Khẳng định chất “tôi” như những đại sứ thương hiệu Adidas

Tuấn Anh - Oct 2, 2019

icon viewed 504 views

Bài viết liên quan

Có thể nói trong lĩnh vực thời trang thể thao hiện nay, Adidas đã xây dựng được một đế chế riêng cho mình. Có thể dễ dàng bắt gặp một thanh niên đi trên đường đang mang trên mình một đôi sneakers hay diện một bộ trang phục đến từ Adidas. Điều đó đã minh chứng cho thấy Adidas đã tạo ra sức ảnh hưởng lên giới trẻ lớn tới mức nào đặc biệt trong lĩnh vực sneakers và streetwear. Để góp phần mở rộng sức lan tỏa của mình, chắc chắn không thể bỏ qua những đại sứ thương hiệu Adidas. Vậy những con người được Adidas “chọn mặt gửi giày” này là ai? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Adidas – Đế chế sneakers và streetwear toàn cầu

Adidas là một thương hiệu về dụng cụ và thời trang thể thao nổi tiếng toàn cầu có trụ sở tại Đức. Được sáng lập bởi Adolf “Adi” Dassler vào năm 1924. Ban đầu thương hiệu này có tên là “Gebrüder Dassler Schuhfabrik” và đến năm 1949 được đổi thành Adidas. Trải qua gần 100 năm hình thành và hoạt động, hiện nay Adidas trở thành một trong những thương hiệu thể thao lớn nhất toàn cầu với hơn 57,000 nhân viên trên khắp thế giới. Theo thống kê, hàng năm Adidas sản xuất ra thị trường hơn 900 triệu sản phẩm thể thao cùng doanh thu là gần 22,000 tỷ Euro vào năm 2018. Hiện nay Adidas đặt chi nhánh tại 7 quốc gia trên thế giới bao gồm cả trụ sở ở Đức và mục tiêu trở thành công ty thể thao đứng đầu thế giới. Có một thông điệp mà thông qua sản phẩm của mình mà Adidas muốn truyền tải tới người dùng đó là “Nhờ thể thao, Adidas có sức mạnh để thay đổi cuộc sống”

Adidas và chiến lược đại sứ thương hiệu Adidas

Adidas và chiến lược đại sứ thương hiệu Adidas (Ảnh: Internet)

Nếu ở thị trường smartphone ta có Apple và Samsung là hai kình địch thì với thời trang thể thao chính là Adidas và Nike. Có thể nói cuộc chiến thương hiệu giữa hai “ông lớn” sẽ không thể đi tới hồi kết, chỗ nào có Nike thì chỗ đó sẽ có Adidas. Nhưng trong những năm gần đây, Adidas đang dành lại được vị thế của mình từ tay Nike một cách nhanh chóng và tạo riêng cho mình một đế chế đặc biệt là ở sneakers. Giới trẻ giờ đây đang sở hữu một “vũ trụ” từ Adidas với những dòng sneakers thời thượng và phong cách như Yeezy, Ultra Boost hay Originals NMD.

Khẳng định chất “tôi” như đại sứ thương hiệu Adidas 

Ông hoàng “Yeezy” Kanye West

Tên tuổi của Kanye West đã quá nổi tiếng với làng nhạc thế giới nói riêng và toàn xã hội nói chung. Anh là một nhà sản xuất thu âm người Mỹ đồng thời là một rapper, tài năng và tên tuổi của anh đã được cả thế giới công nhận khi sở hữu rất nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá cũng như được ghi nhận là một trong những nhà sản xuất xuất sắc nhất. Nổi bật ở lĩnh vực âm nhạc là vậy nhưng Kanye West còn lấn sang cả lĩnh vực thời trang. Anh đã rời bỏ Nike để về đầu quân trở thành đại sứ thương hiệu Adidas từ năm 2014. Tại đây Kanye West đã bắt tay hợp tác với Adidas để sản xuất ra dòng sản phẩm Yeezy và nó đã trở thành một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu nhất của Adidas tới tận bây giờ

 Màn hợp tác huyền thoại của rapper Kanye West trở thành đại sứ thương hiệu Adidas

Màn hợp tác huyền thoại của rapper Kanye West trở thành đại sứ thương hiệu Adidas (Nguồn: Royal Fashionist)

Vào năm 2015, anh tung ra sản phẩm hợp tác chung đầu tiên mang tên Adidas Yeezy Boost 750 với số lượng 9000 đôi đã “bốc hơi” chỉ trong vài phút. Dù mức giá niêm yết cho đôi này chỉ ở mức 350 USD nhưng đã có những đôi được bán đấu giá trên eBay ở mức 20.000 USD. Chưa dừng lại, mùa hè năm đó Kanye West tiếp tục tung ra một sản phẩm hợp tác với Adidas và mẫu sneaker này đã khiến cả làng thời trang giày phải chao đảo – đôi Adidas Originals x Yeezy Boost 350 được phối màu “Turtle Dove”. Kanye West đã trở thành một biểu tượng cho thời trang đường phố khi “hiệu ứng Kanye” là cái gì đó rất đáng giá. Anh có thể khiến cho những người đam mê giày sneaker trên toàn thế giới phải giở hầu bao, tranh giành nhau chỉ để sở hữu bằng được một đôi Yeezy. Rất nhiều người đã phong cho Kanye cái tên “bậc thầy tạo hype” với sức ảnh hưởng của anh khi kết hợp cùng Adidas.

Nữ diễn viên năng động nhiệt huyết với nghề – Chi Pu

Năm 2017 đánh dấu sự kiện nữ ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất phim Chi Pu đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Adidas Việt Nam để quảng bá hai dòng sản phảm là Women Training và Adidas Originals. Chi Pu hiện là một trong những nữ nghệ sĩ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội cũng như là một hình mẫu lý tưởng về một thế hệ trẻ luôn nhiệt huyết với đam mê. Không chỉ sở hữu một sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, Chi Pu còn thể hiện được lối sống khỏe mạnh, năng động luôn tràn đầy năng lượng. Những hình ảnh bản thân tập luyện thể thao để cải thiện sức khỏe luôn được cô đăng tải lên các trang mạng xã hội của mình.

Đại sứ thương hiệu Adidas - Chi Pu

Đại sứ thương hiệu Adidas – Chi Pu (Nguồn: Saobiz)

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, bà Phạm Minh Nguyệt – Giám đốc thương hiệu Adidas Việt Nam giải thích lý do lựa chọn Chi Pu là vì bản thân Chi Pu là một cô gái tài năng và có ý chí phấn đấu hoàn thiện bản thân. Cô luôn biết cách chăm sóc cho bản thân để xuất hiện trước công chúng với hình ảnh khỏe khoắn, năng động nhất. Chi Pu sẽ là một niềm cảm hứng về khơi dậy tinh thần thể thao tập luyện cho chị em phụ nữ hiện đại. Dù bạn ở đâu bạn vẫn sẽ luôn đẹp, từ trong phòng tập ra tận đường phố. Chi Pu là người phù hợp nhất để lan tỏa được thông điệp của thương hiệu “Nhờ thể thao, Adidas có sức mạnh để thay đổi cuộc sống.”

>> Đọc thêm: Đại sứ thương hiệu Nike

Chàng mẫu ảnh phong cách Kelbin Lei

Kelbin Lei – tên thật là Lê Hoàng Anh Khoa hiện là một trong những mẫu ảnh đình đám của showbiz Việt. Chàng trai gốc Đà Lạt này nổi tiếng bởi gu thời trang cực khác biệt của mình với những phong cách rất Kelbin Lei, anh đã tạo ra rất nhiều ảnh hưởng đến với giới thời trang đặc biệt là với các bạn trẻ. Ngoài công việc người mẫu ảnh, Kelbin còn là biên tập viên của một số kênh truyền hình và tạp chí thời trang nổi tiếng trong nước. Ngoài ra anh cũng từng làm stylist cho rất nhiều sao nổi tiếng Việt Nam, trong đó phải kể đến Hồ Ngọc Hà. Trước đây Kelbin cũng từng có cơ hội hợp tác cùng Adidas trong một số dự án nhỏ tại Việt Nam nhưng mãi đến năm 2016 thì anh mới chính thức trở thành người Việt Nam đầu tiên làm đại sứ thương hiệu Adidas.

hẳng định cá tính riêng biệt như đại sứ thương hiệu Adidas Kelbin Lei

Khẳng định cá tính riêng biệt như đại sứ thương hiệu Adidas Kelbin Lei (Nguồn: snkrvn.com)

Với phong cách thời trang unisex cực độc đáo, Kelbin Lei đã gây được ấn tượng mạnh với ông lớn thời trang thể thao. Ở Kelbin người ta nhìn thấy được sự nổi loạn mang đậm cá tính riêng hay phong cách ăn mặc rất phóng khoáng, hiện đại nhưng không kém phần độc đáo. Cái “tôi” của Kelbin là yếu tố nổi bật nhất để Adidas lựa chọn anh quảng bá cho dòng sản phẩm Originals. Đúng như tên gọi của sản phẩm, Originals NMD cần sự đặc biệt của mỗi cá nhân, sự khám phá không ngừng kết hợp với rất nhiều trải nghiệm. Có thể nói Kelbin Lei là gương mặt hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tốt để trở thành đại sứ thương hiệu Adidas để truyền tải đúng tinh thần mà thương hiệu mong muốn.

>> Xem thêm: Adidas kết hợp với Snapchat cho phép khách hàng thử những đôi giày Adidas bằng công nghệ AR

Tạm kết

Sự hợp tác với những đại sứ thương hiệu Adidas đã giúp thương hiệu giày thể thao lan tỏa được hình ảnh của mình tới rộng rãi công chúng. Những cái tên được Adidas “chọn mặt gửi giày” đã giúp thương hiệu này tạo ra cho mình một đế chế thời trang đường phố thực thụ, khẳng định được phong cách thời trang thời thượng song vẫn sở hữu được cá tính riêng của mình. Giờ đây những cái tên như Yeezy, Ultraboost, Originals NMD đã trở thành biểu tượng của làng sneaker thế giới.

Tuấn Anh – MarketingAI

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bắt trend màu đen huyền bí, Instagram sắp ra mắt diện mạo mới với đầy trải nghiệm thú vị cho người dùng

Bài tiếp theo

Amazon củng cố quyền riêng tư cho Alexa sau khi mất niềm tin của khách hàng

nội dung tương tự