG”. 5 bước quan trọng và cần thiết trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hình dung và có bước đi đúng đắn khi làm truyền thông. 

Loan Nguyễn – Admicro

Nguồn: Medium.com

 

5 Bước quan trọng khi xây dựng kế hoạch Marketing Bất Động Sản
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Lập kế hoạch Trade Marketing sao cho hiệu quả, logic và không bỏ sót?

Bài tiếp theo

Xây dựng thương hiệu bất động sản nên khác biệt hay không?

nội dung tương tự