Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Khoảng cách tiêu thụ nội dung giữa các nhóm tuổi khác nhau như thế nào?

Giang Bởi Giang
Th6 28, 2018
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bạn thường mua sản phẩm gì? Điều gì làm cho bạn trung thành với một thương hiệu? Bạn dành thời gian ở chỗ nào? Nếu bạn có thể hỏi một người mới 18 tuổi và một người từ 50 tuổi những câu hỏi tương tự, phần lớn các câu trả lời bạn nhận được sẽ không có điểm chung.

Mỗi thế hệ có những hành vi và giá trị riêng biệt. Vì vậy việc hiểu sắc thái của các nhóm tuổi khác nhau là điều cần thiết cho các Marketer đạt được một mục tiêu cụ thể. Đó là lý do tại sao các Marketer cố gắng tìm hiểu về thế hệ mới nhất, như ngày nay sự tập trung luôn xoay quay thế hệ Millennials.

Khi nói đến Content Marketing, việc phân tích đối tượng có thể giúp việc tạo nội dung và cách tiếp cận nội dung và thúc đẩy quảng cáo của bạn. Một nghiên cứu gần đây của BuzzStream đã phát hiện ra rằng các thế hệ có nhiều điểm tương đồng và khác nhau về thói quen và sở thích tiêu thụ nội dung trực tuyến.

Nghiên cứu khảo sát hơn 1.200 người qua ba thế hệ: Millennials (sinh 1977–1995), thế hệ X (sinh năm 1965–1977) và Baby Boomers (sinh 1946–1964). Những người tham gia được hỏi ý kiến ​​và sở thích của họ về 15 loại nội dung trực tuyến, cũng như thời lượng nội dung ưa thích và thời gian họ dành để tương tác với nội dung.

Bài đăng trên blog là nội dung được tiêu thụ nhiều nhất bởi cả ba thế hệ

Đây chính là loại content được tiêu thụ chung và thường xuyên nhất các các thế hệ:

  • Bài đăng trên blog chiếm vị trí hàng đầu trong cả ba thế hệ, tiếp theo là hình ảnh, nhận xét (comments) và ebook (sách điện tử).
  • Audiobook là định dạng nội dung ưu tiên thứ năm cho Millennials.
  • Thế hệ X thích đọc Case Study. Chúng được xếp hạng là lựa chọn thứ năm của họ.
  • Review (Đánh giá) là lựa chọn hàng đầu cho Baby Boomers, đứng vị trí thứ 5 của họ.

Hãy gắn bó với các định dạng nội dung được phổ biến bởi tất cả các thế hệ, để có thể làm tăng cơ hội của bạn với phần đông khán giả nhất có thể.

Nghiên cứu các loại nội dung phù hợp với mỗi thế hệ báo cáo sẽ giúp các Marker định hướng chiến lược Content Marketing của mình:

  • White Paper, Webinar (hội thảo trên web), SlideShares và Flipbook (sách lật) là một trong những nội dung được tiêu thụ ít nhất trong cả ba thế hệ. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên khi mà mỗi định dạng nội dung dài này đòi hỏi một việc đọc nhiều thời gian một bài đăng trên blog ngắn.
  • Tránh xã định dạng các Quiz (câu đó) nếu bạn đang cố gắng kết nối với Millennials hoặc thế hệ Một lần nữa, do sở thích của họ cho các định dạng nội dung ngắn, nên việc khiến họ hoàn thành các câu đố dài có thể gây khó khăn.
  • Cố gắng kết nối với Baby Boomers bằng định dạng Memes (ảnh chế) có thể thất bại hoàn toàn. Hãy sử dụng loại nội dung mang tính hài hước này cho các thế hệ trẻ.

Mọi người đều thích nội dung ngắn

  • Cả ba thế hệ đều thích đọc các bài báo với khoảng chỉ 300 từ, đó là ưu tiên cao nhất trong mỗi nhóm.
  • Hơn một nửa số Baby Boomers thích nội dung có ít hơn 300 từ, và trong đó, khoảng 18% thích nội dung rất ngắn, với ít hơn 200 từ.
  • Khoảng 20 phần trăm người thế hệ X thích nội dung dài hơn 500 từ.

Thế nhưng có nên cắt giảm tất cả nội dung xuống đến 300 từ? Không cần thiết. Hãy ghi nhớ, người đọc thông thường sẽ không đếm từ mà họ đọc. Và những ý chính cần thiết nên đặt ở tiêu đề lớn để người đọc dễ dàng tiêu thụ. Với những báo cáo này, chúng ta có thể nhận thấy các thế hệ không thích nội dung quá nặng nề. Nội dung ngắn gọn với định dạng để đọc lướt và quét thông tin có khả năng thu hút tất cả các thế hệ, bất kể tổng số từ là bao nhiêu.

>>> Đọc thêm: Nguyên tắc 3R trong content marketing

Baby Boomers dành phần lớn thời gian tiêu thụ nội dung trực tuyến

Đáng ngạc nhiên, Baby Boomers dẫn đầu trong việc dành thời gian dành tiêu thụ nội dung. Hơn 25% Baby Boomers dành 20 giờ một tuần để tiêu thụ nội dung. Ở mức tiêu thụ 15-20 giờ, Baby Boomers cũng dành vị trí cao nhất với 17% (so với 10% của thế hệ X và Millennials)

Trong khi đó, Millennial và thế hệ X dành khoảng thời gian tương đương nhau. Phản ứng của họ cũng khá tương đồng:

  • Tỷ lệ lớn nhất của cả 2 thế hệ X và Millennials là khoảng 23 phần trăm ở mức tiêu thụ từ 5-10 giờ một tuần.
  • Khoảng 21% của cả hai thế hệ tiêu thụ hơn 20 giờ.
  • 18% của thế hệ X và khoảng 15% của Millennials tiêu thụ ít nhất 5 giờ một tuần.

Vấn đề tuổi tác từ lâu đã là một trong những chỉ số lớn nhất về sở thích và sự quan tâm của một nhóm. Nhưng nếu có thể, chúng ta cũng cần phải xem xét thêm đến những năm cụ thể, vì điều này có thể cung cấp thêm những Insight chi tiết.

Trang Ami – MarketingAI

Theo MarketingLand

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

5 công cụ đánh giá và đo lường Content Marketing tốt nhất

Bài tiếp theo

5 bí kíp để thành công trong ngành quan hệ công chúng

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789