Khẳng định đẳng cấp thời trang như những đại sứ thương hiệu Gucci

Tuấn Anh - Sep 26, 2019

icon viewed 362 views

Bài viết liên quan

Nhắc tới những “đế chế” thời trang quyền lực nhất hiện nay thì không thể nào bỏ qua cái tên Gucci. Đưa cái tên Gucci đến được rộng rãi hơn với mọi người không thể không nhắc tới những đại sứ thương hiệu Gucci. Để lọt được vào “mắt xanh” của ông lớn ngành thời trang này thì phải khẳng định những con người này không hề tầm thường chút nào. Ở bài viết dưới đây MarketingAI sẽ điểm mặt một số cái tên và tìm hiểu xem vì sao Gucci lại lựa chọn những cá nhân này làm đại sứ thương hiệu của hãng.

Chiến lược đại sứ thương hiệu Gucci – Tinh hoa từ đế chế thời trang đẳng cấp toàn cầu

Có thể nói Gucci là một trong số rất ít những thương hiệu thời trang được kết tinh từ tinh hoa của ba trung tâm thời trang lớn nhất thế giới là Anh,Pháp và Ý. Được sáng lập bởi Guccio Gucci tại Florence, Ý vào năm 1921. Gucci hiện được coi là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng, danh giá bậc nhất toàn cầu.

Khẳng định đẳng cấp thời trang như những đại sứ thương hiệu Gucci

Gucci – Thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới (Nguồn: Internet)

Thuở sơ khai của Gucci chỉ là một shop thời trang nhỏ tại thành phố Florence và để đạt được những thành công như bây giờ là nhờ sự liên tục thay đổi và thích nghi với những làn gió mới của ngành thời trang. Gucci trải qua rất nhiều biến động và thay đổi, điển hình vào năm 1940 sau khi thừa hưởng sản nghiệp từ người cha quá cố của mình. Con trai cả Aldo Gucci đã thay đổi toàn bộ hệ thống kinh doanh và biến Gucci trở thành một thương hiệu thời trang cao cấp. Năm 1960, người con trai Paolo tiếp nối cha mình để mang Gucci trở thành mainstream của văn hóa thời trang Ý. Quan trọng nhất là vào năm 1994, nhà thiết kế trẻ tuổi Tom Ford đã đầu quân vào Gucci với tư cách giám đốc sáng tạo. Tại đây anh đã thổi một luồng gió hoàn toàn mới cho thương hiệu với những thiết kế hòa quyện giữa yếu tố quyến rũ và đẳng cấp. Từ ấy Gucci trở thành một thương hiệu xa xỉ với đẳng cấp toàn cầu bởi những sản phẩm thiết kế thanh lịch, sang trọng nhưng không kém phần độc đáo.

Đại sứ thương hiệu Gucci – Những cái tên đẳng cấp xứng tầm với ông lớn

Hồ Ngọc Hà

Năm 2016 đánh dấu sự kiện Hồ Ngọc Hà chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Gucci tại thị trường Việt Nam. Độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của Hồ Ngọc Hà là không phải bàn cãi nhưng vì sao Gucci lại lựa chọn cô mà không phải một ngôi sao nào khác. Đơn giản là vì cả hai đều sở hữu những nét tương đồng và điều này là bàn đạp để đưa cả hai đạt được thành công mong muốn.

Thần thái sang chảnh của đại sứ thương hiệu Gucci - Hồ Ngọc Hà

Thần thái sang chảnh của đại sứ thương hiệu Gucci – Hồ Ngọc Hà (Nguồn: Fashionnet)

Hồ Ngọc Hà được biết đến như một “Biểu tượng thời trang hàng đầu của giới giải trí Việt” hiện nay với gu thẩm mỹ tinh tế, phong thái và đẳng cấp chuẩn một ngôi sao tầm cỡ quốc tế. Bằng chứng là cô đã tham gia rất nhiều cuộc thi lớn trong lĩnh vực giải trí với vai trò giám khảo. Sự kiện, gameshow nào có tên Hồ Ngọc Hà đều thu hút đông đảo lượng người quan tâm. Còn với Gucci, sự quý tộc, đẳng cấp, sang trọng là những gì họ nhìn thấy ở thương hiệu này. Khi gắn Hồ Ngọc Hà với Gucci, hình ảnh cô nổi bật hẳn lên, đạt tới đẳng cấp của một ngôi sao quốc tế. Còn với Gucci, khi khách hàng ở Việt Nam nhìn vào Hồ Ngọc Hà sẽ thấy được sự sành điệu, đẳng cấp toát lên từ thương hiệu này.

Kai (EXO)

Mới đây ông lớn ngành thời trang đã công bố nam ca sĩ Kai – thành viên nhóm nhạc EXO chính thức trở thành đại sứ toàn cầu cho chiến dịch mắt kính. Đây là chiến dịch nằm trong bộ sưu tập Thu – Đông 2019 của Gucci. Kai vinh dự trở thành người Hàn đầu tiên đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu Gucci toàn cầu. Đồng thời anh cũng là người đầu tiên đảm nhận vai trò đại sứ Hàn Quốc đầu tiên của Gucci. Trong một bài phỏng vấn của mình, giám đốc sáng tạo của Gucci là ông Alessandro Michele đã tiết lộ lý do lựa chọn Kai làm đại sứ thương hiệu cho Gucci. Ông đã nói: “Biểu cảm trên gương mặt của một người có thể đưa ra nhiều phản ứng, truyền tải thông điệp và niềm tin. Đặc biệt, trong mỗi bức ảnh, đại sứ có thể tự do thể hiện niềm tin, giá trí của họ với từng câu chuyện riêng”.

Đại sứ thương hiệu Gucci đầu tiên của Hàn Quốc - Nam ca sĩ Kai

Đại sứ thương hiệu Gucci đầu tiên của Hàn Quốc – Nam ca sĩ Kai (Nguồn: Elle.vn)

Trước khi trở thành đại sứ thương hiệu cho Gucci, Kai vốn đã được biết đến như một tín đồ thời trang của ông lớn này. Rất nhiều người hâm mộ còn đặt cho anh chàng biệt danh là “Gucci boy” khi anh liên tục diện cho mình nguyên cây Gucci lên người. Nam ca sĩ sinh năm 1994 sở hữu chiều cao vô cùng lý tưởng 1m82 cùng gương mặt vô cùng điển trai. Sau khi ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc nam EXO, anh đã chứng minh được năng lực của mình ở cả mảng diễn viên và thời trang và đã được nhiều nhà một để mắt tới trong đó có Gucci.

Nghê Ni (Ni Ni)

Hồi đầu năm 2017, Nghê Ni đã được Gucci “chọn mặt gửi vàng” để trở thành đại sứ cho dòng sản phẩm kính mắt cao cấp ở khu vực Châu Á. Cho đến tháng 10, cô đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Gucci toàn cầu sau một loạt bài đăng tải từ tài khoản mạng xã hội của Gucci.

Nghê Ni trở thành đại sứ thương hiệu Gucci toàn cầu

Nghê Ni trở thành đại sứ thương hiệu Gucci toàn cầu (Nguồn: afamily)

Nghê Ni được biết tới như một trong những diễn viên nữ nổi bất nhất hiện nay của làng giải trí Hoa ngữ. Sở hữu cho mình gương mặt cá tính, thân hình chuẩn người mẫu với thần thái lạnh lùng cuốn hút. Nghê Ni hiện đang là cái tên được rất nhiều nhãn hàng và các tạp chí thời trang cao cấp săn đón. Xuất hiện cùng với nam ca sĩ Kai trong chiến dịch mắt kính mới nhất, cụ thể Nghê Ni sẽ trở thành nữ đại sứ còn Kai trở thành nam đại sứ cho thương hiệu thời trang này.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Gucci

Tạm kết

Để trở thành gương mặt đại sứ thương hiệu Gucci, những con người này đã phải chứng tỏ được bản thân mình xứng tầm với biểu tượng thời trang cao cấp này. Có thể thấy chiến lược đại sứ thương hiệu của Gucci tập trung vào những ngôi sao nổi tiếng với gu thời trang độc đáo và từ họ luôn toát ra khí chất của một ngôi sao đẳng cấp. Có như vậy Gucci mới có thể cạnh tranh được với những đối thủ lớn cùng ngành.

Tuấn Anh – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Hướng dẫn chi tiết cách làm infographic sao cho hiệu quả nhất

Bài tiếp theo

So sánh chi phí nhượng quyền giữa các thương hiệu cà phê Việt Nam hiện nay

nội dung tương tự