Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Khám phá Facebook Graph Search – Công cụ hữu ích nhằm tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp

in Digital marketing, Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi Facebook Graph Search phát triển, các marketer bắt đầu khai thác các cơ hội sử dụng dữ liệu Social Graph. Để tận dụng tối đa cơ hội này, doanh nghiệp cần có sự kết hợp giữa SEO và Social, nhằm gia tăng khả năng hiển thị trong kết quả công cụ tìm kiếm Facebook Graph Search. Trong bài viết này, Marketing AI sẽ giới thiệu đến bạn những phương pháp “tích hợp” SEO và Social để tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp.

(Ảnh Search Engine Land)

Mục Lục:

  • 1 Sự khác biệt của Facebook Graph Search
  • 2 Big Data và Social Graph
  • 3 Tối ưu hóa Facebook Graph Search
    • 3.1 Trang, URL & Tiêu đề
    • 3.2 Local Search trên mạng xã hội Facebook
    • 3.3 Chia sẻ nội dung, hình ảnh và video
    • 3.4 Thu hút tương tác trên mạng xã hội
    • 3.5 Facebook EdgeRank – Thứ hạng cạnh tranh trên Newfeed

Sự khác biệt của Facebook Graph Search

Ra mắt vào tháng 3 năm 2013, công cụ tìm kiếm Facebook Graph Search có phần khác biệt so với những công cụ tìm kiếm theo từ khóa thông thường khác. Graph Search chú trọng phân tích ngữ nghĩa của câu tìm kiếm và kết hợp với hàng loạt các bộ lọc dữ liệu người dùng để đưa ra kết quả chính xác nhất.

Facebook Graph Search là một công cụ tìm kiếm được ra mắt vào tháng 3 năm 2013. Khác các công cụ tìm kiếm theo từ khoá thông thường khác, Graph Search sẽ phân tích ngữ nghĩa của câu tìm kiếm và kết hợp với hàng loạt các bộ lọc dữ liệu người dùng để đưa ra kết quả chính xác nhất.

Trong khi Google hoặc Bing sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm từ tất cả các trang web dựa trên độ phù hợp của từ khóa. Thì Facebook Graph Search lại hiển thị duy nhất các kết quả từ nội dung chỉ được chia sẻ trên Facebook. Cơ sở dữ liệu này là mạng lưới rộng lớn với hơn một tỷ người dùng, hơn 240 tỷ bức ảnh và hàng nghìn tỷ kết nối social.

Tối ưu hóa cho Facebook Graph Search cũng hoàn toàn khác so với tối ưu trang web. Tuy nhiên, các marketer vẫn có thể áp dụng một số phương pháp SEO để tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp. Song song với triển khai các phương pháp SEO, marketer cũng cần chú trọng cách tối ưu hóa tương tác social trên trang.

Big Data và Social Graph

Big data và cách khai thác khối lượng nội dung khổng lồ trên mạng xã hội là động lực để tạo ra sự đổi mới cho Social Graph. Facebook đã tận dụng tối đa 3,3 tỷ nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội này mỗi tháng, thông qua việc thêm các phân khúc xã hội vào big data.

Facebook Graph Search là big data cá nhân. Công cụ tìm kiếm này dựa trên dữ liệu mạng của người dùng (các kết nối, lượt reaction, sở thích,…). Graph Search kết hợp các dữ liệu phạm vi địa phương gồm các nội dung social phục vụ mục tiêu tìm kiếm của các cá nhân và doanh nghiệp. Các marketer cần tối ưu hóa cơ hội xuất hiện trên kết quả trả về của Graph Search thông qua một số mẹo dưới đây.

>> Xem thêm: [Infographic] Dự đoán những Xu hướng Social Media sẽ “lên ngôi” trong năm 2020

Tối ưu hóa Facebook Graph Search

Quan sát bức ảnh bên dưới, các marketer có thể áp dụng các kỹ thuật tối ưu hóa tìm kiếm. Quá trình tối ưu sẽ bắt đầu từ việc tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp, và lần lượt đi qua các bước, kết thúc bằng cách thu hút khách hàng và chia sẻ nội dung.

(Ảnh Search Engine Land)

Trang, URL & Tiêu đề

Tương tự như tối ưu hóa trên trang web, tối ưu hóa trang Facebook là bước đầu tiên trong chiến lược Facebook Graph Search. Marketer cần chọn ra các danh mục phù hợp và hoàn thiện các thông tin cơ bản trên trang như: mô tả ngắn, giới thiệu địa chỉ, số điện thoại, email, trang web,… Ngoài ra, còn phải đảm bảo các nội dung trang phù hợp, luôn được cập nhật mới và đăng ở trạng thái công khai.

Các marketer cũng cần lưu ý đặt tên trang Facebook và URL phải liên quan đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Đồng thời, chia sẻ hoặc gắn link đến trang Facebook doanh nghiệp trên website để người dùng có thể tìm đến trang Facebook dễ dàng hơn.

Local Search trên mạng xã hội Facebook

Với các doanh nghiệp địa phương và doanh nghiệp nhỏ, Facebook Graph Search được đánh giá là một công cụ marketing tương đối phù hợp. Khi khách hàng mục tiêu tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên Facebook, Graph Search sẽ trả về những gợi ý đến từ bạn bè, người thân hoặc các nhà cung cấp ở gần khách hàng. Doanh nghiệp mong muốn khai thác tối đa công cụ Facebook Graph Search cần xây dựng danh sách địa phương và những người theo dõi trong phạm vi địa phương.

Danny Sullivan đã giải thích về điều này trong buổi thảo luận “multi-dimensional searches” xoay quanh công cụ Facebook Graph Search:

“Điểm khác biệt của Facebook Graph Search nằm ở các lớp tìm kiếm hoặc sàng lọc mà công cụ này cung cấp. Ví dụ: tìm kiếm trên Google sẽ hiển thị các nhà hàng ở ở San Francisco, còn tìm kiếm trên Facebook lại hiển thị các nhà hàng ở San Francisco được bạn bè, người thân của khách hàng yêu thích, hoặc những người sống tại San Francisco đề xuất.

Để tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp, marketer cần tối ưu hóa cục bộ trong Graph Search bằng cách xem xét những điều sau:

Cập nhật địa chỉ doanh nghiệp, cửa hàng,… để đảm bảo thương hiệu của mình có thể xuất hiện khi khách hàng đang tìm kiếm một địa chỉ cụ thể.

Nếu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, du lịch, tuyển dụng, marketer cần sử dụng Facebook Graph Search càng sớm càng tốt.

Chia sẻ nội dung, hình ảnh và video

Để thương hiệu xuất hiện trong kết quả Facebook Graph Search, các marketer cần chia sẻ nội dung như bài đăng, hình ảnh, video,… Đồng thời, nội dung này cũng phải đảm bảo phù hợp và hấp dẫn khách hàng.

Để tạo ra những bài đăng giúp doanh nghiệp dễ dàng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Facebook Graph Search, các marketer cần đảm bảo:

  • Nội dung bài đăng liên quan đến doanh nghiệp.
  • Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao.
  • Khuyến khích mọi người tương tác với nội dung doanh nghiệp chia sẻ thông qua việc đăng các cập nhật mới nhằm thu hút bình luận và reactions, đề nghị người dùng chia sẻ hoặc gắn thẻ ảnh, sử dụng hashtag trong các minigame/contest,…
  • Sáng tạo nội dung độc đáo nhằm thu hút mọi người biết đến, ấn tượng với thương hiệu.

Thu hút tương tác trên mạng xã hội

Engagement giữ vai trò then chốt trong đánh giá sự thành công của các nội dung, những lượt thích/bình luận hay lượt theo dõi trang đều là tín hiệu tốt cho Facebook Graph Search. Do đó, các marketer cần chú trọng sáng tạo các nội dung hấp dẫn để thu hút tương tác trên Facebook. Có thể thông qua những nội dung hài hước, các nội dung thông tin hữu ích, các cuộc thi nhỏ có phần thưởng,…

Facebook EdgeRank – Thứ hạng cạnh tranh trên Newfeed

EdgeRank là tên của thuật toán mà Facebook dùng để quyết định những gì sẽ xuất trên News Feed của người dùng. Cụ thể, thuật toán này xác định cách thức, thời điểm và khả năng bài đăng có xuất hiện trên Newfeed của người dùng hay không.

Người dùng tương tác với bài đăng trên trang Facebook của doanh nghiệp càng nhiều thì nội dung của trang sẽ xuất hiện trên Newfeed của họ nhiều hơn. Điều này cho thấy, việc thu hút lượt thích trang thôi chưa đủ, các marketer phải tìm ra giải pháp nội dung để hấp dẫn người dùng hơn.

Tối ưu hóa cho Facebook Graph Search không phải một thuật toán hoàn toàn chính xác, bởi công cụ này vẫn đang được phát triển, hoàn thiện thêm. Tuy nhiên, mạng xã hội này có nguồn dữ liệu khổng lồ và tính social cao. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tận dụng bằng cách triển khai các nội dung được tối ưu nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Search Engine Land

>> Có thể bạn quan tâm: Google Search Console Insights: Tích hợp Search Console và Google Analytics trong một chế độ xem

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Chiến lược marketing của Vsmart: cuộc chơi của tân binh có máu “liều”

Next Post

Yoast SEO là gì? Hướng dẫn cấu hình Yoast SEO trên WordPress hiệu quả

Tin liên quan

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021
Digital marketing

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp
Digital marketing

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021
Content Marketing

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
Social Media

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 18, 2021
4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021
Digital marketing

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Th1 18, 2021
Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi
Digital marketing

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

Th1 18, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi

Màn collab tỷ đô giữa Samsung và TikTok: Xem TikTok trên TV không còn là điều bất khả thi

Th12 24, 2020

Samsung Electronics Ltd và TikTok vừa thông báo về mối quan hệ đối tác đáng mong đợi khi cho phép...

website là gì

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021

Website là gì có lẽ không cần phải giải thích quá nhiều khi nó đã trở nên quá phổ biến...

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Tổng hợp “tất tần tật” những gì cần biết về Fleets – tính năng mới của Twitter

Th1 8, 2021

Ra mắt người dùng trên toàn thế giới vào tháng 11 năm 2020, Fleets là một tính năng đăng nội...

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Th1 18, 2021

Để có thể thành công chinh phục mê cung Marketing rộng lớn, bạn cần phải xác định được định hướng...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789