Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Bất Động Sản 2017 – Kịch Bản Nào Cho Dòng Tiền Đầu Tư Đúng Chỗ?

Bởi Tô Linh
Th10 17, 2019
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Không khó để nhận thấy rằng, ngành bất động sản (BĐS) Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ nhưng cũng đầy biến động trên tất cả các phân khúc. Vì thế xu hướng BĐS nào sẽ lên ngôi trong năm 2017 này còn đang là một câu chuyện với nhiều ý kiến tranh luận được đưa ra.

Thị trường năm 2016 đánh dấu một năm bứt phá ở nhiều phân khúc. Nhà đầu tư BĐS đã quay lại do tỉ suất lợi nhuận khá cao, nhiều loại hình mới ra đời, thu hút mạnh dòng tiền nhàn rỗi. Nhiều dự án BĐS có quy mô lớn được phát triển bởi các tập đoàn danh tiếng trong và ngoài nước như Vinhomes, Novaland, Capital Land… đã nâng lĩnh vực BĐS Việt Nam lên tầm cao mới.

Tương lai gần của kênh đầu tư bất động sản cũng được các chuyên gia đầu ngành thảo luận bàn tròn: Tiến sĩ Đinh Thế Hiển – chuyên gia kinh tế, ông Phan Công Chánh – chuyên gia BĐS cá nhân, ông Phạm Thanh Sáng – Phó Tổng giám đốc Khải Hoàn Land.

Dòng tiền chảy vào phân khúc cao cấp

Ông nhận định thế nào về xu hướng đầu tư năm 2016 và sự biến động của dòng tiền chảy vào BĐS?

Ông Đinh Thế Hiển: Diễn biến các kênh đầu tư năm 2016 đều có kết quả khá tốt. Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 1 năm dao động trong khoảng 7% tiếp tục là năm thực dương cho người gửi tiền. Kênh vàng lao dốc cuối năm nhưng với việc tăng khá mạnh vào đầu năm vẫn giúp cho người đầu tư tăng lợi nhuận đến 11% so với năm trước. Chứng khoáng nhìn chung khá thành công khi kết thúc năm VN Index tăng 15,3%

Tuy nhiên, dẫn đầu trong các kênh đầu tư chinhslaf BĐS với khả năng tiêu thụ cao. Nhiều dự án mới mở bán trong quý 4 có lượng giao dịch trên 70%; giá bán các phân khúc căn hộ cao cấp và nhà phố tăng 3-5% so với đầu năm, trong đó đất nền tăng khá mạnh, từ 10-30% so với đầu năm do nguồn cung hạn chế. Biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng vốn trì trệ nhiều năm, sang năm 2016 đã có mức tiêu thụ mạnh chiếm 68%

Ông Phạm Thanh Sáng: Vàng và chứng khoáng có nhiều biến động nhưng nếu chọn đúng thời điểm đầu tư thì hai kênh này cũng đem lại khá nhiều lợi nhuận. Riêng với ngoại tệ có thể xem là kênh đàu tư kém hiệu quả trong năm 2016.

Thị trường BĐS có vẻ đang khôi phục lại thời hoàng kim với nhiều loại hình sản phẩm có sức cạnh tranh lớn của những tên tuổi chủ đầu tư nổi bật như: Vinhomes, Novaland, Capital Land… Điều này ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý nhà đầu tư?

Ông Đinh Thế Hiển: Năm 2016 thị trường đã định hình các công ty BĐS có thương hiệu như Vinhomes, Novaland, Capital Land… với những dự án quy mô lớn và rất lớn, bao gồm cao ốc căn hộ, biệt thự, nhà liền kề và Trung tâm thương mại với các tiện ích, cảnh quan hoàn chỉnh, thu hút nhà đầu tư cũng như người mua để ở. Điều này đã đưa thị trường BĐS lên một tầm cao mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh và phân hóa mạnh, đòi hỏi các công ty BĐS phải liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để tồn tại và phát triển.

Ông Phạm Thanh Sáng: Nói về thời kỳ hoàng kim của thị trường BĐS, đáng lưu ý nhất là từ khi thương hiệu Vinhomes Nam tiến và ra mắt các siêu dự án như Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River – những dự án sở hữu vị trí và làm thay đổi hoàn toàn thị trường BĐS TP.HCM

Ưu thế của hệ sinh thái BĐS

Một số dự án của Vingroup như Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park đã tạo được sự khác biệt bằng cách xây dựng hệ thống khép kín: Vừa là chủ đầu tư, kiêm quản lý… Điều này thuận lợi như thế nào trong quá trình vận hành và mang lại lợi ích gì cho nhà đầu tư nhỏ lẻ?

Ông Phan Công Chánh: Nhà đầu tư cá nhân quan tâm đến các yếu tố như: vị trí dự án, uy tín chủ đầu tư, công năng sản phẩm và tiện ích phục vụ cư dân ở phân khúc cao cấp. Với các tập đoàn lớn đã có bề dày phát triển dự án như Vingroup, lợi thế lớn nhất là họ đã tạo ra được một “hệ sinh thái BĐS khép kín”. Điều này chính là lợi thế lớn giúp nhà đầu tư nhanh chóng ra quyết định, cho dù để ở hay mua để cho thuê. Năm 2017 dự đoán sẽ là một năm khốc liệt tranh giành thị phần mà Vingroup đang có lợi thế dẫn trước nhờ nền tảng là “hệ sinh thái bất động sản khép kín” này.

Ông Đinh Thế Hiển: Theo sự phát triển của thị trường, khi các yếu tố đầu cơ lướt sóng không còn chi phối, thì các nhà đầu tư cá nhân rất quan tâm đến giá trị thực của dự án như vị trí, cộng đồng, tiện ích, cảnh quan… và năng lực quản lý của chủ đầu tư trong việc tạo dựng môi trường sống “đẳng cấp”. Nói về điều này, Vinhomes đã và đang làm rất tốt.

Dịp cuối năm 2016, Vinhomes Golden River linh hoạt đưa ra chính sách thuê lại căn hộ với mức cam kết lợi nhuận rất cao. Chính sách này sẽ có sự hấp dẫn như thế nào với nhà đầu tư?

Ông Đinh Thế Hiển: Với các nước phát triển, nhà đầu tư cá nhân khi mua BĐS hầu nhưu thường chọn giao cho các đơn vị chuyên nghiệp quản lý cho thuê để đảm bảo hiệu quả khai thác, cũng như tạo giá trị cho BĐS. Tại Việt Nam, ngày càng xuất hiện các nhà đầu tư BĐS dài hạn, mua để lại cho thuê nhưu vậy. Với các sản phẩm BĐS đang triển khai, bao gồm việc thuê lại để khai thác khá là hấp dẫn.

Ông Phan Công Chánh:  Đối với phân khúc căn hộ cao cấp, Vinhomes Golden River đang là đơn vị tiên phong triển khai chính sách cho thuê lại, với lợi nhuận lên đến 10% tổng giá trị căn hộ trong vòng 12 tháng – cao nhất trên thị trường. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên sự đột phá ngoạn mục, nhưng cũng cần thời gian để kiểm chứng. Nhà đầu tư chắc chắn sẽ rất quan tâm, nếu chính sách này được thực hiện một cách trung thực và chuyên nghiệp

Ông Phạm Thanh Sáng: Trước đó, Vingroup đã rất thành công với dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng khi cam kết mức lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong vòng 10 năm. Thế nên, việc chủ đầu tư này tiếp tục áp dụng chính sách cam kết lợi nhuận tương tự đối với dự án Vinhomes Golden River sẽ rất hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Theo thông tin chính thức mà chúng tôi nắm được, cam kết lợi nhuận cho thuê lại đối với dự án Vinhomes Golden River là 10%/năm, được tính trên tổng giá trị căn hộ (chưa bao gồm VAT và kinh phí bảo trì). Khách hàng có thể linh hoạt chọn một trong hai phương án: tự trang bị nội thất theo tiêu chuẩn của chủ đầu tư hoặc chủ đầu tư sẽ chủ động trang bị toàn bộ nội thất với kinh phí trong khoảng từ 110 triệu đồng đến 230 triệu đồng. Tổng đầu tư nội thất được chủ đầu tư ứng trước và khấu trừ dần vào tiền thuê. Ngoài ra, dự án còn hợp tác với các ngân hàng uy tín như Vietinbank, Vietcombank, SHB… hỗ trợ cho vay lên tới 75% giá trị căn hộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là mức cam kết cao nhất trên thị trường BĐS cao cấp, dự kiến sẽ thu hút các nhà đầu tư trong nước và người nước ngoài, Việt kiều – những người luôn có nhu cầu cao trong việc tìm kiếm dự án đầu tư sinh lời cao và an toàn.

Digital bds

Nguồn: CafeF

Đánh giá post
Bài trước

Tìm hiểu những điểm khác biệt giữa mô hình B2B và B2C trong Marketing

Bài tiếp theo

Giá Cả Thị Trường Sau Tết Đinh Dậu Dần “Hạ Nhiệt”

Tin liên quan

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

Th4 22, 2021
cách tra cứu mã số thuế

#5 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân và doanh nghiệp mới nhất

Th4 22, 2021
Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

#5 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân và doanh nghiệp mới nhất

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789