Khám phá 5 công cụ giúp gia tăng hiệu quả cho mọi chiến dịch Instagram Marketing năm 2020

Cũng như bao mạng xã hội khác, Instagram là nền tảng luôn luôn chuyển động, không bao giờ đứng yên. Các nhà phát triển và điều hành luôn cố gắng bổ sung thêm các tính năng mới, thú vị vào trong các nền tảng này để khiến người dùng “phát cuồng” vì sự sống động và đa dạng của nó. Chính vì thế, các doanh nghiệp cùng cần phải bắt nhịp với sự chuyển động không ngừng đó. Nếu bạn không liên tục khám phá các nền tảng mới, thử các công cụ mới, tận dụng các cách khác nhau để cải thiện nội dung trong một thời gian dài, thì chắn hẳn bạn sẽ sớm bị lãng quên. Thấu hiểu điều đó, MarketingAI giới thiệu cho bạn 5 ứng dụng tốt nhất phục vụ cho các chiến dịch Instagram Marketing, một luồng gió mới giúp cho những nỗ lực Marketing của bạn thành công hơn. 

1. Pixaloop: Giúp hình ảnh của bạn trở nên sinh động hơn

Pixaloop là một ứng dụng làm hình ảnh động, mang lại sự sinh động và sức sống cho những bức ảnh của bạn. Đây là một công cụ tuyệt vời giúp Instagram feed của bạn trở nên đa dạng hơn và thu hút thêm nhiều người theo dõi. Tính năng chính của ứng dụng này là giúp bạn có thể làm động các phần khác nhau trong ảnh. Pixaloop được đánh giá là ứng dụng có khả năng làm tốt nhất tính năng này giữa muôn vàn các ứng dụng tương tự khác.

Ứng dụng miễn phí đi kèm với một vài tính năng làm động cơ bản bao gồm:

  • Chỉ định một khu vực để làm động
  • Giữ nguyên bất kỳ phần nào trong ảnh bạn muốn
  • Thiết lập hướng và tốc độ chuyển động

Ngoài ra, có rất nhiều tính năng đơn giản khác giúp hình ảnh của bạn trở nên sinh động hơn, bao gồm thêm các đối tượng chuyển động, lớp phủ với các đối tượng động (như ngôi sao và bong bóng), thêm chuyển động 3D, v.v.

Gói trả phí cho ứng dụng này có giá khoảng 1 đô la mỗi tháng (nếu trả trong một năm) và bạn sẽ được tặng thêm nhiều bộ lọc hơn, cũng như tính năng xuất file thành GIF vô cùng sống động. Những ảnh gif là sản phẩm vô cùng sống động để đăng lên các kênh mạng xã hội khác hoặc thậm chí là dùng cho các nội dung on-site.

2. Later: Lên lịch bài đăng và Stories trên Instagram

Để thành công với tính năng Instagram Stories, bạn cần đăng các nội dung mới một cách nhất quán. Nhưng nếu bạn không có một team chuyên để thực hiện việc đó, vậy làm thế nào để bạn có thể duy trì sự nhất quán, mà không cần phải online mọi lúc mọi nơi?

Instagram Stories có thể được đăng lên bằng cách lên lịch sẵn, nhưng không có nhiều công cụ giúp bạn có thể linh hoạt trong việc lên lịch trước 1 tuần hay thậm chí là 1 tháng cho các nội dung trên nền tảng này. Later chính là một ứng dụng hỗ trợ Instagram chuyên nghiệp cho phép các thương hiệu lên lịch bài đăng và stories trên Instagram.

Later cung cấp những lựa chọn thú vị như sau:

  • Sử dụng công cụ storyboard để lên kế hoạch cho phần giao diện của Stories
  • Thêm liên kết và / hoặc chú thích (caption) vào Stories đã được lên lịch
  • Theo dõi dữ liệu có giá trị lên đến ba tháng và được cung cấp các bản phân tích chi tiết về tỷ lệ hoàn thành, mức độ tương tác, số lần hiển thị và số lần nhấp

Điều đáng chú ý là bạn vẫn phải phê duyệt thủ công cho từng Story cho đến khi nó được public (vì API Instagram không cho phép xuất bản tự động) nhưng đó chỉ là 1 click chuột tương đối dễ dàng.

3. Linktr.ee: Tạo Landing Page trên Instagram

Nơi duy nhất mà bạn có thể thêm một liên kết có thể nhấp trên profile Instagram của mình chính là ở phần tiểu sử (bio), điều này thường không đủ cho các thương hiệu muốn xây dựng hoạt động kinh doanh và đẩy lưu lượng truy cập về các trang web thuộc sở hữu của họ.

Và đây là lúc Linktr.ee phát huy được tác dụng. Linktr.ee cho phép bạn tạo một landing page tiện dụng để bạn có thể liệt kê tất cả các CTA và liên kết của mình, đồng thời giúp hướng dẫn những người theo dõi Instagram của bạn đến các kênh và các trang web khác có liên quan.

Về cơ bản, nó là một phiên bản hiện đại của About.me. Nếu bạn đăng ký gói trả phí, bạn cũng có thể chèn thêm các phương tiện và biểu đồ đi kèm với các link liên kết.

4. Unfold: Cung cấp các biểu mẫu hiện đại cho Instagram Stories

Các stories trên Instagram rất hấp dẫn và có thể giúp duy trì hình ảnh và độ nhận diện thương hiệu của bạn trước những người theo dõi, và điều này vô cùng quan trọng. Nếu bạn có hơn 10.000 người theo dõi, bạn cũng có thể thêm các liên kết bên ngoài vào phần Stories trên Instagram của mình. Đây có thể trở thành yếu tố thúc đẩy chuyển đổi và lưu lượng truy cập (traffic) chính.

Nhưng để cạnh tranh với thương hiệu khác hiện cũng đang đầu tư sáng tạo các stories, việc trở nên nổi bật không phải là điều dễ dàng. Unlold cung cấp một loạt các biểu mẫu hiện đại và đẹp mắt phục vụ cho các định dạng khác nhau của Stories, có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu và đa dạng hóa nội dung câu chuyện của mình.

Unfold thường xuyên cập nhật các bộ sưu tập, mang tới các chủ đề đa dạng dựa trên các những xu hướng đang hot theo mùa hoặc sự kiện nổi bật.

5. Finteza: Xây dựng Kênh bán hàng hiệu quả trên Instagram

Finteza là một nền tảng phân tích trang web tập trung vào giám sát và phân tích chuyển đổi. Điều thú vị về Finteza là rất dễ thiết lập và sử dụng để có thể theo dõi chuyển đổi. Tất cả bạn cần là:

  • Thêm mã theo dõi – tracking code (phần này tương tự như cài đặt bất kỳ phần mềm theo dõi phân tích trang web nào)
  • Sử dụng plugin WordPress của Finteza để đánh dấu bất kỳ liên kết nào dưới dạng các “events” (sự kiện)
  • Đăng nhập thường xuyên để theo dõi phân tích của bạn

Để sử dụng các sự kiện, Finteza thậm chí sẽ xây dựng các kênh tự động để bạn phân tích. Bạn cũng có thể thêm vào các kênh của riêng bạn.

Ngoài ra, Finteza cũng là một giải pháp phân tích lượng truy cập Instagram rất tuyệt vời:

  • Xác định lưu lượng của Instagram bằng cách bấm vào phần “Source” -> “Social” và nhấp vào liên kết để xem thêm chi tiết.
  • Truy cập vào phần “Funnels” để xem lượng truy cập vào Instagram của bạn đang như thế nào.

Báo cáo sẽ được giới hạn về lưu lượng traffic Instagram, vì vậy bạn có thể phân tích hiệu suất của nó:

Bạn có thể gia tăng giới hạn trong báo cáo đó tới trang landing page (ví dụ: phân tích lượng truy cập đến từ phần Stories của bạn).

Hy vọng, những công cụ Instagram này sẽ giúp bạn khám phá các chiến thuật Marketing mới trên nền tảng Instagram và đạt được các kết quả mới tốt hơn.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây