Nội dung hot

Khi “Cô Ba Sài Gòn” làm truyền thông

Ngọc Lê - Admicro - Nov 25, 2017

icon viewed 959 views

Bài viết liên quan

Trong nửa đầu tháng 11 vừa qua, bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” đã chính thức ra mắt khán giả. Được đánh giá là sản phẩm tâm huyết dưới bàn tay của NSX Ngô Thanh Vân, đạo diễn Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn, “Cô Ba Sài Gòn” đem lại cảm giác thuyết phục nơi khán giả bởi sự diễn xuất ăn ý dàn diễn viên đình đám Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Hồng Vân, Diễm My 9X,… Tuy nhiên, để có thể đưa bộ phim thu hút được hàng trăm ngàn lượt đưa tin từ báo chí, truyền hình trong nước và nước ngoài thì phải cần đến chiến lược truyền thông đầy thuyết phục. Hãy cùng MarketingAI điểm lại những yếu tố nổi bật làm nên sức hút của bộ phim cũng như cách mà team truyền thông của “Cô Ba” tương tác với khán giả nhé.

Những yếu tố cốt lõi làm nên thành công của “Cô Ba Sài Gòn

Đem đến kỷ nguyên về thời trang, áo dài

Có thể thấy ngay từ đầu, điều khiến cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ, có cảm tình với bộ phim này chính là sự tái hiện của kỷ nguyên thời trang áo dài trong thập niên 60. Thông qua việc tái hiện bối cảnh lịch sử về thời hoàng kim của những trang phục truyền thống Việt Nam, khán giả được sống lại trong nhịp đập của Sài gòn, với hình tượng thiếu nữ thướt tha trong tà áo dài xưa vừa thanh lịch mà cũng vừa trẻ trung, đối lập với sự phóng khoáng, sôi động của Sài Gòn nay.

 

Một bộ phim đáng mong đợi từ NXS Ngô Thanh Vân và dàn diễn viên trẻ đẹp

Ở góc độ đạo diễn, Ngô Thanh Vân luôn đem lại cho khán giả sự háo hức trong cách làm phim mới cũng như sự đầu tư công phu vào nội dung ý nghĩa. Khác với bộ phim Tấm Cám, Chuyện chưa kể trước đây, “Cô Ba Sài Gòn” được đánh giá cao với kịch bản trọng tâm và thông điệp sắc nét. Tại thời điểm hiện nay, hiếm có một bộ phim nào có thể khai thác đầy đủ và cận cảnh một nghề truyền thống nhưng với tâm huyết của một đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, Ngô Thanh Vân vẫn truyền đi những thông điệp của mình:

 

“”Cô Ba Sài Gòn” chính là làn gió thú vị thổi hồn vào hình ảnh chiếc áo dài – quốc phục của dân tộc Việt Nam. Với Vân, điện ảnh là con đường quảng bá hình ảnh văn hóa Việt Nam một cách ngắn nhất đến với cộng đồng quốc tế. Do đó, cho dù việc quyết tâm bám trụ vào các kịch bản gốc mang hơi thở của Việt Nam khá chông gai trên thị trường phim ảnh có quá nhiều làn sóng hội nhập như hiện tại, nhưng Vân vẫn tin rằng, “Cô Ba Sài Gòn” sẽ được khán giả đón nhận.”

— NSX Ngô Thanh Vân

 

Dàn diễn viên rạng ngời của Cô Ba

Cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên đáng mong đợi như Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Hồng Vân, Diễm My 9X và Ngô Thanh Vân, bộ phim được đánh giá cao với sự diễn xuất tròn trịa và thể hiện một cách hoàn thiện về cá tính nhân vật.

Tuy nhiên, để bộ phim có thể đến được với khán giả và nhận được sự chào đón trong thời điểm hiện tại, “Cô Ba Sài Gòn” đã có những bước đi khôn ngoan trong chiến lược truyền thông của mình.

Pre-season

Bắt trend với #hashtag và Poster “xịn”
Vào thời điểm “Cô Ba Sài Gòn” được tung ra thị trường vào dịp cuối năm thì sức cạnh tranh của thị trường quốc tế là quá lớn. Có thể thấy buổi ra mắt phim tại Việt Nam nằm giữa hai ông lớn là “Thor: Ragnarok” (3/11), “Justice League”  (17/11) Tuy nhiên, với mô-tuýp khác biệt, Cô Ba đã sớm đưa ra được lợi thế của mình với tấm poster hot trend ngay từ giữa tháng 3.

Poster trendy của #cobasaigon

Poster của #cobasaigon được dậy sóng trên các trang mạng xã hội cùng loạt ảnh “chế” với gương mặt của nữ nghệ sĩ nổi tiếng như Taylor Swift, Rihanna, Britney Spears,… thậm chí là cả các nam nghệ sĩ như BB Trần, Sơn Tùng M-TP, Trấn Thành cũng được ghép mặt vào các tà áo dài thướt tha, yểu điệu. Không những thế, nhiều nhóm bạn trẻ còn cầu kì hơn khi tìm những địa điểm mang phong cách hoài cổ để thực hiện những bộ ảnh ấn tượng.

…và rất nhiều “cậu ba” vây quanh.

 

Với đối tượng từ 16-35 tuổi tại các thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn, yêu thích trải nghiệm không gian cũ và thể hiện bản thân qua trào lưu thời trang Retro, Vintage. Cô Ba càng khiến có làn sóng hoài cổ trở nên “dữ dội” hơn bao giờ hết.

Những nhãn hiệu nổi tiếng cũng bắt kịp theo trào lưu cùng Cô Ba:

Cậu Ba Sài Gòn của XWatch 

Khi Tố Shi Bà cũng bắt sóng trào lưu Cô Ba

 

In season

Không quên tung trailer chất

Vào thời điểm 2 tháng trước khi chính thức đưa bộ phim đến với màn ảnh rộng, ekip đã khiến khán giả háo hức với trailer xịn, hé lộ nội đấu tranh tâm lý giữa các tuyến nhân vật là bà Thanh Mai và cô tiểu thư Đệ Nhất Thanh Nữ – Như Ý. Trước đó, vào cuối tháng 5, teaser trailer cũng đã được tung ra để nhắc khéo khán giả khi loạt poster trendy tạm thời lắng xuống:

 Trailer để lại nhiều háo hức cho người xem 

Đưa sản phẩm ra mắt công chúng tại liên hoan phim Busan

Trước thời điểm ra mắt công chúng trong nước bộ phim đã được đến với màn ảnh toàn Châu Á thông qua Liên hoan phim Busan. Không chỉ nhận được sự đánh giá cao về nét đẹp văn hóa Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, bước đi này còn giúp cho vai nữ chính Ninh Dương Lan Ngọc giải thưởng Gương mặt châu Á (Face Of Asia) – Giải thưởng của Tạp chí Marie Claire nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Busan năm 2017.

 

Như Ý ẵm nguyên giải ”Thanh Nữ Châu Á” (Face of Asia)

Với bước tiến tại Liên hoan phim, “Cô Ba Sài Gòn” càng trở nên đáng mong đợi trong mắt khán giả Việt. Đó là thời điểm hơn 1000 bài tin từ các site báo lớn đồng loạt đăng tải bài viết PR về “Cô Ba Sài Gòn”.

Loạt Promotion tháng 11, khơi nguồn cảm xúc cho giới trẻ tại Sài Gòn

Có thể điểm qua 2 hoạt đông chính trong chuối Promotion của Cô Ba đó chính là Dance ContestEvent đại nhạc hội diễn ra vào thời điểm Inseason của chuỗi sự kiện truyền thông:

Online – Dance Contest: CÔ BA SÀI GÒN x MUVIK

Sau hơn 3 tuần diễn ra, đã có hơn 500 clip cover điệu nhảy “Cô Ba Sài Gòn” trên ứng dụng Muvik. Hội Cô Ba đã thành công trong việc thu hút các bạn trẻ tại các thành phố lớn với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 100 triệu đồng bao gồm tiền mặt và những nhà tài trợ lớn như Vietjet Air, Omo,… Showcase được tổ chức vào ngày 20/11 tại The Garden Mall với sự góp mặt của ban giám khảo là dàn diễn viên trong bộ phim Cô Ba Sài Gòn cùng đồng hành là các nhãn hàng Vietjet Air, Muvik, Lizks và các nhà tài trợ khác.

 Dance Contest cùng Cô Ba

Offline – Event đại nhạc hội “Cô Ba Sài Gòn”

Sau khi ra mắt, Bộ Phim “Cô Ba Sài Gòn” đã trở thành bộ phim nóng sốt của điện ảnh Việt. Để tiếp tục chuỗi sự kiện Cinetour, Hội Cô Ba đã “bung lụa hết cỡ” bằng Đại Nhạc Hội với dàn ca sỹ, diễn viên nổi tiếng như Đông Nhi, Phương Vy Idol, Jun Phạm, Will, S.T, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Oanh Kiều, Ngọc Kiều… Buổi công diễn đã thu hút hàng ngàn lượt tương tác trên mạng xã hội và thu hút đông đảo các bạn trẻ tới tham dự offline.

 

In Cinema: Photobooth, Display ads

Tại các rạp chiếu của BHD, những photo booth công phu được dựng lên cho thấy sự thu hút giới trẻ một cách tuyệt đối trong chuỗi hoạt động tại rạp phim.  

 

Tổng kết chiến dịch

Có thể thấy với sự đầu tư kỹ lưỡng từ khâu sản xuất cho tới kịch bản truyền thông, bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” vẫn đang tiếp tục thể hiện độ “hot” của mình khi liên tục nằm loạt phim top đầu của các rạp trong nước như CGV, BHD,…

 

 

Cô Ba Sài Gòn xâm chiếm các bảng xếp hạng phim chiếu rạp

Một lần nữa, chúng ta hãy cùng nhìn lại phần timeline khi “Cô Ba Sài Gòn” làm truyền thông nhé:

16/03: Poster bắt trend

31/05: Teaser Trailer lên sóng

14/09: Tung Trailer Official

14/10: Liên hoan phim quốc tế Busan

10/11: Phim ra rạp trên toàn quốc

16/11: OST phim với loạt MV đầu tư

01/11-20/11: Khuấy động giới trẻ bằng chuỗi Dance Contest và Event đại nhạc hội “Cô Ba Sài Gòn”

 

Thêm vào đó, trong suốt quá trình truyền thông cho bộ phim, hàng loạt những bài PR đã được đăng tải trên các trang báo lớn và hấp dẫn giới trẻ và người xem từ độ tuổi từ 16-35 như Kênh 14, Afamily, Dân Trí,…

  Bộ phim luôn được báo chí PR trong quá trình truyền thông

Nếu tạm bỏ qua những ý kiến tranh cãi về việc khai thác nội dung hay những hạn sạn trong việc gây dựng bối cảnh, bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” đã có những bước đi hoàn thiện trong chiến lược truyền thông khi đưa Cô Ba ra mắt với bạn trẻ trong nước và toàn Châu Á. Trở thành tâm điểm thu hút cho loạt phim nước nhà dù đứng trước làn sóng phim bom tấn cuối năm, bộ phim không chỉ trở thành nguồn cảm hứng tiêu biểu cho xu hướng ăn mặc theo phong cách Retro của giới trẻ Việt mà còn đang được bạn bè quốc tế đón nhận và khen ngợi về giá trị văn hóa.

Hãy cùng đón xem, cơn sốt về “Cô Ba Sài Gòn” sẽ đi đến đâu. Và sau Cô Ba, liệu sẽ còn một ai đó khác khiến chúng ta mong đợi?

 

Lê Ngọc/MarketingAI

Nguồn ảnh: Sưu tầm

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[12 ngày đếm ngược tới Giáng Sinh] - Ngày thứ 11: Thông điệp marketing hiệu quả trước thềm Giáng Sinh

Bài tiếp theo

Vai trò của PR thay đổi từ chỗ phân phối sang kết nối ra sao?

nội dung tương tự