Nội dung hot

Khoảng cách tiêu thụ nội dung giữa các nhóm tuổi khác nhau như thế nào?

Trang Nguyen - Jun 23, 2018

icon viewed 244 views

Bài viết liên quan

Bạn thường mua sản phẩm gì? Điều gì làm cho bạn trung thành với một thương hiệu? Bạn dành thời gian ở chỗ nào? Nếu bạn có thể hỏi một người mới 18 tuổi và một người từ 50 tuổi những câu hỏi tương tự, phần lớn các câu trả lời bạn nhận được sẽ không có điểm chung.

Mỗi thế hệ có những hành vi và giá trị riêng biệt. Vì vậy việc hiểu sắc thái của các nhóm tuổi khác nhau là điều cần thiết cho các Marketer đạt được một mục tiêu cụ thể. Đó là lý do tại sao các Marketer cố gắng tìm hiểu về thế hệ mới nhất, như ngày nay sự tập trung luôn xoay quay thế hệ Millennials.

Khi nói đến Content Marketing, việc phân tích đối tượng có thể giúp việc tạo nội dung và cách tiếp cận nội dung và thúc đẩy quảng cáo của bạn. Một nghiên cứu gần đây của BuzzStream đã phát hiện ra rằng các thế hệ có nhiều điểm tương đồng và khác nhau về thói quen và sở thích tiêu thụ nội dung trực tuyến.

Nghiên cứu khảo sát hơn 1.200 người qua ba thế hệ: Millennials (sinh 1977–1995), thế hệ X (sinh năm 1965–1977) và Baby Boomers (sinh 1946–1964). Những người tham gia được hỏi ý kiến ​​và sở thích của họ về 15 loại nội dung trực tuyến, cũng như thời lượng nội dung ưa thích và thời gian họ dành để tương tác với nội dung.

Bài đăng trên blog là nội dung được tiêu thụ nhiều nhất bởi cả ba thế hệ

Đây chính là loại content được tiêu thụ chung và thường xuyên nhất các các thế hệ:

  • Bài đăng trên blog chiếm vị trí hàng đầu trong cả ba thế hệ, tiếp theo là hình ảnh, nhận xét (comments) và ebook (sách điện tử).
  • Audiobook là định dạng nội dung ưu tiên thứ năm cho Millennials.
  • Thế hệ X thích đọc Case Study. Chúng được xếp hạng là lựa chọn thứ năm của họ.
  • Review (Đánh giá) là lựa chọn hàng đầu cho Baby Boomers, đứng vị trí thứ 5 của họ.

Hãy gắn bó với các định dạng nội dung được phổ biến bởi tất cả các thế hệ, để có thể làm tăng cơ hội của bạn với phần đông khán giả nhất có thể.

Nghiên cứu các loại nội dung phù hợp với mỗi thế hệ báo cáo sẽ giúp các Marker định hướng chiến lược Content Marketing của mình:

  • White Paper, Webinar (hội thảo trên web), SlideShares và Flipbook (sách lật) là một trong những nội dung được tiêu thụ ít nhất trong cả ba thế hệ. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên khi mà mỗi định dạng nội dung dài này đòi hỏi một việc đọc nhiều thời gian một bài đăng trên blog ngắn.
  • Tránh xã định dạng các Quiz (câu đó) nếu bạn đang cố gắng kết nối với Millennials hoặc thế hệ Một lần nữa, do sở thích của họ cho các định dạng nội dung ngắn, nên việc khiến họ hoàn thành các câu đố dài có thể gây khó khăn.
  • Cố gắng kết nối với Baby Boomers bằng định dạng Memes (ảnh chế) có thể thất bại hoàn toàn. Hãy sử dụng loại nội dung mang tính hài hước này cho các thế hệ trẻ.

Mọi người đều thích nội dung ngắn

  • Cả ba thế hệ đều thích đọc các bài báo với khoảng chỉ 300 từ, đó là ưu tiên cao nhất trong mỗi nhóm.
  • Hơn một nửa số Baby Boomers thích nội dung có ít hơn 300 từ, và trong đó, khoảng 18% thích nội dung rất ngắn, với ít hơn 200 từ.
  • Khoảng 20 phần trăm người thế hệ X thích nội dung dài hơn 500 từ.

Thế nhưng có nên cắt giảm tất cả nội dung xuống đến 300 từ? Không cần thiết. Hãy ghi nhớ, người đọc thông thường sẽ không đếm từ mà họ đọc. Và những ý chính cần thiết nên đặt ở tiêu đề lớn để người đọc dễ dàng tiêu thụ. Với những báo cáo này, chúng ta có thể nhận thấy các thế hệ không thích nội dung quá nặng nề. Nội dung ngắn gọn với định dạng để đọc lướt và quét thông tin có khả năng thu hút tất cả các thế hệ, bất kể tổng số từ là bao nhiêu.

>>> Đọc thêm: Nguyên tắc 3R trong content marketing

Baby Boomers dành phần lớn thời gian tiêu thụ nội dung trực tuyến

Đáng ngạc nhiên, Baby Boomers dẫn đầu trong việc dành thời gian dành tiêu thụ nội dung. Hơn 25% Baby Boomers dành 20 giờ một tuần để tiêu thụ nội dung. Ở mức tiêu thụ 15-20 giờ, Baby Boomers cũng dành vị trí cao nhất với 17% (so với 10% của thế hệ X và Millennials)

Trong khi đó, Millennial và thế hệ X dành khoảng thời gian tương đương nhau. Phản ứng của họ cũng khá tương đồng:

  • Tỷ lệ lớn nhất của cả 2 thế hệ X và Millennials là khoảng 23 phần trăm ở mức tiêu thụ từ 5-10 giờ một tuần.
  • Khoảng 21% của cả hai thế hệ tiêu thụ hơn 20 giờ.
  • 18% của thế hệ X và khoảng 15% của Millennials tiêu thụ ít nhất 5 giờ một tuần.

Vấn đề tuổi tác từ lâu đã là một trong những chỉ số lớn nhất về sở thích và sự quan tâm của một nhóm. Nhưng nếu có thể, chúng ta cũng cần phải xem xét thêm đến những năm cụ thể, vì điều này có thể cung cấp thêm những Insight chi tiết.

Trang Ami – MarketingAI

Theo MarketingLand

Khoảng cách tiêu thụ nội dung giữa các nhóm tuổi khác nhau như thế nào?
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

5 công cụ đánh giá và đo lường Content Marketing tốt nhất

Bài tiếp theo

5 bí kíp để thành công trong ngành quan hệ công chúng

nội dung tương tự