Thứ Hai, Tháng Một 25, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Khi sự thay đổi logo làm mất đi giá trị nguyên bản của thương hiệu

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Liệu người tiêu dùng sẽ thay đổi quan điểm về thương hiệu như thế nào khi doanh nghiệp quyết định thay đổi logo. Zara đã trải qua trải nghiệm này gần đây khi cơ quan Baron & Baron – được thành lập bởi nhà thiết kế người Pháp đáng kính Fabien Baron – đã thiết kế lại dấu ấn của mình. Tuy nhiên, cư dân mạng trở nên náo loạn bởi mẫu logo đẹp mới của Zara nhìn không khác gì “một thương hiệu hàng Quảng Châu”

Mục Lục:

  • 1 Khi sự thay đổi logo làm mất đi giá trị nguyên bản của thương hiệu
    • 1.1 Zara
    • 1.2 The Gap
    • 1.3 Burberry
    • 1.4 Calvin Klein
  • 2 Kết

Khi sự thay đổi logo làm mất đi giá trị nguyên bản của thương hiệu

Zara

Những túi giấy shopping màu xanh đậm với nét chữ viết quen thuộc giống như biển quảng cáo di động mini của Zara đã trở nên in đậm trong tâm trí người tiêu dùng. Logo cũ, với chữ serif cách đều nhau – và nay được thiết kế lại để nét chữ gần nhau hơn – đã bị cư dân mạng ví von với hàng Quảng Châu cao cấp.

Nhà thiết kế người Pháp Fabien Baron là một bậc thầy về typography, ông đã từng kết hợp trên các tạp chí như Harper, Bazaar và Vogue Pháp, cũng như các thương hiệu xa xỉ Dior, Coach và Bottega Veneta, vì vậy, có lẽ, ông biết mình phải làm gì với thương hiệu Zara.

(Ảnh: Branding in Asia)

>>> Xem thêm: [Infographic] Quy tắc brainstorm để sáng tạo ra mẫu logo hoàn hảo

The Gap

Thay đổi logo thường gây ra một số tranh cãi trong số người tiêu dùng. Ví dụ có thể kể đến như thương hiệu The Gap, vào năm 2010 đã buộc phải từ bỏ logo mới sau sự phản đối của người hâm mộ. Theo Advertising Age, logo mới nằm trong những gợi ý của agency Laird & Partners sau khi một vụ xả súng giữa ba cửa hàng. Bill Chandler, phát ngôn viên của Gap, đã thừa nhận logo là một bước đi sai lầm trong chiến lược của thương hiệu.

Ngày nay, Gap vẫn giữ nguyên logo ban đầu của mình, với các nét chữ serif thanh lịch vẫn được giữ nguyên.

(Ảnh: Branding in Asia)

Burberry

Burberry đã cho ra mắt logo với kiểu chữ mới sans-serif táo bạo được tạo ra bởi huyền thoại thiết kế đồ họa người Anh Peter Saville. Báo chí thời trang đã đưa ra lời khen ngợi một cách khá hời hợt, nhưng phản ứng của người dùng với logo mới của Twitter hoàn toàn không tốt. Một người đã nhận xét rằng cuộc đại tu đã lấy đi phong cách, di sản và sự hấp dẫn trực quan của logo cũ.

(Ảnh: Branding in Asia)

Calvin Klein

Trong một động thái ít gây tranh cãi hơn, năm 2017 Saville đã tinh chỉnh logo Calvin Klein từ kiểu chữ thường thành kiểu chữ hoa. Sự thay đổi rất tinh tế và nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ người tiêu dùng của thương hiệu.

(Ảnh: Branding in Asia)

Kết

Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng cần có thời gian, công sức và tiền bạc của thương hiệu. Việc cố gắng làm mới thương hiệu một cách giả tạo khiến doanh nghiệp trở nên kém thu hút hơn trong lòng khách hàng tiềm năng. Do đó, trước khi quyết định thay đổi logo, doanh nghiệp cần chắc chắn về lý do của sự thay đổi.

Nguồn: Branding in Asia

1 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: logo
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Các chiến dịch thương hiệu sáng tạo nhất trên mạng xã hội Twitter năm 2018

Bài tiếp theo

8 Điều Marketer cần biết về tích hợp tin nhắn Messenger, WhatsApp và Instagram

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789