Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Kong: Skull Island và chiến dịch quảng bá “muộn màng” cho du lịch Viêt Nam

in Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Vừa qua, bom tấn Hollywood đầu tiên được quay hoàn toàn tại Việt Nam – Kong: Skull Island đã được công chiếu rộng rãi và thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Di nhiên đây là cơ hội hiếm có để quảng bá cho du lịch Việt Nam nhưng đáng buồn là những động thái được đưa ra có vẻ khá muộn/

Chỉ một ngày sau khi phim được công chiếu thì các công ty du lịch ngoại đã khai thác triệt để cơ hội này với các tour phim trường đến Việt Nam. Họ không được trao cơ hội vàng này, nhưng dường như lại nhanh nhạy hơn cả chúng ta.

Nhiều người Việt sinh sống tại Pháp chia sẻ rất thật nhưng cũng rất đáng buồn “bạn bè quốc tế chỉ biết đến Việt nam qua chiến tranh Việt Nam mà không biết Việt Nam ở đâu, to nhỏ thế nào. Có bạn còn nghĩ rằng Việt Nam vẫn đang chiến tranh và nói tiếng Trung vv …”

Việt Nam còn mờ nhạt như vậy, đứng trước một cơ hội “ngàn vàng” này, liệu có tận dụng triệt để cơ hội này để tạo được dấu ấn cho nền du lịch nước nhà?

Động thái đầu tiên là bổ nhiệm Ông Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn tác phẩm bom tấn “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 2017-2020, để thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho du lịch Việt Nam thông qua các loại hình hoạt động công chúng, truyền thông, báo chí, nghệ thuật, nhiếp ảnh và các loại hình hoạt động khác hướng đến công chúng”.

Hãy thử tưởng tượng xem nếu việc mời đạo diễn của Kong: skull island làm đại sứ có trong kế hoạch từ trước đó, song song với các hoạt động truyền thông cho phim là các hoạt động tuyên truyền quảng bá cho du lịch Việt Nam thì hiệu ứng sẽ như thế nào?

Jordan Vogt-Roberts

Đạo diễn phim Kong: Skull Island – Jordan Vogt-Roberts.

Dù rằng đã có những động thái tích cực nhưng dường như chúng ta vẫn đang trong thế “bị động xử lý” nhiều hơn là “chủ động đón nhận”.

Phim công chiếu rồi chúng ta mới bỏ phiếu. Các hoạt động truyền thông liệu có thể triển khai được ngay? Các công ty lữ hành sẽ bắt được đúng trend, nhưng Du lịch Việt Nam e rằng sẽ trễ mất thời cơ.

Sự việc này có phần giống với việc Bia Hà Nội “trở tay không kịp” khi Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tới thăm Việt Nam và uống bia Hà Nội. Họ đã không có một cái “chuẩn” để biết nên hành xử như thế nào cho “phù hợp” với thương hiệu Bia Hà Nội khi đứng trước cơ hội ấy. Và cuối cùng thì “cờ đến tay” nhưng Bia Hà Nội đã “chẳng thể phất”.

Với thương hiệu du lịch, có lẽ chúng ta cần phải học hỏi rất nhiều từ các nước láng giềng như Malaysia, Thái Lan…. Malaysia là quốc gia đa sắc tộc với sự giao thoa về văn hóa của người Trung Quốc, Malaysia và Ấn Độ và nhiều dân tộc khác. Các nhà phân tích đã cho rằng, chính sự đa dạng về dân số là điểm yếu và khiến cho Malaysia không tạo được dấu ấn độc đáo trong tâm trí du khách, và khó có điểm khác biệt nổi trội so với các quốc gia khác.

Họ đã làm được điều không tưởng là biến “yếu điểm” thành điểm khác biệt độc nhất cho thương hiệu. Năm 1999, Malaysia định vị trở thành điểm đến du lịch “đa dạng văn hóa, thiên đường ẩm thực” được yêu thích cho các phân khúc du khách khác nhau trên thế giới với chiến dịch “Malaysia, Châu Á đích thực”.

Định vị này cho thấy bản sắc của Malaysia là “sự đa dạng”. Không một nơi nào hội tụ đủ các màu sắc, hương vị, âm thanh và cảnh đẹp của Châu Á như Malaysia. Cũng không có quốc gia nào là “Châu Á đích thực” như Malaysia.

Và quan trọng “Châu Á đích thực, linh hồn của Châu Á, tinh túy của Châu Á” được thể hiện rất tập trung và xuyên suốt trong hoạt động truyền thông của Malaysia.

Một Việt Nam với định vị “Vẻ đẹp bất tận – Timeless Charm”. Vậy du lịch Việt Nam cần thể hiện và làm nổi bật được cái “đẹp” của Việt Nam. Nhưng đó không chỉ là đẹp mà là “đẹp bất tận”.

Có lẽ nào Malaysia, Philipines, Thái Lan…. không đẹp? Liệu Việt Nam có “đẹp” hơn các quốc gia cùng khu vực để lấy “vẻ đẹp bất tận” làm điểm khác biệt độc nhất cho du lịch Việt Nam?

Mọi thứ không xuất phát từ ngọn. Thương hiệu cũng vậy. Thương hiệu cần bắt nguồn từ gốc.

Nếu khác biệt của du lịch Việt Nam là “đẹp” thì có lẽ chúng ta cần một vẻ đẹp cụ thể hơn. Đẹp cũng có nhiều kiểu đẹp, đẹp hiện đại hay cổ kính, đẹp nhân tạo hay đẹp nguyên sơ? Tất cả những vẻ đẹp này đều có thể thể hiện được, có thể hình dung được với du khách. Nhưng sẽ thách thức vô cùng để có thể làm cho du khách thấy được vẻ đẹp “bất tận” của Việt Nam.

Mọi thứ không xuất phát từ ngọn. Thương hiệu cũng vậy. Thương hiệu cần bắt nguồn từ gốc. Khi gốc rễ không đủ vững, việc khoác thêm những chiếc áo hào nhoáng và sức nặng của truyền thông cũng không thể làm cho gốc rễ chắc hơn.

Du lịch Việt Nam, nếu có một chiến lược thương hiệu xuyên suốt và bài bản thì có lẽ chúng ta sẽ bớt lúng túng hơn, chủ động hơn khi đứng trước những cơ hội như thế này. Mặc dù ở góc độ kinh tế các động thái của Việt nam có thể tăng nguồn thu cho du lịch, nhưng để ghi được dấu ấn đậm nét về “vẻ đẹp bất tận” thì e rằng Việt Nam cần làm nhiều hơn thế.

Nguồn: Brands Vietnam

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: Chiến dịch quảng cáo
Share4TweetShareSendShare
Previous Post

5 Cấp Độ Nhận Thức Cơ Bản Của Người Dùng Facebook Trong Marketing

Next Post

Các Agencies truyền thống liệu có bị thay thế bởi doanh nghiệp tư vấn chiến lược?

Tin liên quan

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm
Case Study

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19
Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020
Case Study

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?
Brand

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

Th1 15, 2021

Hãy tưởng tượng trải nghiệm khách hàng sẽ thay đổi ra sao trong thế giới hậu Covid-19. Nhiều người dự...

TikTok cập nhật tính năng mua sắm mới trên Live Stream

TikTok cập nhật tính năng mua sắm mới trên Live Stream

Th12 30, 2020

Với tốc độ phát triển chóng mặt của Internet ngày nay, hầu hết mọi hoạt động Marketing đều đã và...

Live Streaming: bước đột phá lớn trong Influencer Marketing?

Live Streaming: bước đột phá lớn trong Influencer Marketing?

Th12 17, 2020

Đại dịch năm 2019 đã gây ra nhiều khó khăn và ảnh hưởng trực tiếp tới mọi ngành khác nhau,...

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020

Nếu thị trường quảng cáo thế giới cũng có giải thưởng tương tự như Mâm Xôi Vàng (Hoa Kỳ) hay...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789