Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công?

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công? (Ảnh: Flipboard)

Từ khóa kinh doanh ít vốn đang là một chủ đề vô cùng hot trong 2 năm trở lại đây khi thế giới ngày càng xuất hiện nhiều những gương mặt thành công với những ý tưởng khởi nghiệp đầy tiềm năng. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng đầy hấp dẫn cho những bạn trẻ đam mê kinh doanh nhưng lại không có nhiều nguồn lực muốn thử sức điều hành những dự án kinh doanh của riêng mình.

Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng thành công. Trên thực tế có 80% các doanh nghiệp khởi nghiệp đóng cửa trong năm đầu tiên, đây là một tỷ lệ thất bại rất lớn. Con số này thể hiện việc bạn phải cân nhắc vô cùng cẩn thận trong từng bước khởi nghiệp của mình. Muốn khởi nghiệp thành công thì phải làm tốt cả hai yếu tố: Ý tưởng và cách vận hành.

Mục Lục:

  • 1 Xây dựng một ý tưởng “hay”
  • 2 Cách để giảm chi phí khi kinh doanh
    • 2.1 Tối đa hóa chi phí
    • 2.2 Tự mình làm trước
    • 2.3 Huy động vốn bên ngoài
  • 3 Kết luận

Xây dựng một ý tưởng “hay”

Khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc tự kinh doanh thì chắc hẳn trong đầu bạn đã có một hoặc vô vàn những ý tưởng kinh doanh, như: Kinh doanh cái gì? Kinh doanh như thế nào? Tên thương hiệu cho doanh nghiệp là gì? Nên chọn sản phẩm nào để đáp ứng nhu cầu khách hàng mục tiêu? Cạnh tranh trên thị trường đang diễn ra như thế nào?

 

(Ảnh: OptinMonster)

Bây giờ, trong đầu của bạn đang tràn ngập những ý tưởng kinh doanh mới. Nhưng trước khi đổ tất cả mọi thứ bạn có vào ý tưởng ấy và sống với nó thì có một công việc không thể bỏ qua là đánh giá liệu nó có thể trở thành một doanh nghiệp nhỏ bền vững hay không. Dưới đây là những gì bạn cần đánh giá:

Thị trường mục tiêu là ai? Công việc kinh doanh sẽ chẳng ra sao nếu không ai mua sản phẩm của bạn. Ít nhất, hãy có những mường tượng về “những ai sẽ mua sản phẩm của bạn”, giới tính, tuổi tác, khu vực sống, thu nhập, sở thích, hành vi,… của họ. Tốt nhất là hãy ghi rõ chúng ra trong bản kế hoạch của bạn. Bức tranh về thị trường mục tiêu càng rõ ràng, thì việc kinh doanh của bạn càng có tương lai.

Bạn có điều gì nổi bật? Ý tưởng của bạn đã có ai làm chưa? Nếu có, thì bạn có gì khác so với đối thủ cạnh tranh? Sản phẩm có gì đặc biệt không, có gì hơn người ta không? Nếu bạn cũng kinh doanh mỹ phẩm online cho đối tượng sinh viên, thì điều gì khiến các bạn sinh viên phải mua sản phẩm của bạn thay vì đối thủ? Nếu như ý tưởng của bạn là mới thật sự, thì thị trường mục tiêu của bạn sẽ sẵn sàng “chấp nhận” bạn chứ?… Hãy đảm bảo rằng ý tưởng kinh doanh ít vốn của bạn có những yếu tố độc nhất, thì mới có chỗ đứng trên thị trường.

Tiền, tiền và tiền. Vẫn là vấn đề cần quan tâm nhất quyết định ý tưởng của bạn có khả thi hay không. Bạn cần ít nhất bao nhiêu tiền để thực hiện ý tưởng đó, và bạn lấy số tiền đó từ đâu? Mất bao lâu để hòa vốn, rồi bao lâu để có lãi? Làm thế nào để thu lãi nhanh nhất?… Hãy nghiên cứu thật kĩ để có thể đảm bảo vốn kinh doanh và đầu tư cho doanh nghiệp.

Khi bạn đã hoàn thành những bước nghiên cứu và đánh giá kĩ lưỡng trên, có thể bạn sẽ thất vọng khi khám phá ra rằng ý tưởng ban đầu của bạn sẽ chẳng đi đến đâu cả. Tuy nhiên, đừng buồn, ít nhất bạn đã phát hiện ra điều này sớm trước khi bạn đổ hết tiền và thời gian của bạn cho một ý tưởng chết người.

Hãy suy nghĩ và chọn cho bạn một ý tưởng kinh doanh ít vốn dựa trên điểm mạnh và đam mê. Một bí quyết là hãy xem bạn đang có những khả năng gì trong công việc hiện tại và những kĩ năng này sẽ chính là điểm mạnh trong ý tưởng của bạn trong tương lai.

Những ý tưởng kinh doanh dịp tết trung thu “siêu lợi nhuận” mà bạn phải biết!

Cách để giảm chi phí khi kinh doanh

 

 

Nguồn: azspa.com.vn

Yếu tố then chốt thứ hai đưa đến thành công cho việc kinh doanh của bạn chính là cách vận hành và với một ý tưởng kinh doanh ít vốn thì “cắt giảm chi phí” là một điều ai cũng phải đau đầu khi vận hành kinh doanh.

Tối đa hóa chi phí

Trước tiên, với số vốn nhỏ và ít, để giảm chi phí trước tiên các chủ doanh nghiệp cần phải biết cách tối đa hóa chi phí cho các nhu cầu khi vận hành kinh doanh.. Ví dụ, nếu bạn dự định bắt đầu một công ty với tư cách là một nhà tư vấn, ngoài những chi phí và lệ phí pháp lý bắt buộc, bạn có thể giảm chi phí “nhân viên” của mình bằng cách để nhân viên thực nhiệm đồng thời nhiều nhiệm vụ. Trừ khi bạn cần không gian văn phòng, bạn có thể làm việc ở nhà để tiết kiệm chi phí mặt bằng. Cắt ra những dòng sản phẩm quá tốn chi phí để sản xuất ngay từ đầu nếu ý tưởng của bạn là một doanh nghiệp sản xuất.

Tự mình làm trước

Thay vì đi thẳng vào vận hành kinh doanh chính thức, bạn nên bắt đầu với những điều cơ bản như tự truyền thông trên trang cá nhân của mình hoặc tự chăm sóc Fanpage riêng của mình trước khi thuê hẳn một đội nhân viên truyền thông. Tự tính toán doanh thu và chi phí khi doanh thu vẫn còn nhỏ thay vì thuê hẳn một chị kế toán khi mới bắt đầu. Nếu bạn có thể bắt đầu như một cá nhân tự làm chủ, bạn sẽ tránh được một số chi phí ban đầu rất lớn. Khi đã bắt đầu nhận về một số doanh thu, bạn có thể tái đầu tư vào doanh nghiệp mà bạn luôn tưởng tượng, từng chút một, thay vì đổ hết vốn và tất cả cùng một lúc.

Huy động vốn bên ngoài

(Ảnh: OptinMonster)

Nhận tài trợ từ các nguồn bên ngoài chính là một sự lựa chọn khôn ngoan dành cho các ý tưởng kinh doanh ít vốn. Đây là giải pháp mà nhiều người khởi nghiệp kinh doanh nghĩ đến đầu tiên, tuy nhiên để huy động được nguồn vốn không hề dễ dàng. Dưới đây chỉ là một vài nguồn vốn bên ngoài tiềm năng cho bạn:

Bạn bè và gia đình: Cho dù bạn có nhiều nguồn để huy động vốn thì nguồn hỗ trợ từ bạn bè và gia đình vẫn là một ưu tiên bạn nên sử dụng, có thể nói đây là một nguồn giúp bạn yên tâm nhất cho công việc của mình.

Nhà đầu tư tiềm năng: Các nhà đầu tư tiềm năng là những cá nhân giàu có, những người đã thành công từ những ý tưởng kinh doanh của họ. Những người này thường đầu tư để đổi lấy quyền sở hữu một phần của công ty Đây là nguồn vốn bên ngoài đầy tiềm năng đáng xem xét dành cho ý tưởng kinh doanh ít vốn của bạn, điều cần lưu ý ở đây là bạn cần phải làm sao để thu hút được họ và cho họ thấy được tiềm năng sinh lời và phát triển doanh nghiệp trong tương lai

Huy động vốn từ cộng đồng: Cộng đồng chính là nơi mà ý tưởng và nguồn vốn gặp nhau. Nếu bạn có một ý tưởng đủ tốt và giúp ích nhiều cho mọi người thì họ sẽ sẵn sàng đóng góp cho ý tưởng của bạn.

Tiền thưởng từ các cuộc thi: Hiện nay các vô vàn các cuộc thi khởi nghiệp diễn ra và những ý tưởng hay với chiến lược khả thi thì không chỉ nhận được vốn từ tiền thưởng mà còn rất nhiều những sự hỗ trợ tư vấn, văn phòng, nguồn cung,… từ các chuyên gia trong cuộc thi. Vậy nên nếu có khả năng, hãy mạnh dạn tham gia các cuộc thi.

Vay vốn ngân hàng: Bạn luôn có thể mở hạn mức tín dụng với ngân hàng nếu tín dụng của bạn ở trạng thái tốt.

>>> Xem thêm: Các ý tưởng kinh doanh trong năm hay nhất

Kết luận

Kinh doanh ít vốn ai cũng có thể nhưng không phải ai cũng thành công. Nếu bạn đã quyết tâm gầy dựng nên một “đứa con của riêng mình” thì hãy làm một người cha/mẹ thông minh. Bên cạnh một ý tưởng kinh doanh thì bạn cần xem xét, đánh giá qua việc đặt ra các câu hỏi liên quan đến thị trường, sản phẩm, cách duy trì doanh nghiệp ra sao, nên tự thử nghiệm để có những kinh nghiệm thực tế nhất. Cùng với đó, tối đa hóa chi phí và huy động vốn đầu tư sẽ là chìa khóa giúp ý tưởng của bạn thành công hơn.

Phương Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 5 bình chọn )
Tags: ý tưởng kinh doanh
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Landing Page là gì? 6 yếu tố để thiết kế 1 Landing Page chuyên nghiệp

Next Post

Google dành sự quan tâm tới Việt Nam qua những Doodle đặc biệt

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021

Từ một start-up nhỏ chuyên cung cấp bản tin kinh doanh, Morning Brew đang nổi lên như một công ty...

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021

Năm 2020 là một năm nhiều sự kiện đặc biệt đối với những người làm SEO, các chuyên gia trong...

Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Th12 17, 2020

Nếu là một SEOer, chắc hẳn ai cũng đều biết Canonical là gì? Một canonical hay canonical URL giúp bạn...

Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2021

Nhận định 5 chiến lược marketing trên mạng xã hội dành cho các đại lý bất động sản năm 2021

Th12 25, 2020

Mạng xã hội nên là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing của bất kỳ đại lý...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789