“Khai màn cuộc chiến” Marketing mùa Trung thu 2020 với trọn bộ giải pháp đến từ Admicro

Tết Trung thu được xem là một trong những mùa bội thu của doanh nghiệp, cũng là một mùa trọng điểm của các hoạt động truyền thông, quảng cáo. Thời điểm hiện tại, khi công chúng vẫn còn bộn bề với dịch bệnh, với thi cử, khai trường,… thì với các doanh nghiệp, một cuộc chiến ngầm về doanh số mùa Trung thu đã bắt đầu nổ ra. Trong cuộc chiến khốc liệt này, Admicro sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp “đi trước đón đầu’ với trọn gói giải pháp marketing mùa Trung thu hoàn hảo nhất.

“Đánh trúng” Insight dịp Tết Trung thu 2020

Trên thực tế, dịp tết Trung Trung thu không có quá nhiều insight, các thương hiệu loay hoay mãi trong một vòng luẩn quẩn những insight cũ như: Gia đình gắn kết, trao gửi yêu thương, đêm hội của con,… Tuy nhiên, mùa Trăng 2020, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn lây lan và đe dọa cộng đồng, các doanh nghiệp cần khai thác insight ra sao, để phù hợp với bối cảnh và tránh bị gán mác “bình mới rượu cũ”?

Chơi Tết Trung thu giữa “mùa COVID”

Theo dòng thời gian, Tết Trung thu nay đã “hương đồng cỏ nội, vơi đi ít nhiều”, nhưng mỗi dịp Trung thu, người người, nhà nhà vẫn háo hức đi chơi. Họ hòa chung vào bầu không khí phố phường, đặc biệt là với giới trẻ hoặc các gia đình có con nhỏ

Theo Google Trends, những từ khoá về các hoạt động, địa điểm vui chơi trung thu được tìm kiếm và quan tâm rất nhiều trước và trong ngày tết Trung thu. “Năm COVID thứ nhất”, câu hỏi đi đâu và chơi gì lại càng được quan tâm nhiều hơn. Hầu hết mọi người đều băn khoăn, chơi gì, chơi như thế nào để vẫn vui và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

“Tết tấm lòng” – Trung thu là lễ nghĩa

Bánh trung thu là một mặt hàng kỳ lạ, bởi: Người mua thì không ăn, người ăn thì không mua.

Câu chuyện này tưởng chừng như một nghịch lý, nhưng lại được số đông người mua bánh Trung thu thừa nhận. Ngày nay, Tết Đoàn viên không chỉ nằm trong phạm vi các gia đình, mà còn là dịp để tri ân, bày tỏ tấm lòng và biếu tặng đối với những mối quan hệ công việc như khách hàng, đối tác,… Một cuộc khảo sát của báo Tuổi trẻ đã chỉ ra, có 36/40 người được phỏng vấn cho biết mục đích mua bánh là để biếu, tặng. Tuy giá cả cho món quà này tương đối cao, nhưng người mua vẫn vui vẻ và sẵn sàng rút hầu bao.

(Ảnh: Cooky.vn)

Bên cạnh đó, theo một báo cáo khác của Vinaresearch, 94.1% người dùng mua bánh Trung thu để biếu, tặng; 87.3% để dùng ăn trong gia đình và 12.6% để làm từ thiện.

Tự tay làm hết, Trung thu handmade

Xu hướng Handmade, tự tay làm hết ngày càng được nhiều chị em quan tâm và lựa chọn. Đặc biệt, giai đoạn vừa qua chúng ta đã trải qua chuỗi ngày giãn cách xã hội kéo dài, group “Yêu bếp” trên mạng xã hội Facebook cán mốc 1 triệu thành viên. Những bài đăng hướng dẫn nấu nướng, làm bánh tại nhà thu hút sự quan tâm thông qua lượt bình luận và tương tác khủng. Từ khóa “cách làm bánh trung thu” trả về hơn 88 triệu kết quả trên Google Search.

(Ảnh: Vietnamnet)

Tết Trung thu – Tết của trẻ em

Trung Thu trong ký ức của mỗi người là hình ảnh đám trẻ con ùa ra đầu ngõ, nô nức phá cỗ Trung thu. Xen lẫn với đó là những gương mặt háo hức khi được bố mẹ mua cho chiếc đèn ông sao, mặt nạ Tôn Ngộ Không,…

(Ảnh: thledinhchinhq5)

Dù Trung thu xưa và nay dần có sự khác biệt, nhưng các bậc phụ huynh vẫn mong muốn dành cho con khoảng thời gian vui chơi thỏa thích. Theo Google Trends, các từ khóa về đồ chơi, quà tặng hay tổ chức Trung thu cho các bé được tìm kiếm nhiều nhất vào khoảng 1-2 ngày trước Trung thu.

Traffic và độc giả Adnetwork mùa Trung thu

Năm 2019, các doanh nghiệp đã có một mùa Trung thu tương đối thành công. Dựa theo số liệu thống kê vào dịp Trung thu năm ngoái (giai đoạn từ 6/9 đến 15/9/2019), Admicro đã đưa ra quy mô dự kiến cho Admicro Adnetwork năm nay.

Quy mô dự kiến – Admicro Adnetwork

Khoảng 10 – 15 năm về trước, internet bước vào thời kì bùng nổ, và quảng cáo trực tuyến cũng bắt đầu phát triển. Thời điểm đó, ý niệm về quảng cáo cũng đơn giản, chỉ cần đặt được banner trên các website lớn để thu hút độc giả truy cập vào trang của doanh nghiệp.

Admicro Adnetwork đã ra đời, cho tới nay, mạng quảng cáo adnetwork này đã làm chủ trên các sân chơi lớn như Kênh 14, SohaNews, Dân trí, Afamily, Thanh niên, Tuổi trẻ online, VTV,…

Từ số liệu thống kê traffic trên Adnetwork mùa Trung thu 2019, Admicro đã đưa ra các con số dự kiến cho năm 2020 như sau:

  • Hơn 10 Premium Websites
  • Pageviews lên đến 112M
  • Lượng bài viết đạt khoảng 200
  • User cán mốc 16M

Traffic website tiêu biểu mùa Trung thu 2019

Trực thuộc VCCorp, Admicro Adnetwork sở hữu mạng quảng cáo “đình đám” với những cái tên nổi bật, cùng hàng loạt con số ấn tượng trong mùa Trung thu 2019.

Kênh 14

Kênh 14 là cái tên quen thuộc với các độc giả trong độ tuổi trung bình từ 18 đến 30.  Trang thông tin điện tử tổng hợp này có lượng truy cập khổng lồ độ phủ lớn, nội dung trên trang chủ yếu về giải trí, xã hội, thể thao, học đường,…

Mùa Trung thu năm 2019, trang thông tin này ghi nhận traffic trung bình đạt 6.722.807/ngày. Con số ấn tượng này khiến các khách hàng của Admicro hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự đột phá trong chiến dịch quảng cáo adnetwork Trung thu 2020.

SohaNews

SohaNews là một trang Tin tức tổng hợp, tin nhanh mới nhất có hàng triệu người dùng truy cập vào đọc tin tức mỗi ngày tại Việt Nam. Nội dung tin tức của trang tin này bao gồm thời sự trong nước, quốc tế, quân sự, giải trí, kinh doanh, thể thao, sống khỏe, đời sống, khám phá.

Độc giả của SohaNews chủ yếu nằm trong khoảng 25-50 tuổi. Trung thu năm ngoái, SohaNews đạt được traffic trung bình lên đến 1.707.017/ngày.

Afamily

Trang thông tin Afamily được biết đến với lượng độc giả đông đảo là các chị em phụ nữ trong độ tuổi chủ yếu từ 25-50. Afamily cung cấp những thông tin thú vị và bổ ích về phụ nữ, làm đẹp, cuộc sống gia đình, các tin hot về làng giải trí, và xu hướng thời trang mới nhất tại Việt Nam.

Theo thống kê, thời điểm Trung thu 2019, traffic trung bình của trang tin này đạt 1.067.215/ngày.

Độc giả quan tâm gì vào dịp Trung thu 2019?

Theo số liệu thống kê từ traffic Adnetwork mùa trung thu 2019, công chúng có khá nhiều mối quan tâm khác nhau liên quan đến Trung thu, và những mối quan tâm này cũng chiếm tỷ lệ chênh lệch rõ rệt.

  • 36.43% quan tâm đến đi chơi Trung thu, chụp ảnh check-in
  • 15.32% quan tâm đến lưu giữ những nét truyền thống của Tết Trung thu
  • 12.16% lại tò mò về Trung thu của người nổi tiếng
  • 9.12% tìm hiểu về bánh Trung thu kém chất lượng
  • 5.67% quan tâm đến giữ gìn sức khỏe mùa Trung thu
  • 4.87% tìm mua bánh Trung thu
  • 4.76% tìm kiếm những hoàn cảnh khó khăn
  • 3.07% dành cho bày mâm cỗ, bài trí Trung thu
  • 3.03% tìm kiếm hộp bánh Trung thu mẫu mã đẹp
  • 2.01% quan tâm đến các vấn đề xã hội trong ngày Trung thu
  • 0.90% tìm hiểu về ấn phẩm Trung thu của các nhãn
  • 0.70% tìm cách tự làm bánh Trung thu
  • 0.35% quan tâm đến việc dành thời gian cho gia đình

Định hướng nội dung marketing mùa Trung thu 2020

Đón mùa Trung thu 2020, Admicro xây dựng 4 nhóm nội dung chính phù hợp với kịch bản marketing của các doanh nghiệp trong những lĩnh vực hoạt động khác nhau.

Trung thu trao gửi tấm lòng

Nội dung đầu tiên sẽ xoay quanh thị trường bánh Trung thu với những chủ đề:

  • Xu hướng bánh Trung thu năm nay
  • Tự làm bánh Trung thu Handmade
  • Gợi ý những lựa chọn quà tặng tinh tế
  • Bánh Trung thu ngon, lịch sự, phù hợp biếu tặng

Cả nhà thương con – Trung thu của gia đình nhỏ

Gợi ý địa điểm, hoạt động vui chơi là một nội dung không thể thiếu cho các nhãn hàng. Cùng với đó là khuyến mãi dịp Trung thu cho cả gia đình, gợi ý những món quà Trung thu ý nghĩa cho bé.

Trung thu giữa mùa dịch: Ăn gì? Chơi gì? Đi đâu?

Chuyên mục nội dung này xoay quanh các địa điểm, xu hướng vui chơi, ăn uống, khuyến mãi dịp Trung thu, ăn gì, chơi gì, đi đâu mà vẫn giữ an toàn cho sức khỏe.

Hiện đại đến đâu cũng muốn một trung thu thật truyền thống

Dù có sống trong xã hội hiện đại đến đâu đi chăng nữa, trong lòng mỗi người vẫn hướng về những nét đẹp truyền thống. Chính vì vậy, không thể thiếu các nội dung xoay quanh chủ đề Trung thu hiện đại và những giá trị truyền thống không bao giờ thay đổi

Booking quảng cáo – Cùng Admicro “đi trước đón đầu” trong cuộc chiến marketing mùa Trung thu 2020

  1. PR Booking: Lồng ghép truyền thông sản phẩm/thông điệp trong nội dung các bài viết thuộc tuyến nội dung Trung thu.
  2. Media Booking: Hiển thị quảng cáo của thương hiệu với đa dạng các format (Sponsor Page, inPage, iTVC…) trên các nội dung Trung thu trên hệ thống website của Admicro.
Liên hệ:
Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:
– Email: marketingai@admicro.vn
– SĐT: 0914.418.789
– Website: http://www.admicro.vn
– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Huyền Nguyễn – Marketing AI

>> Có thể bạn quan tâm: 3 giải pháp Content Marketing hàng đầu cho ngành bất động sản 2020

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments