Khi những nhân vật ảo trở thành một Influencer có giá trị lớn với thương hiệu

3

Influencer là một thuật ngữ dùng để ám chỉ những người có ảnh hưởng trên nền tảng mạng xã hội, đây được xem là cụm từ cực kỳ phổ biến trong nhiều năm trở lại đây. Mỗi lần xuất hiện của những nhân vật này là mỗi lần họ phải chỉn chu cùng với diện mạo lỗng lậy để gây ấn tượng tốt trong mắt công chúng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển về nhu cầu của nhãn hàng và sự phát triển của công nghệ, một loại hình Influencer nữa được phát triển và trở thành xu hướng trong năm qua đó chính là “Influencer ảo”. Vậy hình thức này như thế nào và nó có những điểm gì ưu việt? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Những Influencer ảo làm “khuynh đảo” thế giới

Imma

Imma được coi như một người mẫu gốc Á với những đường nét rất thu hút, điểm nổi bật của cô nàng là mái tóc màu hồng cực kỳ cá tính. Cô nàng được xem là một người mẫu ảnh châu Á cực kỳ nổi bật trên các mạng xã hội truyền thông. Hồ sơ năng lực của cô cũng khá đáng nể, khi mà hiện tài khoản Instagram của cô @Imma.gram thu hút 166k lượt theo dõi và nó đang không ngừng tăng lên. Những bức ảnh mà cô đăng tải lên rất màu sắc và đậm chất thời trang. Cô từng xuất hiện trên bìa CGWorld – tạp chí đồ họa máy tính của Nhật Bản và tham gia chụp hình quảng cáo cho thương hiệu làm đẹp KATE Cosmetics.

(Nguồn: Instagram @imma.gram)

>>> Đọc thêm: Influencer ảo: Xu hướng mới nổi trên mạng xã hội Instagram

Đại tá Sanders

Mới đây KFC đã cho ra mắt một Influencer mới lấy cảm hứng từ hình tượng đại tá Sanders – người sáng lập KFC. Điều duy nhất khiến ông chú này trở nên khác biệt chính là: đây là nhân vật được tạo nên từ công nghệ CGI, mô phỏng hình ảnh bằng máy tính để tạo ra một phiên bản Đại tá Sanders 2019 hoàn toàn ảo. Những bài đăng trên Instagram là hình ảnh về một “ông chú” đang sống một cuộc sống vô cùng hạnh phúc với cô bạn gái “ảo” của mình. Những hình ảnh của ông được đăng tải trên trang chủ chính thức của KFC và tạo ra rất nhiều sự chú ý của công chúng về hình tượng này.

(Nguồn: Instagram @KFC)

Lil Miquela

Lil Miquela dường như có một cuộc sống ‘hoàn hảo’. Instagram của cô tràn ngập những bức ảnh tự chụp, những buổi tiệc đình đám, những bộ quần áo từ những nhà thiết kế nổi tiếng… Tất cả khiến trang Instagram của cô trở thành một ngôi sao điển hình. Cô thu về 1,8 triệu lượt theo dõi và xuất hiện trong những quảng cáo từ nhiều nhãn hàng lớn như: Samsung, Spotify hay Chanel…

(Nguồn: Instagram @lilmiquela)

Tiềm năng khổng lồ từ hình thức Influencer ảo này

Một nghiên cứu rằng, mặc dù không đình đám nhưng 1/8 nền công nghiệp quảng cáo thế giới đang dần bị thay thế bởi những người ảnh hưởng hay người mẫu được thiết kế theo dạng 3D. Bạn thử nghĩ xem, tại sao hình ảnh ô tô lại trông hoàn hảo như vậy trên các phương tiện thông tin đại chúng?

Hiện tại, những người mẫu thời trang đang được chuyển dần sang định dạng 3D, những người đem lại cảm giác rất đẹp và thanh thoát mà khiến người nhìn không nhận ra bất cứ sự khác biệt nào. Tất cả những điều này nhờ vào sự phát triển của công nghệ, trí tuệ nhân tạo cũng như các máy móc bổ trợ cho 3D. Influencer ảo đạng tạo ra khá nhiều giá trị cho các nhãn hàng, từ một nhân vật không có thực, nó đã tạo ra những giá trị thực khiến người ta phải trầm trồ.

(Nguồn: Quora)

Imma hay Lil chẳng thua kém những người có ảnh hưởng thật khi mà lượng người theo dõi ở mức cực kỳ cao, cùng với đó nội dung mà những Influencer ảo này tạo ra đem đến chất lượng tốt đôi khi là hơn cả những nhân vật có thật. 

Imma đã quảng bá cho những thương hiệu thời trang cao cấp như Dior và một số nhãn hàng khác. Hay Lil Miquela lọt top 25 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2018 và thậm chí cô còn có bài phỏng vấn với tạp chí Wonderland về cuộc sống hàng ngày của mình. Những nội dung của Imma hay Sanders hay rất nhiều Influencer ảo khác được đánh giá là có nguồn năng lượng tích cực, hoặc thậm chí nó truyền cảm hứng tới rất nhiều người. 

(Nguồn: Quora)

Có nhiều chuyên gia nhận định nếu những nhân vật này có thật, thì thu nhập hàng năm của họ trung bình 100.000 USD/năm. Hơn nữa, những hình ảnh hay nội dung của những người này được kiểm soát và tạo ra một cách rất chỉnh chu, vì vậy nó sẽ hạn chế những yếu tố gián tiếp ảnh hưởng tới danh tiếng của mình.

>>> Xem thêm: 7 xu hướng dự đoán gây bão cho Influencer Marketing trong năm 2020

Tạm kết

Có thể nói xu hướng Influencer ảo mới chớm nở trong năm 2019, nhưng những gì mà nó đang thể hiện lại cực kỳ tốt với giới truyền thông. Đây dường như đang là một cơ hội để các nhãn hàng tại Việt Nam nắm lấy và có thể đi đầu từ trào lưu chớm nở này. Rất có thể trong năm 2020 có một nhãn hàng tại Việt Nam có một nhân vật ảnh hưởng ảo đầu tiên cũng nên, bởi Influencer Marketing đang khá hot tại quốc gia 97 triệu dân này.

* Bài viết có sử dụng thông tin từ Quora

Thắng Nguyễn – MarketingAI

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây