Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Làm sao khiến nội dung PR hấp dẫn và đột phá?

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th7 5, 2018
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Đã bao giờ bạn dừng lại và tự hỏi tiêu đề bài viết nào sẽ khiến bạn phải click hay hình ảnh nào sẽ khiến bạn không thể rời mắt mà phải xem nội dung? Một khảo sát cho thấy rằng mọi người đều không thể từ chối lại sức mạnh của các bài viết dạng kể chuyện. Việc thêm thắt yếu tố kể chuyện không hề làm cho nội dung PR bị lu mờ mà càng làm nổi bật giá trị của nội dung. Sau đây là những yếu tố kể chuyện trong PR cần được áp dụng để nội dung PR có sức hấp dẫn hơn với số đông.

nội dung pr

(Ảnh: star racing)

Ngày đặc biệt trong năm

Thực hiện chiến dịch vào một ngày đặc biệt trong năm là một ví dụ điển hình trong việc xây dựng câu chuyện xung quanh nội dung PR. Hãy chọn một ngày liên quan và nổi bật như ngày kỉ niệm hoặc ngày đánh dấu mốc quan trọng để thực hiện các chiến dịch truyền thông đặc biệt, khiến công chúng phải cảm thấy đây là một ngày đặc biệt.

Việc ra mắt vào ngày hoặc xung quanh một mốc thời gian cụ thể sẽ thu hút những nhà báo đang tìm kiếm sự kiện. Việc đặt nội dung và chiến dịch PR vào các ngày kỉ niệm hoặc dịp đặc biệt còn giúp củng cố mối quan hệ với công chúng.Tuy nhiên, ngày đặc biệt ấy và chủ đề nội dung PR cần liên quan mật thiết với nhau, nếu không có thể sẽ phá hủy mối quan hệ với các nhà báo nếu họ đánh giá thấp chiến dịch của bạn.

Thời gian cũng là yếu tố quan trọng trong chiến lược này. Hai tuần là thời gian hợp lý để có những bước chuẩn bị trước khi chiến dịch chính thức bắt đầu. Trước hết, hãy gửi email và thông cáo báo chí đến những nhà báo. Khi bạn đã chắc chắn họ đã nhận được email, hãy chờ vài ngày rồi thực hiện gọi điện trực tiếp cho họ. Tiếp đó, hãy gửi email hoặc gọi điện lần 2 để nhận được phản hồi và ý kiến của họ. Việc nhà báo mở email hơn một lần là dấu hiệu tích cực cho thấy họ có quan tâm đến bạn. Hãy xác định đâu là người ủng hộ và không ủng hộ và tập trung vào những người quan tâm.

>>> Đọc thêm: Cách viết bài PR 

Người thật – Việc thật

Yếu tố con người đặc biệt gây sự chú ý đến các nhà báo, do vậy, khi sáng tạo nội dung PR, hãy cân nhắc thêm thắc những yếu tố con người – được gọi là case study.

Ví dụ, Cosmopolitan.com đã từng ủy thác cho một nhà báo để sống như Kylie Jenner trong 1 tuần, công chúng rất quan tâm đến chất liệu này.Tất cả chúng ta đều biết rằng hình ảnh và video gần đây được dùng nhiều hơn trên báo chí, đặc biệt là khi bất kỳ ai có smartphone đều có thể tạo ra nội dung hấp dẫn và chất lượng. Các kênh truyền thông và báo chí biết rằng điều tương tự cũng áp dụng được cho các nghiên cứu tình huống thực tế, họ mở rộng thông điệp và củng cố một góc độ câu chuyện. Đây là lý do tại sao đó là một công cụ quan trọng cần lưu ý để quảng cáo nội dung và tăng cơ hội nhận được sự quan tâm.

Ảnh: Cosmopolitan.com

>>> Đọc thêm: PR là gì?

Chuyên gia trong lĩnh vực

Tất cả nội dung PR đều ẩn chứa những thông điệp cụ thể. Tuy nhiên, cho dù nội dung PR đó được viết dựa trên dữ liệu nào, bạn cũng cần có thêm những “gia vị” để chúng được hấp dẫn hơn. Việc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trong ngành là điều hết sức cần thiết. Suy nghĩ và lời khuyên của họ có thể là những chi tiết quan trọng và hoàn hảo cho chiến dịch của bạn. Bạn có thể xin họ một cuộc phỏng vấn, hoặc một bài lời khuyên nếu họ thực sự thích thú với chủ đề.

Các nhà báo thích những phát hiện mới lạ và những lý thuyết được chứng minh trên thực tế. Tuy nhiên, không nhất thiết phải xin ý kiến từ các chuyên gia, chu. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ các đồng nghiệp hay khách hàng có đủ chuyên môn và kiến thức để cung cấp những lời khuyên đáng tin cậy.  Nếu không có ai, các chuyên gia không khó tìm như bạn nghĩ. Trên thực tế, hầu hết mọi người đều rất vui khi nhận được PR miễn phí cho bản thân họ hoặc công việc kinh doanh của họ.

Chiến dịch của Interflora năm ngoái với sự góp mặt của Tiến sĩ Fieldman – chuyên gia về tâm lý hành vi, trở thành người phát ngôn cho chiến dịch.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo distilled.net

Xem thêm: Admicro- Lựa chọn số một về dịch vụ PR & truyền thông

 

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
1 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: cách làm content hiệu quảchiến lược content marketingchiến lược nội dungchiến lược prContentcontent marketingcontent strategyevergreen contentgiải pháp content marketingkien thuc prmarketermarketer học việcnội dungpaid prPRpr content
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

9 loại nội dung email cơ bản mà mọi marketer cần biết

Bài tiếp theo

Tuyệt chiêu gieo trồng niềm tin với sản phẩm – dịch vụ mới

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789