Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Không Phải Cứ Có “Content” Nghĩa Là “Content Marketing”

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Content Marketing
0
13
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với xu thế thay đổi từng ngày, từng giờ, những người làm Marketing online nên bỏ đi sự bắt chước Marketing của họ, và bắt đầu làm quen với Content Marketing và xây dựng thương hiệu thật sự.

Content Marketing đối với brands chính là “brand story telling”. Mục tiêu của một Brand khi sử dụng CM là để thu hút khách hàng và khách hàng mục tiêu về phía mình bằng việc sản xuất ra những nội dung có giá trị đối với họ. Nội dung (brand story) này  phải đáp ứng được những gì khách hàng cần, muốn và cao hơn là có thể tạo ra được giá trị gia tăng (added value) cho họ. Nội dung đó có thể là lời giải cho vấn đề khách hàng đang đi tìm cách giải quyết, là hình ảnh đẹp đúng với sở thích của cá nhân khách hàng, ví dụ: một mẹo vặt giúp tẩy trắng quần áo mà không cần bột giặt… Brand hoàn toàn chủ động với những nội dung này.

Việc sử dụng cụm từ “Content Marketing” một cách vô tội vạ bắt đầu xuất hiện sau khi những người làm Marketing Online thốt ra câu nói ngu ngốc nhất trong lịch sử Marketing:

“Nội dung là vua!” (Content is king)

Đầu tiên là người làm SEO tung hô cái bí quyết lên “đỉnh” của họ nhưng thực chất nó là cái rất hiển nhiên. Và rồi không chỉ giới SEO mà tất cả những Marketer thế hệ mới đều tung hô câu nói đó.

Bất kỳ ai cần được thuyết phục về sự thật của câu nói đó thì không có quyền làm việc trong ngành công nghiệp Marketing.

Vì sao content marketing là vua của marketing hiện đại

Nội dung luôn là phần quan trọng nhất. Đó là một quảng cáo bia gây thỏa mãn được chiếu trên chương trình Super Bowl. Đó là một video gây sốc của nữ diễn viên đóng thế được lan truyền trên Facebook. Đó là một bức hình tự sướng chu mỏ  trên Instagram. Đó là một bài báo đóng góp thêm vào một nguồn tin chính.

Nếu những quảng cáo bia không thành công thì chả có vấn đề cả. Nếu diễn viên đóng thế không thu hút sự quan tâm dư luận cũng chả có vấn đề gì. Nếu bức ảnh tự sướng chu mỏ không nhận được đủ like – ồ, điều này thật ra ngay từ đầu đã chả có vấn đề gì rồi.

Marketing luôn luôn là sự sáng tạo của thông điệp, việc đưa thông điệp đó vào một đoạn nội dung và việc truyền tải nội dung qua các kênh đến với khách hàng chính là nỗ lực xây dựng thương hiệu, tăng nhu cầu và đưa khách hàng tới kênh bán hàng. Điều đó ngày nay vẫn đúng – những điểm khác biệt duy nhất là chúng ta sẽ có thêm hai loại kênh sẵn có, gọi là Internet và các thiết bị mobile, những kênh này cho phép những format nội dung đa dạng hơn rất nhiều.

Trong những năm 1950, một người làm Marketing có thể sẽ tạo một thông điệp về một sản phẩm và biến nó thành tờ quảng cáo để đăng lên báo. Ngày nay, một người làm Marketing sẽ có thể tạo một thông điệp về một sản phẩm và biến nó thành một đoạn video để có thể đăng lên Youtube.

Công cụ và kênh thay đổi, nhưng quy trình thì vẫn vậy. Những “Content Marketers” đang không làm gì khác biệt với những gì mà các nhóm sáng tạo hay làm. Đặc biệt trong cộng đồng SEO, ngày càng nhiều những phần mềm hỗ trợ trong Marketing, những agency về Digital Marketing bắt đầu hiểu hơn những hậu quả tiêu cực của việc làm Marketing từ ngọn, vì vậy họ xây dựng lại thương hiệu theo hướng “Marketing” chứ không phải “SEO”.

Tổng kết lại, cái “nội dung” mà nhiều người tung hô thực chất vẫn là Marketing truyền thống, bởi mọi hoạt động Marketing đều sử dụng nội dung. “Content Marketing” không phải là điều gì mới mẻ, đó chỉ là việc tập hợp lại những hoạt động cũ rời rạc để tạo ra một thứ vũ khí mạnh mẽ trong kỷ nguyên tiếp thị số (Digitalized Marketing). Do đó “nội dung” trong “Content Marketing” phân tách rạch ròi với những “nội dung” Marketing khác, và được triển khai với chiến lược riêng dựa trên nền tảng lý thuyết Marketing truyền thống và chiến lược Marketing tổng thể.

Một chiến dịch content hay ngày nay chú trọng cả về mảng video.

Hãy xây dựng Video dạng Story-Telling về sản phẩm/dịch vụ bạn đang làm, hoặc Xây dựng Video dạng Tutorials – Hướng dẫn cách làm một cái gì đó trong lĩnh vực của bạn. Những hình thức video ngày càng thể hiện tính cập nhật và truyền tải nội dung đầy đủ. Bên cạnh đó vẫn là những ý tưởng sáng tạo cho nội dung theo hướng cổ điển, để kích thích SEO và thứ hạng website.

Thùy Linh.

tổng hợp và phân tích techcrunch.com.

Đánh giá post
Bài trước

[Infographic] Làm thế nào để tăng tỉ lệ mở Email?

Bài tiếp theo

Video Quảng Cáo Của Pond’s: “117 Likes” Là Con Số Có Ý Nghĩa Gì?

Tin liên quan

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Th2 25, 2021
Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Demand Generation là gì? Cách tạo Demand Gen thu hút khách hàng tiềm năng

Th2 25, 2021
Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Content Experiences: xu hướng content lên ngôi năm 2021

Th2 5, 2021
Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Cách xây dựng chiến lược Content Marketing cho thương hiệu cá nhân

Th2 3, 2021
content audit là gì

Content Audit là gì? Trọn bộ công cụ và hướng dẫn thực hiện Content Audit cho người mới bắt đầu

Th2 2, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789