Nội dung hot

Khi các ông lớn F&B tung chiêu Marketing theo sự kiện thượng đỉnh Mỹ – Triều

Ngọc Mai - Mar 1, 2019

icon viewed 447 views

Bài viết liên quan

Sự kiện thượng đỉnh Mỹ – Triều tại Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 27/2/2019 với sự tham gia của ông Donald Trump và ông Kim Jong-un đã tạo nên “cơn sốt” kinh doanh theo Hội nghị. Bên cạnh những nhà hàng, tiệm cắt tóc, hàng in,… đã nhanh chóng nắm bắt thời cơ thì các ông lớn F&B như Bia Sài Gòn, Coca-Cola hay Bia Hà Nội cũng đã tung chiêu Marketing theo dòng sự kiện này.

Habeco – Bia Hà Nội: 2 bản sao Trump – Kim với concept cũ

Nhằm thu hút sự chú ý của mọi người, mới đây fanpage của Habeco – Bia Hà Nội đã đăng tải hình ảnh của 2 bản sao của Donald Trump cùng Kim Jong-un với caption “Bản sao của ông Donald Trump và ông Kim Jong-un cùng nhau dùng bữa tối tại Hà Nội. Và tất nhiên không thể thiếu BIA HÀ NỘI.”

Bản sao của Donald Trump và Kim Jong-un giống hệt với 2 vị lãnh đạo Mỹ – Triều đã gây được sự chú ý đông đảo của cộng đồng trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều diễn ra. Với hình ảnh bản sao của Donald Trump và Kim Jong-un cùng nhau cụng chai bia Hà Nội hẳn sẽ khiến người xem thích thú.

Concept hình ảnh này được Bia Hà Nội khai thác từ hình ảnh cách đây 3 năm khi ông Barack Obama – cựu Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam hồi tháng 5/2016 trên tay chai Bia Hà Nội và cùng cụng ly trong buổi ăn uống.

2 Cốc bia “mái tóc bọt trắng” của Bia Sài Gòn

Không cần sử dụng đến “người thật – việc thật” như Bia Hà Nội, hãng Bia Sài Gòn đã chia sẻ một hình ảnh mới đầy thú vị với sự biến tấu 2 cấu bia được đặt cạnh nhau với “mái tóc bọt trắng”. Phần bọt của bia được tạo hình giống y chang 2 kiểu tóc trứ danh của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bên dưới là lời chúc: Cheers to Peace (tạm dịch: Nâng cốc vì hòa bình) mang đầy ý nghĩa.

Thông điệp “Cheers to Peace” (Nâng cốc vì hòa bình) là một sự Marketing tinh tế của thương hiệu khi “hòa bình” chính là thông điệp cốt lõi của hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2 này tại Việt Nam. Ngay sau khi đăng tải, sau chưa đầy 24 giờ hình ảnh của Bia Hà Nội đã thu hút 26.000 lượt thả biểu tượng cảm xúc, 99 bình luận với 182 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Coca-Cola với thông điệp “Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu”

Coca-Cola cũng là một ông lớn ngành F&B khai thác yếu tố “hòa bình” vào thông điệp Marketing của hãng khi lựa chọn thông điệp “Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiếu.”

https://www.facebook.com/684491471670573/videos/175640509986119/?t=3

Coca-Cola luôn nổi danh là thương hiệu có “tấm áo” bắt trend nhất khi luôn biết cách thiết kế vỏ lon của mình vào mỗi sự kiện quan trọng. Với Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần này, Coca Cola vẫn giữ vỏ lon đỏ truyền thống nhưng có 2 phiên bản đặc biệt với logo song ngữ Anh-Hàn chia sẻ cùng thông điệp kết nối hoà bình đầy ý nghĩa.

Ngay sau khi chia sẻ video lon Coca-Cola với logo song ngữ Anh-Hàn kèm thông điệp “Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu” trên tông nền đỏ của thương hiệu Coca-Cola trên Fanpage kèm minigame tăng sự tương tác, thương hiệu đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của của đông đảo cộng đồng mạng. Chỉ sau 1 ngày đăng tải, hiện video đã có hơn 3,7 nghìn lượt thả biểu tượng cảm xúc, 504 bình lượng, 1.024 lượt chia sẻ với 344.000 views. Thật không hổ danh là ông lớn Coca-Cola với những chiêu Marketing đáng học hỏi!

Theo CafeF

Ngọc Mai – MarketingAI

Khi các ông lớn F&B tung chiêu Marketing theo sự kiện thượng đỉnh Mỹ – Triều
5 (100%) 1 vote[s]
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Google tái hiện các phim kinh điển để quảng cáo Google Assistant trong lễ trao giải Oscar

Bài tiếp theo

"Chiếc máy kết nối hòa bình" của Coca-Cola: Chiêu Marketing độc đáo nhất dịp sự kiện thượng đỉnh Mỹ Triều

nội dung tương tự