Nội dung hot

Kế hoạch khai trương một cửa hiệu mới – Grand Opening

MarAI - Oct 28, 2016

icon viewed 7.2k views

Bài viết liên quan

Chẳng có cách nào để gây sự chú ý từ phía công chúng và mọi người tốt hơn việc làm một sự kiện khai trương cửa hàng. Hàng thập kỷ trôi qua, dẫu là doanh nghiệp lớn hay nhỏ cũng luôn luôn muốn đầu tư vào Grand Opening để tìm kiếm và xây dựng các khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những bước của một kế hoạch chuẩn bị cho khai trương cửa hàng mới.

Xây dựng chiến lược cho sự kiện Grand opening

Bí quyết của một sự kiện Grand Opening là gì?

Chọn một ngày đặc biệt

Dù việc khai trương cửa hàng mới có thể kéo dài trong vài tuần, bạn cũng nên chọn một ngày đẹp trời hoặc cuối tuần để tổ chức một lễ hội lớn và mời tất cả mọi người. Quảng cáo “Grand Opening Weekend” trên mặt báo, banner trên tất cả các website hoặc billboard tại những nơi dễ thấy.

Chọn một chủ đề – cái tên

Thông thường, khai trương cửa hàng sẽ đơn giản có tên là một Lễ Khai Trương Cửa Hàng ABC nào đó. Nhưng để cho chương trình của bạn thật sự hấp dẫn, có thể chọn một cái tên cùng với đó là toàn bộ concept, chủ đề của Lễ Khai trương. Có thể lấy những chủ đề đơn giản làm cảm hứng và gần gũi, ví dụ kinh doanh mặt hàng thời trang thì sẽ dựa vào các trend đang hot hiện nay hoặc dựa theo mùa; kinh doanh nhà hàng sẽ chọn chủ đề biển khơi nếu sản phẩm chính là thủy hải sản…

Cần chuẩn bị gì cho sự kiện Grand Opening?

Truyền thông quảng bá trước sự kiện Grand Opening

1. Quảng cáo tại các khu vực lân cận

Báo, tạp chí địa phương sẽ là một nguồn lực hữu ích để bạn quảng bá tới các khu vực lân cận về cửa hàng của bạn. Những tuần báo là nơi tuyệt vời để chạy quảng cáo cho khai trương, coupon cho giặt là miễn phí… để khơi gợi các khách hàng tiềm năng tới thử cửa hàng của bạn. Hãy hỏi họ về chi phí để đặt tờ rơi trên các trang báo. Thông thường, giá sẽ không đắt, và thậm chí một số tờ báo nhỏ còn cho bạn đặt free nếu họ được cung cấp các coupon giảm giá khuyến mãi đặc biệt.

2. Quảng cáo trên các website

Ngày nay, mọi người tiêu thụ thông tin chủ yếu qua Internet từ các phương tiện laptop hoặc điện thoại thông minh. Việc quảng cáo online là cực kì cần thiết để tạo ra nguồn phủ sóng lớn trên các phương tiện social media. Thông thường nhất là đặt banner trên các trang báo lớn, có số lượng tiếp cận và tương tác cao, nhận được sự quan tâm của nhiều tầng lớp và nhiều đối tượng độc giả. Hoặc sử dụng Google Adwords, SEO từ khóa trên Google để thông tin về lễ khai trương của bạn luôn hiện lên đầu tiên khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan hoặc nó sẽ hiển thị luôn trên dòng đầu tiên khi ở trang kết quả bất kì của Google. Hay chi tiết hơn là một chiến dịch bao gồm banner, các bài PR và tăng lượt views để số lượng hiển thị nhiều hơn. Đó đều là những cách hiệu quả để quảng bá truyền thông thương hiệu của bạn tới đa số người dùng.

3. Chuẩn bị đội ngũ phục vụ tốt

Nhân viên cửa hiệu là đối tượng đầu tiên các khách hàng tiếp xúc khi tới cửa hàng. Mỗi nhân viên đều là hình ảnh đại diện của thương hiệu. Hãy đảm bảo rằng các nhân viên đã được training tốt và luôn giữ thái độ thân thiện với khách hàng.

4. Có sẵn chi phí cho các phần giảm giá, khuyến mãi, tặng miễn phí, giải thưởng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng mong chờ Grand Opening của bạn, cũng như trong các dịp lễ quan trọng. Nó khác so với ngày thường ở chỗ, các sản phẩm có thể được giảm giá ở mức tối đa và họ có cơ hội sở hữu các sản phẩm chất lượng với một mức giá ưu đãi hơn. Đừng ngại chi ngân sách cho discount vào những ngày này, vì nó có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong tương lai sau khi khách hàng “dùng thử” và thích chất lượng sản phẩm của bạn (trong trường hợp khẳng định rằng sản phẩm, dịch vụ của bạn luôn tốt và đảm bảo).

5. Lên kế hoạch rõ ràng

Cuối cùng là bạn phải lên một kế hoạch rõ ràng về chương trình: Timeline như thế nào, diễn ra trong bao lâu (cả ngày hay một buổi sáng/chiều/tối), sẽ mời những người nổi tiếng nào, các màn văn nghệ âm nhạc được trình diễn bởi ai, có phần bốc thăm trúng thưởng không, khu bày bán sản phẩm dùng thử/mẫu/khuyến mại như thế nào, trang trí, bày biện cửa hàng ra sao…

Lên kế hoạch cho sự kiện Grand Opening

Grand re-opening

Ngay cả khi cửa tiệm của bạn vẫn đang hoạt động kinh doanh, hãy tổ chức grand re-opening nếu như cửa hàng của bạn có những sự thay đổi, lắp đặt trang thiết bị mới hoặc thay đổi concept cửa hàng. Hãy sử dụng các bước như Grand Opening và thêm vào đó là cho khách hàng thấy thương hiệu của bạn đã luôn nỗ lực vì họ như thế nào trong suốt thời gian qua. 

MarketingAI

Kế hoạch khai trương một cửa hiệu mới – Grand Opening
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

3 Điều Về Đánh Giá Và Xếp Hạng Trên Facebook Mà Người Làm Marketing Nào Cũng Nên Biết

Bài tiếp theo

[Infographic] Thị Trường Bất Động Sản 2016 Vẫn Sôi Động Và Nhộn Nhịp Vào Cuối Năm

nội dung tương tự