Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Lối Đi Cho Thương Hiệu Khi Sản Phẩm Không Có Điểm Khác Biệt

Bởi Giang
Th6 12, 2018
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khác biệt hóa thương hiệu hay là chết – một cụm từ quen thuộc cho mỗi marketer trong cuộc chiến định vị và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Tuy nhiên, đây cũng là một bài toán vô cùng nan giải và khiến cho nhiều chiến binh phải “nát óc” vì không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tìm ra được điểm khác biệt cho sản phẩm của mình. Vậy chúng ta phải làm gì để xây dựng thương hiệu khi sản phẩm không có sự khác biệt ?

Dưới đây, MarAI sẽ cùng bạn tìm ra lời giải cho bài toán khó cho việc khác biệt hóa thương hiệu này.

Mục Lục:

  • 1 Ưu thế thể hiện ở việc nổi trội về chất lượng – Đúng nhưng chưa đủ
  • 2 Khác biệt hoá thương hiệu là gì?
  • 3 Khác biệt hóa thương hiệu không phải chỉ đơn giản là “thể hiện cái đã có”
  • 4 Quảng cáo :Lối đi khác biệt hóa thương hiệu 

Ưu thế thể hiện ở việc nổi trội về chất lượng – Đúng nhưng chưa đủ

khác biệt hóa thương hiệu hay là chết

Hẳn mọi người trong chúng ta đều nghĩ : Khác biệt bắt nguồn từ ưu thế nổi trội về chất lượng – nó gần như một yếu tố cạnh tranh cần có cho sản phẩm. Điều này đã thực sự đủ?

Chất lượng sản phẩm – dịch vụ quả thực là nền tảng vững vàng cho mọi hoạt động xây dựng thương hiệu. Mặc dù vậy có rất nhiều ngành hàng đặc biệt dù có mò kim đáy bể, cũng không tìm ra sự khác biệt của sản phẩm so với đối thủ cả. Hiện nay, khi toàn cầu hoá đang diễn ra mạnh mẽ, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đã khiến nhiều ngành nghề như FMCG, dược, ngân hàng v.v , sản phẩm đã trở nên bão hoà, tương đồng về chất lượng, khó mà tìm được một sự khác biệt đáng kể trong mắt khách hàng.

Nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm sự khác biệt nhưng không tìm ra. Nhiều nhà marketing tự hỏi không biết khác biệt thương hiệu có thật sự bền vững hay không. Họ hoang mang và họ loay hoay vì mới chỉ hiểu một nửa về bản chất khác biệt hoá thương hiệu: thể hiện cái đã có. Đáng tiếc rằng một nửa này chỉ rơi vào số rất ít trong số đa số thương hiệu đang trong bối cảnh cạnh tranh thời nay.

  • 5 Bước Để Có Tập Khách Hàng Tối Ưu Nhất
  • Digital Marketing Tác Động Đến Quy Trình Quyết Định Mua Hàng Của Khách Hàng Như Thế Nào?

Khác biệt hoá thương hiệu là gì?

Trước khi nghĩ đến việc làm thế nào để thương hiệu của bạn trở nên khác biệt, chúng ta cần hiểu đúng bản chất khái niệm Brand Differentiation (khác biệt hoá thương hiệu).

Differentiation is Creation or Demonstration of unique characteristics in a company’s products or brands compared to those of its competitors. (Theo Brand Channel).
(Tạm dịch: Khác biệt thương hiệu là Tạo ra hoặc Thể hiện tính chất độc đáo của thương hiệu trên cơ sở tham chiếu với đối thủ cạnh tranh.)

Khác biệt hóa thương hiệu không phải chỉ đơn giản là “thể hiện cái đã có”

Cách đầu tiên là Thể hiện sự khác biệt. Có nghĩa là về nội tại của thương hiệu có cái gì khác với đối thủ, hãy thể hiện nó ra bằng ngôn từ chính xác và dễ hiểu nhất có thể.

Máy Mac của Apple vượt trội các dòng máy PC khác ở thiết kế đẹp và đồ hoạ tuyệt vời. Gốm sứ Minh Long vượt trội ở lớp men trắng sáng và sự tinh xảo ở các đường nét trang trí. Gạo Thái Bình có điểm khác biệt rất đặc trưng khác với tất cả các thương hiệu gạo khác: vị ngọt đậm. Khi tổ chức nghiên cứu phỏng vấn chuyên sâu (do Nielsen thực hiện theo dự án của RMA tư vấn) hầu như tất cả các bà các mẹ được hỏi đều thừa nhận điều này.

Không có nhiều những thương hiệu như máy tính Mac, gốm sứ Minh Long hay gạo Thái Bình. Tư vấn cho Minh Long hay gạo Thái Bình, tôi và các đồng nghiệp không quá vất vả vì sản phẩm của họ có nhiều điểm khác biệt để khai thác. Nhưng không có nhiều những thương hiệu như họ – tìm được USP ( Unique Selling Point) thực sự của sản phẩm.

Bạn muốn loại kem đánh răng thơm miệng có hơi thở thơm tho? Close-up sẽ là thương hiệu được nghĩ đến đầu tiên.

Bạn muốn loại ngừa sâu răng? Colgate xin có mặt.

Và răng bạn nhạy cảm dễ bị đau buốt? Xin mời dùng Sensodyne.

khác biệt hóa thương hiệu colgate

Khác biệt hóa thương hiệu từ Colgate (Nguồn: Internet) 

khác biệt hóa thương hiệu sensodyne

Khác biệt hóa thương hiệu tù Sensodyne (Nguồn: Internet)

Nội tại ba loại kem đánh răng trên có thực sự khác nhau không nhỉ? Close-up có phải khác biệt về mang lại hơi thở thơm tho? Colgate có khác biệt về khả năng chống sâu răng? Và Sensodyne có chất đặc biệt giúp răng nhạy cảm không buốt khi đánh? Về nội tại chúng không khác nhau nhiều. Chẳng lẽ đánh Colgate thì hơi thở không thơm. Đánh Close-up thì không ngừa sâu răng?

Rõ ràng những Close-up, Colgate hay Sensodyne đã nhanh chân chiếm lĩnh (hay Tạo ra cho riêng mình) sự khác biệt (về nhận thức) khi bản thân chúng chẳng có gì khác biệt đủ lớn khi so sánh với nhau. Nói bằng ngôn ngữ chuyên môn, đây là những “khác biệt theo cảm nhận” không phải khác biệt có thật.

Tương tự như vậy, chúng ta sẽ để ý đến Điện Máy Xanh với mẫu quảng cáo TVC “ mua TV” sốt dẻo cuối năm vừa rồi. Dù thoạt đầu có vẻ khó nghe nhưng mẫu quảng cáo “mua TV” của Điện máy Xanh lại có khả năng “gây nghiện” nếu ai đó vô tình nghe được. Mẫu quảng cáo này kèm theo một loạt các tương tác, phản ứng của người xem trên cộng đồng mạng cũng như tạo nên một dấu ấn gợi nhắc trong đầu người tiêu dùng. Trường hợp này gần tương tự với quảng cáo của Kanguroo, – những nhãn hàng kinh doanh điện máy, không có nhiều điểm khác biệt nhưng tạo ra một sự gợi nhắc về hình ảnh thương hiệu và slogan “Kanguroo – máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”.

Điện Máy Xanh

Khác biệt hóa thương hiệu Điện máy xanh (Nguồn: Internet)

Quảng cáo :Lối đi khác biệt hóa thương hiệu 

Đã đến lúc cách tiếp cận về khác biệt của marketers cũng nên mở hơn thay vì đóng khung trong những khái niệm. Hãy bỏ qua suy nghĩ chỉ có sản phẩm mới tạo nên “ khác biệt hoá” . Thời điểm hiện tại, quảng cáo đóng vai trò là nhắc nhớ và in sâu vào não người tiêu dùng về sự hiện diện của thương hiệu. Do vậy, độ phủ và tần suất quảng cáo phải đủ mạnh để người tiêu dùng có thể nghe và nhìn thấy thương hiệu ở nhiều nơi, nhiều thời điểm.

Quá trình lập đi lập lại quảng cáo sẽ làm thương hiệu in sâu vào tâm trí người tiêu dùng.và định vị thương hiệu trong đầu người tiêu dùng

Marketing là cuộc chiến lấy cảm nhận của người tiêu dùng và mặt trận của nó xuất hiện ở rất nhiều nơi. Truyền hình vẫn được xem là kênh quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên truyền hình khá đắt so với các loại hình quảng cáo khác.

Cũng là TVC với hiệu quả tương đương có thể tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến mọi giác quan của con người, từ ngôn từ, âm thanh đến hình ảnh, các doanh nghiệp SEM có thể chạy clip Mutex trên website, chạy viral trên social – các kênh giải trí mạng xã hội như Kênh 14, Welax chạy các gói sản phẩm CPC, CPM,CPD của Admicro… Phủ sóng tới khách hàng qua các kênh báo mạng với độ phủ rộng như Dân Trí, Kênh 14, CafeBiz, CafeF… Tất nhiên tuỳ vào sản phẩm và tệp khách hàng các bạn sẽ chọn những kênh truyền thông chính khác nhau. Các bạn có vui mừng không khi chỉ với một chi phí hợp lý không phải mất cả đống tiền quay TVCs quảng cáo và không ngừng mua quảng cáo giờ vàng mà vẫn tạo nên thành công. Hãy liên lạc với Admicro ngay để được tư vấn chiến dịch quảng cáo khiến nhãn hàng của bạn trở nên khác biệt –luôn là “top of mind” của mỗi khách hàng.

MarAI

 

Đánh giá post
Tags: Chiến dịch quảng cáoThông điệp truyền thôngthương hiệu
Bài trước

Phu nhân Michelle Obama và những chiến lược truyền thông để thống lĩnh mạng xã hội

Bài tiếp theo

10 chiến dịch có lượng tương tác cao nhất trên mạng xã hội tháng 3/2017

Tin liên quan

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
marketing mùa covid-19

5 Chiến dịch Marketing đầy cảm hứng mùa Covid-19

Th2 3, 2021
Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm "nức lòng" giới trẻ

Top 15 các thương hiệu pizza ở Việt Nam làm “nức lòng” giới trẻ

Th1 29, 2021
Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th2 1, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th2 1, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789