Không phải Facebook hay Instagram, đây mới là “sân chơi mới” được download nhiều nhất năm 2019

Phương Thảo - Nov 29, 2019

icon viewed 349 views

Bài viết liên quan

Theo dữ liệu mới nhất từ Sensor Tower, TikTok đã vượt qua mốc 1,5 tỉ lượt tải xuổng, “vượt mặt” 2 nhà mạng xã hội được tin dùng nhiều nhất thế giới là Facebook và Instagram để trở thành “sân chơi mới” được tải về nhiều nhất trong năm 2019. Với những thành công mà TikTok đã đạt được đến thời điểm hiện tại, đây thực sự là mạng xã hội mới mang tính giải trí cao thu hút cực lớn lượng người dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ Gen Z.

TikTok là ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất năm 2019

Theo đó, ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc này đã vượt qua ngôi vị thống trị của Facebook để chiếm vị trí Top 3 trên cả Apple App Store lẫn Google Play. TikTok chỉ xếp sau WhatsApp và Messenger, thậm chí TikTok còn vượt mặt 2 nhà mạng xã hội đình đám trên thế giới tưởng rằng không ai vượt qua nổi như Facebook hay Instagram.

Dù mới chỉ ra mắt cách đây 3 năm, từ năm 2016 nhưng cho đến thời điểm hiện tại, TikTok đang dần chứng tỏ mình là sân chơi mới cho người dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ Gen Z. Các dữ liệu báo cáo cho thấy, chỉ riêng trong quý 03/2019, ứng dụng này đã có tổng cộng 176,5 triệu lượt tải trên cả Android lẫn iOS, chưa tính các lượt tải xuống từ những kho ứng dụng bên thứ 3 ở Trung Quốc vốn là nơi mà TikTok rất phổ biến và thịnh hành.

Thực tế cho thấy, ứng dụng TikTok đã cán mốc 1 tỉ lượt tải trong tháng 2 năm nay và con số này tăng thêm 500 triệu trong 7 tháng sau đó. Dựa theo cơ sở tại mỗi quốc gia, Ấn Độ là nước đang dẫn đầu khi chiếm 466,8 triệu lượt tải TikTok trên cả iOS lẫn Android. Trung Quốc cũng là một thị trường trọng điểm  khi chiếm 173,2 triệu lượt tải, trong khi Mỹ đứng ở vị trí thứ 3 với khoảng 123,8 triệu.

Cùng với đó là chi tiêu trong ứng dụng cũng tăng lên khi TikTok đứng đầu với 115,3 triệu USD trong năm 2019. Người dùng Trung Quốc chiếm gần 50% tổng chi tiêu với 84,5 triệu USD, đứng thứ 2 là Mỹ với 62,4 triệu USD và 6.9 triệu USD là con số của vị trí thứ 3, Anh.

Với những thành tích đáng nể mà TikTok đạt được đến thời điểm hiện tại, năm 2020 rất có thể là năm của TikTok khi ngày càng nhiều người dùng truy cập ứng dụng này để giải trí mỗi ngày. Thậm chí các nhãn hàng, thương hiệu cũng tận dụng độ phủ cực tốt của TikTok để PR, mở rộng hình ảnh của mình. Bằng cách truyền tải những video ngắn nhưng chứa nội dung cực “mặn” và cuốn hút, TikTok hoàn toàn có thể trở thành nhà mạng xã hội được người dùng truy cập nhiều nhất trong những năm sau.

Thật khó để nói TikTok sẽ phát triển nền tảng của mình theo hướng đi khác hay vẫn duy trì mọi thứ như thời điểm hiện tại nhưng chắc chắn 1 điều rằng, mọi động thái mới của TikTok sẽ luôn thu hút sự tranh luận của giới chuyên gia cũng như người dùng.

>>> Xem thêm: Công ty mẹ của TikTok tham vọng lấn sân sang thị trường Stream nhạc, cạnh tranh với Spotify và Apple Music

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Influencer Marketing có tác động như nào tới nhận diện của thương hiệu?

Bài tiếp theo

Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Mothercare tuyên bố đóng cửa tại Anh, tương lai nào cho các store còn lại trên toàn thế giới?

nội dung tương tự