Nội dung hot

Kinh doanh bắt trend sự kiện cuộc gặp gỡ lịch sử của Donald Trump và Kim Jong-un

Ngọc Mai - Jun 20, 2018

icon viewed 554 views

Bài viết liên quan

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên mới được diễn ra ngày 12/6 vừa qua tại Singapore. Cuộc gặp gỡ mang tính lịch sử với hy vọng mang đến nền hòa bình chung đã được rất nhiều người mong đợi. Doanh thu của một số doanh nghiệp gia tăng nhờ tranh thủ cơn sốt của hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên. Hãy cùng MarketingAI điểm lại một số doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội này để kinh doanh bắt trend sự kiện trọng đại này trong kinh doanh.

(Ảnh: Soha)

Bữa ăn hòa bình “A four piece meal, for peace” đến từ KFC

Hãng fastfood nổi tiếng KFC đã đổi tên suất ăn gồm 4 miếng gà rán của hãng thành “A four piece meal, for peace” tạm dịch là “Suất ăn 4 miếng vì hòa bình” với bao bì mang quốc kì Mỹ và Triều Tiên tại hệ thống các cửa hàng tại Singapore. 

Ngoài ra, KFC còn tài trợ bữa ăn hòa bình này miễn phí cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un trong hội nghị thượng đỉnh vào ngày 12 tháng 6 năm 2018. Trước đó KFC công bố vào ngày 8/6, nếu tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un sẵn sàng chấp nhận lời mời, cửa hàng KFC tại Sentosa ở Singapore sẽ phục vụ họ một “A four piece meal, for peace”, trong đó bao gồm bốn miếng thịt gà rán, hai củ khoai tây chiên, hai thìa và hai loại đồ uống.

(Ảnh: Yahoo)

Nhờ việc bắt trend đúng mối quan tâm của dư luận về sự kiện chính trị mang tính lịch sử và việc thông minh lồng ghép thông điệp hòa bình vào sản phẩm, KFC đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm của cộng đồng. Điều này được thể hiện qua hàng triệu phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng và phần ăn “Four Peace” liên tục cháy hàng tại cửa hàng KFC.

Công ty công nghệ Vybes thuê người đóng giả 2 vị tổng thống Mỹ – Triều

Công ty công nghệ khởi nghiệp Vybes đã thuê Dennis Alan của Mỹ và Howard X mang hai dòng máu Úc – Trung Quốc để đóng 2 vị tổng thống Mỹ – Triều Tiên là ông Trump và ông Kim. Theo đó, 2 “vị tổng thống” giả này tham gia buổi quảng bá ứng dụng di động của hãng để gây sự chú ý của mọi người. Sự kiện được tổ chức tại một trung tâm mua sắm ở trung tâm thành phố vào thứ bảy, mọi người được yêu hưởng ứng tích cực, chụp hình và đăng tải lên trang mạng cá nhân.

(Ảnh: amazonaws.com)

Hannes Santana, giám đốc tiếp thị của Vybes, cho biết công ty đã quyết định đưa những người đóng giả đến Singapore vì “Trump và Kim là những người có ảnh hưởng lớn nhất”. tại thời điểm này.

Những món ăn theo dòng sự kiện được hưởng ứng tích cực

Nhà hàng Mexico Lucha Loco có trụ sở tại Singapore đã chế tạo bánh taco đặc biệt được đặt tên theo biệt danh của ông Trump và ông Kim: “El Trumpo” và “Rocket Man”.

Will Leonard, tổng giám đốc của Tập đoàn Loco, cho biết món bánh mới có giá khoảng 7,5 USD tương đương với 10 đôla Singapore và nhà hàng đã cháy hàng món ăn mới ngay khi ra mắt trong thực đơn.

(Ảnh: amazonaws.com)

Tại một quán ăn khác của một chủ sở hữu của OSG Bar + Kitchen của Singapore đã kết hợp những nét ẩm thực của Hàn Quốc và Mỹ trên món ăn truyền thống của Singapore là món cơm dừa nasi lemak. Chủ nhà hàng này cho biết, các khách hàng thích mua và chụp hình với món ăn này hơn là thưởng thức nó. Điều này cho thấy ảnh hưởng của sự kiện này lớn đến mức nào.

Royal Plaza ở Scotts, một khách sạn ở trung tâm khu mua sắm của Singapore, đã tạo ra một chiếc bánh hamburger kimchi đặc biệt và chỉ bán trong một tuần. 

(Ảnh: amazonaws.com)

Chiếc bánh này đã được đón nhận từ phía các khách hàng với 500 chiếc bánh hamburger được bán ra vào dịp cuối tuần.

Kết luận

Người làm chủ doanh nghiệp luôn cần phải có được những hiểu biết và sự nhanh nhạy với thị trường để áp dụng vào kinh doanh. Kinh doanh theo xu hướng, bắt trend những sự kiện đang được quan tâm sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được hiệu quả ngay lập tức mà ví dụ điển hình như việc các doanh nghiệp tận dụng sự kiện cuộc gặp gỡ lịch sử Mỹ – Triều giữa 2 vị tổng thống Donal Trump và Kim Jong-un.

Ngọc Mai – MarketingAI

 

Kinh doanh bắt trend sự kiện cuộc gặp gỡ lịch sử của Donald Trump và Kim Jong-un
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tổng hợp các công cụ quản lý Social Media Marketing cho doanh nghiệp

Bài tiếp theo

8 xu hướng Marketing hàng đầu tại Châu Á năm 2018

nội dung tương tự