Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Kinh nghiệm Marketer cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch Influencer Marketing

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th1 14, 2021
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thật không quá khi nói năm 2018 chính là năm của Influencer Marketing khi khắp các phương tiện truyền thông lớn nhỏ đều đưa tin về cách tiếp cận mới này. Lấy ý tưởng của sự chứng thực của người nổi tiếng và đặt nó vào một chiến dịch tiếp thị theo định hướng nội dung hiện đại, Influencer Marketing đang có sức ảnh hưởng không hề nhỏ đối với người tiêu dùng. Vậy làm sao để thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing thành công? Cùng MarketingAI tìm hiểu một số kinh nghiệm cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch này.

2017 chính là năm của Influencer Marketing (Ảnh: Behance)

Mục Lục:

  • 1 Kinh nghiệm Marketer cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch Influencer Marketing
    • 1.1 Rõ ràng về mục tiêu
    • 1.2 Lựa chọn đúng KOLs/Influencer phù hợp nhất
    • 1.3 Cân bằng giữa thông điệp của khách hàng và ngôn ngữ của influencer
    • 1.4 Thời đại của Micro-Influencers
  • 2 Kết

Kinh nghiệm Marketer cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch Influencer Marketing

Rõ ràng về mục tiêu

Việc xác định rõ ràng mục tiêu luôn là yếu tố tiên quyết xác định một chiến dịch thành công hay thất bại, và phương thức Influencer Marketing cũng không phải ngoại lệ. Thông thường, mỗi nhãn hàng sẽ có những mục tiêu khác nhau, tuy nhiên khi làm việc với rất nhiều nhãn hàng lớn nhỏ khác nhau, mục tiêu thường được chia như sau:

  • Tăng nhận diện cho thương hiệu, nhận diện cho sản phẩm
  • Lan truyền và tạo cảm hứng từ việc trải nghiệm thương hiệu đến với khách hàng sử dụng (review dịch vụ, sản phẩm…)
  • Có được hành động với sản phẩm (đăng ký dịch vụ, phản hồi sản phẩm,…)

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi các bạn lần đầu tiên hoặc chưa có ngân sách lớn để chạy quá nhiều Activation cho một chiến dịch influencer marketing thì lời khuyên đó là hãy tập trung vào một mục tiêu thôi, sau đó đo đạc kết quả, sử dụng các công cụ phân tích để tối ưu hoá cho các chiến dịch.

Lựa chọn đúng KOLs/Influencer phù hợp nhất

Mặc dù có những lợi thế rõ ràng, Influencer Marketing là một đầu tư lãng phí nếu bạn không làm việc với đúng người có tầm ảnh hưởng. Và mặc dù việc sử dụng các định nghĩa số liệu đơn như lượng người truy cập hoặc người theo dõi, điều quan trọng là thương hiệu cần phải phải xem xét kỹ hơn về phong cách sống, nội dung người có ảnh hưởng hay chia sẻ nhất, nội dung họ tạo được niềm tin nhất đối với người tiêu dùng.

Thiết lập tất cả các tiêu chí trước sẽ giúp bạn tìm thấy một kết hợp mạnh mẽ và tự động giảm thời gian dành cho việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng đúng với thương hiệu bạn đang cần – bạn sẽ biết chính xác những gì cần tìm kiếm.

Ứng với từng mục tiêu hoặc từng đối tượng khách hàng nhắm đến sẽ có một nhóm các KOLs/Influencer phù hợp. Nếu gọi đây là một hiện tượng lan truyền thì việc bạn lựa chọn vật dẫn phù hợp với môi trường gần như bạn đã nắm được 30% của sự thành công.

View this post on Instagram

A post shared by Phí Phương Anh (@phi.phuonganh)

KOLs Phí Phương Anh quảng cáo cho nhãn hàng thời trang Chanel (Ảnh: Instagram)

Cân bằng giữa thông điệp của khách hàng và ngôn ngữ của influencer

Một influencer thì phải có một lý do nào đấy mà họ nhận được sự yêu mến của cộng đồng. Do đó, bạn không thể ép họ sử dụng một thứ ngôn ngữ khác quá xa so với phong cách thường ngày, điều đó rất dễ gây ra những phản ứng ngược không đáng có từ các fans sẵn có.

Điều quan trọng nhất cần lưu ý khi bạn làm việc với những người có ảnh hưởng là họ không phải là nền tảng kỹ thuật số mà bạn bán thông điệp có thương hiệu trên đó. Họ là con người có ý kiến quan trọng đối với hàng ngàn người theo dõi họ. Họ có thể tạo ra một câu chuyện tích cực và đáng tin cậy xung quanh thương hiệu của bạn và có khả năng tăng sở thích thương hiệu trong số khán giả của họ. Vì thế, hãy tôn trọng họ, và cân bằng giữa việc sử dụng ngôn ngữ của họ và thông điệp bạn muốn truyền tải.

Thời đại của Micro-Influencers

Cuối cùng khi mục tiêu chiến dịch của bạn là đánh vào toàn bộ thị trường thì việc lựa chọn những Mega-influencer trở nên vô cùng khó khăn. Đặc biệt, hiệu quả của một chiến dịch rất khó đo lường và rủi ro sẽ khá cao. Hãy thử hợp tác với những Mirco-influencer, hãy để rất nhiều người cùng nói về sản phẩm của bạn nhằm tạo ra sự cộng hưởng cũng như tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng khác nhau.

>>> Xem thêm: [Infographic] Tại sao Micro Influencer quan trọng trong chiến lược Influencer Marketing?

Mirco-influencer giúp thương hiệu truyền tải thông điệp rõ ràng hơn (Ảnh: Later)

>> Xem thêm:

  • Top 7 xu hướng Influencer Marketing cho năm 2018
  • Influencer Marketing – Xu hướng làm content mới trong năm 2018?

Kết

Influencer Marketing đã và đang bùng nổ hơn bao giờ hết. Đây có thể là xu hướng mới trong ngành công nghiệp Marketing. Những nhà tiếp thị trẻ cần cập nhật tất cả các xu hướng ở trên để khai thác tối đa từ Influencer Marketing và sẽ thấy thành công thực sự.

Nguồn: Tổng hợp

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: influencer marketing
Bài trước

Ý tưởng bài đăng Instagram Stories thu hút người xem

Bài tiếp theo

Học hỏi kinh nghiệm từ chiến dịch truyền thông triệu đô của Vinfast

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789