Nội dung hot

“Đứng ngồi không yên” với 3 khóa học Digital Marketing hot nhất hiện nay

Minh Bùi - Jul 15, 2019

icon viewed 228 views

Bài viết liên quan

Tham gia các khóa học ngắn hạn và dài hạn về Digital Marketing đang là xu hướng thịnh hành trong những năm trở lại đây. Một phần là bởi kiến thức trên các trường Đại học mang tính lý thuyết xa rời thực tiễn. Lý do khác là vì ngành Marketing thay đổi không ngừng. Chỉ có các khóa học mới cập nhật kiến thức và tạo ra môi trường thực tiễn tốt hơn cho học viên. Vậy thực sự có cần thiết để đăng ký khóa học Digital Marketing nếu bạn muốn bước chân vào ngành? Và đâu là địa chỉ tốt để bạn thực hiện được khát khao dấn thân con đường này? Cùng MarketingAI điểm qua những thông tin đó nhé!

Digital Marketing là gì? Tầm quan trọng của Digital Marketing

Digital marketing là thuật ngữ chỉ tiếp thị kỹ thuật số. Với bất kỳ doanh nghiệp nào thì hình thức marketing này đều hiệu quả và nó dần trở nên phổ biến hơn ngày nay. Hình thức này có mục tiêu tác động đến nhận thức, các mối quan tâm người tiêu dùng qua việc truyền thông quảng cáo thương hiệu cũng như sản phẩm của mình. Một cách cụ thể hơn, ở thuật ngữ Digital Marketing, các hoạt động quảng cáo đều phải cần có mục tiêu cụ thể, và có khả năng đo lường, có dùng các công nghệ số như TV, SMS, radio, billboard điện tử…

>> Xem thêm: Digital Marketing là gì?

Digital marketing có một tầm quan trọng rất lớn đối với doanh nghiệp và nhãn hàng. Bởi từ khi có các trang mạng xã hội nói riêng và Internet nói chung, người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều trong tâm lý và hành vi mua hàng. Chúng ta giờ đây ngồi nhà thôi là có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm trên các trang mạng xã hội. Dần dần, khách hàng từ Internet phát triển nhanh chóng. Digital marketing ra đời như để phục vụ cho đông đảo lượng người này. Theo nghiên cứu, 46% khách hàng tìm kiếm thông tin, nghiên cứu sản phẩm trên mạng trước khi mua món đồ đắt tiền nào đó. Và có tới 42% người được khảo sát cho rằng quảng cáo ở các kênh digital quyết định cho việc mua hàng của họ.

Digital Marketing là gì? Tầm quan trọng của Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là gì? Tầm quan trọng của Digital Marketing là gì? (Nguồn: Internet)

Khi sở hữu công cụ Digital marketing trong tay, doanh nghiệp có thể tăng độ nhận diện thương hiệu, củng cố lòng tin khách hàng cũng như quảng bá sản phẩm, thậm chí là bán hàng dựa trên các nền tảng kỹ thuật số. Nhờ vào các kênh Digital và cả những chiến lược mà mục tiêu ấy sẽ được thực hiện một cách hợp lý.

5 lý do bạn cần đăng ký khóa học Digital Marketing

Ngành Marketing đang hot và nhu cầu tuyển Digital Marketing lớn

Giờ đây, các nhãn hàng, doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh nhau về sản phẩm mà họ còn chạy đua trên con đường truyền thông marketing. Bất cứ một công ty nào hiện nay cũng có một phòng Marketing truyền thông. Thậm chí còn có các công ty chuyên về marketing cho các nhãn hàng, hay còn được biết đến với tên Agency. Từng ngành hàng sẽ có một đặc thù khác nhau, nhưng đa số vẫn cần các kiến thức nền tảng về Digital marketing.

Công nghệ đang dần “xâm chiếm” toàn cầu

Ở năm 2019, chúng ta không thể tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào nếu thiếu smart phone, thiếu Internet, mạng xã hội… Chắc chỉ có điều kỳ diệu nào đó xuất hiện thì môi trường kỹ thuật số mới bị đẩy lùi. Quả thực Digital Marketing được dự đoán sẽ là một xu hướng tồn tại rất lâu về sau. Do đó trang bị cho mình kiến thức Digital Marketing sẽ không phải là chớp nhoáng mà rất mang tính ổn định.

Công nghệ đang dần "xâm chiếm" toàn cầu

Công nghệ đang “xâm chiếm” cuộc sống của chúng ta. (Nguồn: FPT)

Digital Marketing luôn mang tính thay đổi linh hoạt

Sự linh hoạt của Digital Marketing thể hiện hai chiều không gian và thời gian. Thứ nhất là không gian, rất nhiều marketers làm việc từ xa, từ khắp các nơi trên thế giới. Họ cũng có khả năng để làm ở nhiều lĩnh vực, hợp tác nhiều công ty khác nhau trong thế giới kỹ thuật số phẳng. Mặt khác, chiều thời gian thể hiện ở việc Digital Marketing thay đổi không ngừng, thay đổi liên tục từng ngày. Có thể hôm nay case này hot, chiến dịch này hiệu quả, cách làm này hay. Nhưng đến ngày mai mọi chuyện đã khác. Học về Digital Marketing để nắm bắt những xu hướng mới, từ đó phân tích ưu điểm, nhược điểm rồi lựa chọn hướng đi tốt nhất. Hơn nữa, như đã nói thì các khóa học Digital Marketing sẽ cung cấp kiến thức một cách thực tiễn mà không hề sáo rỗng như ở những quyển giáo trình “dày cộp’ của một số trường Đại học.

Digital Marketing luôn mang tính thay đổi linh hoạt

Digital Marketing thay đổi liên tục hàng ngày. (Nguồn: Internet)

Học khóa học Digital Marketing để biết thêm kinh nghiệm từ những người đi trước

Các giảng viên của các khóa học Digital Marketing đều là những người giàu kinh nghiệm đến từ phòng ban Marketing của những tập đoàn, agency lớn. Trong chặng đường sự nghiệp của họ hẳn sẽ vẫn có những thất bại. Từ thất bại ấy họ rút ra cho mình bài học. Hiểu được những thất bại sẽ giúp học viên tiếp kiệm thời gian hơn trong quá trình làm Digital Marketing.

Mở rộng Network từ khóa học Digital Marketing

Các khóa học Digital Marketing sẽ tạo ra môi trường mở để học viên giao lưu với giảng viên cũng như trao đổi với nhau. Kết thúc khóa học, mỗi học viên sẽ có thêm những người bạn, người mentor mới. Điều này thực sự giúp ích rất nhiều bởi sau này, chúng ta có thể hỏi những khó khăn vướng mắc thông qua họ. Đồng thời cơ hội nghề nghiệp cũng rộng mở hơn từ những mối quan hệ xuất phát từ khóa học Digital Marketing.

Gợi ý 3 khóa học Digital Marketing tốt bậc nhất hiện nay

Khóa học Digital Planning – AIM Academy: Học cách triển khai và đánh giá hiệu quả chiến dịch

Giáo trình của AIM tập trung phần lớn vào các quy trình hoạch định chiến lược, đo các chỉ số quan trọng và giúp học viên nắm bắt, quản lý chiến dịch digital của mình. Trong 12 buổi, mỗi buổi có thời lượng khoảng 2 tiếng rưỡi, các học viên được học về cách lựa chọn các kênh truyền thông, phối hợp chúng và cách phân tỉ lệ ngân sách. Cùng với đó là tạo ra những bản kế hoạch Digital marketing thật logic, thật thuyết phục mà vẫn mang tính sáng tạo, mới mẻ. Hơn cả, quy trình marketing bài bản sẽ là những nền tảng cho sự phát triển của học viên.

Digital Planning - AIM Academy

Khóa học marketing online, khóa học marketing cơ bản, khóa học lập kế hoạch marketing online tại AIM Academy

Kiến thức của AIM Academy không chỉ là nằm trên sách vở. Xuyên suốt quá trình học, học viên có cơ hội được giao lưu cùng 3 giảng viên để hỏi – đáp các vấn đề xoay quanh. Các vấn đề ấy có thể là làm thế nào để hoạch định kênh truyền thông, hay như làm thế nào để hiểu hết và sử dụng các công cụ đo lường cho chuẩn xác. Đặc biệt, đến cuối khóa, các học viên còn có một bài tốt nghiệp. Sau khi giải case tốt nghiệp, các học viên sẽ thuyết trình và phản biện với các giảng viên. Như vậy, khóa học Digital marketing ở AIM sẽ giàu tính thực tiễn và có thể đánh giá mức độ chuẩn kiến thức đầu ra của học viên.

Khóa học Digital Marketing – Tomorrow Marketer Academy: Học về tư duy để xử lý vấn đề

Digital Marketing không chỉ là dùng công cụ theo một cách máy móc. Nó còn là việc mình hiểu rõ bản chất của công cụ để áp dụng khác nhau cho mỗi tình huống. Có như vậy thì mới đem lại hiệu quả Marketing. Tại Tomorrow Marketer Academy, từng vấn đề sẽ được phân tích một cách bản chất và phát triển những bản chất ấy thành case study. Đó có thể là đo lường (measurable), có thể là mục tiêu (targetable) và có thể là sự tối ưu (optimize-able). Hơn nữa, khóa học còn cung cấp cho học viên sự nhanh nhạy với các xu hướng mới để các nhãn hàng tận dụng, là lợi thế lớn trên chặng đường chạy đua truyền thông.

Digital Marketing - Tomorrow Marketer Academy

Khóa học social media marketing, khóa học content marketing tại Tomorrow Marketers Academy

Giảng viên của khóa học Digital Marketing này đều là những người giàu kinh nghiệm và khả năng truyền đạt tốt trong ngành. Họ đến từ phòng marketing của Urbancity.vn, Mindshare Vietnam, Vietjet Air, Ogilvy Vietnam… Bên cạnh học các kiến thức chuẩn, bạn còn có cơ hội được nghe những kinh nghiệm thực tế từ các giảng viên. Khóa học bao gồm 8 buổi, hiện nay Tomorrow Marketer Academy cũng có trụ ở cả Hà Nội và Sài Gòn. Sau khóa học, bạn được trang bị tư duy để phát triển cho chặng đường sự nghiệp về sau.

>> Đọc thêm: Marketing là gì

Khóa học Marketing Thinking – Think Markus: Nào mình cùng giải case study

Markus Marketing School là một tổ chức tiên phong về dạy tư duy Marketing trên địa bàn Hà Nội. Cũng giống như Tomorrow Marketer Academy, tổ chức này đề cao nhất là về tư duy. Họ cho rằng “Tư duy quyết định trình độ Marketer”. Trong khóa học này, các học viên được xây dựng những nền móng từ đầu và củng cố cách tư duy trước khi đi vào từng nghiệp vụ cụ thể. Quy trình khởi tạo, phát triển và thực thi sẽ là chuỗi mà Think Markus thực hiện dạy.

Marketing Thinking - Think Markus

 Học marketing ở đâu tốt nhất? Nguồn: Think Markus School

Khóa học bao gồm 8 buổi. Một số nội dung rất thực tiễn được Think Markus đưa vào như nghiên cứu thị trường, chọn thị trường mục tiêu, customer behaviour, ứng dụng 4Ps, vẽ chân dung khách hàng, hiểu insight khách hàng, xây dựng thương hiệu, lập kế hoạch truyền thông… Đặc biệt khóa học này được giải case rất nhiều, có tới 50 case study trong suốt khóa học. Cùng với đó là 6 bài tập về nhà, 2 buổi tutor. Ngoài ra, học viên còn có cơ hội giao lưu với mạng lưới network đến từ Think Markus Agency cũng như Think Markus School.

Kết

Điều quan trọng nhất có lẽ là bạn hãy xác định mục tiêu học Digital Marketing của mình thật đúng đắn. Chỉ như vậy thì bạn mới có niềm hứng thú hăng say để chinh phục ngành đầy cơ hội cũng như thách thức này. Ngoài việc tham gia khóa học Digital Marketing, học viên cũng nên chú ý tự học, tự trau dồi thực tiễn qua công việc để kiến thức thấm nhuần hơn. Đồng thời không sợ thất bại để tiếp tục chinh chiến với Digital Marketing

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Các siêu thị bán lẻ Việt Nam "lội ngược dòng" thành công sau hơn 1 thập kỷ

Bài tiếp theo

Hosting là gì? Những kiến thức cơ bản về web hosting cho người mới bắt đầu

nội dung tương tự