KFC có hẳn một danh sách nhạc trên Spotify với 46 bài hát quảng bá thương hiệu

Phương Thảo - May 16, 2019

icon viewed 488 views

Bài viết liên quan

Chẳng phải là một nhà sản xuất âm nhạc, thế nhưng thương hiệu đồ ăn nhanh của Mỹ nổi tiếng với sản phẩm gà rán lại có hẳn một danh sách nhạc lên tới 46 bài hát quảng bá thương hiệu. Danh sách nhạc của KFC hiện có trên Spotify với tên gọi “Bucket Bangers”.

Âm nhạc trong quảng cáo

Âm nhạc mang lại rất nhiều lợi ích cho quảng cáo. Đối với người tiêu dùng, tiếp nhận âm nhạc quảng cáo dễ dàng hơn rất nhiều so với ghi nhớ các chi tiết về sản phẩm. Các giai điệu, bài hát bắt tai, dễ thuộc được chiếu với tần suất cao sẽ có khả năng lan truyền mạnh mẽ.

Sở hữu một sản phẩm âm nhạc hay và nhắc tên thương hiệu một cách khéo léo, người xem sẽ chia sẻ đơn giản vì họ thích bài hát đó, hay bật cho người khác nghe khi giải trí. Người xem sẵn sàng tiếp cận thương hiệu của bạn. Hãy xem cách KFC quảng bá thương hiệu của họ với hàng loạt các bài hát.

“Bucket Bangers” – Playlist nhạc trên Spotify với 46 bài hát gợi nhắc thương hiệu của KFC

Việc đưa tên các thương hiệu vào các bài hát Hip-hop không có gì mới. Rất nhiều các thương hiệu trong các lĩnh vực như thời trang hay rượu đã sử dụng âm nhạc như một phương thức Marketing từ nhiều năm trước.

Thế nhưng chắc hẳn chưa một thương hiệu nào có một danh sách các bài hát hip-hop nhắc về thương hiệu với tận 46 bài hát như KFC, đây là một con số “khủng” trong suốt 30 năm qua. Các bài hát được thể hiện bởi hàng loạt các ca sĩ Hip-hop đình đám như Run DMC, Beastie Boys, Kanye West, MIA, Kendrick Lamar,…

KFC mới đây đã tổng hợp các bài hát này với Playlist nhạc nổi bật “Bucket Bangers” trên Spotify.

Cùng với đó, Agency của KFC tại Pháp – Sid Lee Paris cũng khởi động một chiến dịch để quảng bá danh sách nhạc này của KFC với các banner trên Spotify và một loạt quảng cáo ngoài trời trên khắp Paris với lời bài hát.

Bên cạnh các nghệ sĩ Mỹ tham gia, “Bucket Bangers” còn có cả các nghệ sĩ từ Pháp như Maître Gims và Orelsan, cũng như các ngôi sao hip-hop từ Đức, Nga và Brazil.

Đó là một cách độc đáo để thể hiện sức mạnh văn hóa đại chúng của KFC bởi chắc chắn rằng, đến thời điểm hiện tại không có nhiều thương hiệu có thể tạo ra một danh sách nhạc dài và đầu tư như vậy.

Theo Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tháng Tư với loạt những thay đổi lớn nhỏ từ các nền tảng Social Media (phần II)

Bài tiếp theo

Trào lưu Youtuber Hàn Quốc làm nội dung về Việt Nam: Nguyên nhân do đâu?

nội dung tương tự