Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Kinh doanh tử tế: Adidas cùng những mục tiêu thế kỉ tạo nên sự bất tử

Khánh Khiêm - MarketingAI by Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 3, 2020
in Tin Tức Marketing
Reading Time:7min read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Làm đúng với những mục tiêu thế kỉ đã đề ra, gã khổng lồ đồ thể thao của Đức muốn tạo nên những sản phẩm có chu kỳ sử dụng vật liệu vô tận. Điều đó có thể hiểu rằng, mỗi phần của một đôi giày Adidas sẽ trở thành bất tử cho vòng toàn hoàn vô tận. 

Kinh doanh tử tế: Adidas cùng những mục tiêu thế kỉ tạo nên sự bất tử

6 mục tiêu thế kỉ

Trên mỗi email được gửi đi trong nội bộ của adidas, có một dòng chữ nhỏ đã xuất hiện suốt nhiều năm qua: “Vui lòng không in nội dung email này ra giấy”. Sau 7 năm, adidas tính toán, hãng đã giảm được 38% lượng giấy sử dụng chỉ với một thông điệp đơn giản.

Gần đây, nhà sản xuất dụng cụ thể thao lớn thứ hai thế giới cũng quyết định ngừng phục vụ nước đựng trong chai nhựa, đổi ống hút nhựa thành ống hút giấy trong các cuộc hội thảo tiếp thị toàn cầu của hãng. Những chiếc túi đựng tài liệu cũng được tạo ra từ biểu ngữ tái sử dụng, trong một nỗ lực giảm chất thải nhựa và giảm sử dụng nguồn nước.

Loài người mỗi năm đưa vào sử dụng 200 triệu tấn nhựa, và 10% trong số đó sẽ nằm lại ở dưới đáy đại dương sau khi kết thúc vòng đời ngắn ngủi của mình (Ảnh: Adidas)

>>> Xem thêm: Công nghệ tiêu biểu năm 2018: Adidas sẵn sàng tạo nên huyền thoại

James Carnes, Phó chủ tịch chiến lược thương hiệu toàn cầu của adidas, nói với Tạp chí Fortune rằng loạt thay đổi này dễ tạo nên những tranh luận nhỏ trong nội bộ. “Một số người nói tôi thích loại ống nhựa cũ, nhưng khi chúng tôi cứng rắn, họ sẽ phải suy nghĩ lại”.

Theo kế hoạch được tiết lộ, đến năm 2020, tập đoàn này muốn thực hiện được 6 mục tiêu quan trọng trong nỗ lực thay đổi cách thức kinh doanh nhằm bảo vệ môi trường. Trong số đó, adidas yêu cầu các nhà cung cấp nguyên liệu giảm 50% lượng nước, giảm 20% năng lượng và 75% lượng giấy sử dụng trên mỗi nhân viên. adidas cũng đã kết nối với các cung cấp sợi bông sản xuất theo tiêu chuẩn “có trách nhiệm với cộng đồng” để thay thế 43% số lượng bông tiêu thụ hàng năm.

Đổi mới vật liệu là cách để adidas và đối thủ chính của họ là Nike có thể tiếp cận đến khách hàng một cách bền vững hơn nhờ các chương trình gây tiếng vang. Nhưng hai năm gần đây, adidas có phần thắng thế vì những giải pháp nhằm tăng cường sử dụng nhựa tái chế cho các sản phẩm cao cấp của mình, điều vượt xa khỏi những nỗ lực mà một thông điệp trên email hay các cuộc hội thảo có thể mang lại.

“Loài người mỗi năm đưa vào sử dụng 200 triệu tấn nhựa, và 10% trong số đó sẽ nằm lại ở dưới đáy đại dương sau khi kết thúc vòng đời ngắn ngủi của mình. Vậy nên, một trong những mục tiêu dài hạn của chúng tôi là tạo ra một chu kỳ sử dụng vật liệu vô tận, để biến mỗi phần của adidas trở thành bất tử. Đó là tính bền vững mà chúng tôi hướng tới”, Carnes nói.

Làm đúng với những mục tiêu thế kỉ đã đề ra, gã khổng lồ đồ thể thao của Đức muốn tạo nên những sản phẩm có chu kỳ sử dụng vật liệu vô tận (Ảnh: Adidas)

Là nhà tài trợ áo đấu chính thức của CLB Bayern Munich và Real Madrid, adidas đã có những cải tiến đáng kể trong những mẫu thiết kế của mình xuyên suốt nhiều năm qua cho hai câu lạc bộ này. Năm 2016, hãng cung cấp cho hai ông lớn bóng đá quốc tế những chiếc áo thi đấu cực kỳ đặc biệt: Được sản xuất từ những mảnh vụn nhựa thu thập từ biển.

Nhưng đó chưa phải là điểm cuối tham vọng của adidas. Hai mẫu áo này chỉ là một phần trong hệ sinh thái các sản phẩm thuộc thương hiệu hợp tác với Parley mà hãng đang phát triển. Trong đó, sản phẩm nổi tiếng nhất là giày thể thao adidas UltraBOOST Parley Ocean.

Vòng đời bất tử của Adidas

Theo công bố của adidas, nguồn nguyên liệu để làm ra các sản phẩm này sẵn có, rẻ tiền và sẵn có đến mức gần như miễn phí, bởi chỉ là rác được thu thập từ bờ biển trên khắp thế giới. Nhựa sau đó trải qua quá trình nhiệt hóa, thu nhỏ thành viên vi nhựa, rồi kéo sợi. Cuối cùng, chúng được đan thành mũ giày, và hoàn tất quá trình tái chế.

Mỗi đôi giày adidas UltraBOOST Parley Ocean được làm từ 11 chai nhựa thu thập. Báo cáo môi trường của adidas cho biết, hãng đã bán được 1 triệu đôi Parley vào năm 2017, có thể chạm mốc 5 triệu đôi vào năm 2018 và chạm mục tiêu 11 triệu đôi vào năm 2019. Điều này có nghĩa là có hàng chục, hàng trăm triệu chai nhựa trở lại với cuộc sống thay vì rơi xuống đáy biển.

Mỗi đôi giày adidas UltraBOOST Parley Ocean được làm từ 11 chai nhựa thu thập (Ảnh: Adidas)

Với các nhà hoạt động môi trường, Parley Ocean cho thấy adidas đã có bước đi mạnh mẽ và dẫn đầu xu thế, nhưng như vậy là chưa đủ. Bởi nhựa vẫn là nhựa, dù được tái chế và sử dụng như một sản phẩm mới thì vẫn luôn có nguy cơ nó sẽ quay lại bãi rác và tạo ra chất thải nguy hại một lần nữa. Tái chế một lần là chưa đủ với thiên nhiên.

Kế hoạch của adidas một lần nữa được nối dài. Hãng quyết định mở rộng chương trình bằng cách thêm gói ưu đãi dành cho khách hàng nếu họ mang những đôi giày đã qua sử dụng của mình quay trở lại cửa hàng của hãng, để chúng được tái chế đúng cách và có khả năng tái sử dụng.

“Dẫu rằng đây vẫn không phải là chương trình bắt buộc áp dụng với mọi cửa hàng adidas trên toàn thế giới, nhưng chúng tôi tin, đó vẫn sẽ là một sự khởi đầu. Về lâu dài, đó vẫn không phải là vật liệu sinh học có khả năng tự hủy, và chúng tôi chỉ đang cho mình thêm thời gian nhằm tìm kiếm những giải pháp mới, trong khi vẫn đối xử có trách nhiệm với cộng đồng và thiên nhiên”.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đánh giá post
Tags: Thương hiệu Adidas
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Làm thế nào để thế hệ Millennials tin vào quảng cáo?

Next Post

6 xu hướng sẽ khuấy động thị trường kinh doanh thế giới năm 2019

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần "dắt túi"

10 xu hướng truyền thông mạng xã hội bất cứ marketers nào cũng cần “dắt túi”

Th12 24, 2020

Bạn đang tìm cách tăng cường các hoạt động marketing trên mạng xã hội vào năm 2021? Bạn muốn biết...

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020

Làm thế nào để tăng mức độ hấp dẫn cho một email: một tiêu đề hấp dẫn, 1 câu chuyện,...

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021

Giày dép là một trong những mặt hàng tiêu dùng không thể thiếu trong đời sống hiện nay. Nhờ sự...

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021

Doanh nghiệp của TikTok tại Anh đã ghi nhận khoản lỗ 119,5 triệu đô la trong năm 2019, tiêu tốn...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789