Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Kỳ lân” Go-Jek ngưng đốt tiền để lên kế hoạch IPO

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Được xem như một trong những công ty Startup thành công nhất trên thị trường hiện nay tại Đông Nam Á, Go-Jek đang có những bước phát triển đáng kinh ngạc. Thương hiệu tỷ đô đến từ quốc gia “Vạn đảo” Indonesia đang đứng trước bước ngoặt lớn khi ngừng đốt tiền để lên kế hoạch IPO vào thời gian sắp tới. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin trên qua những thông cáo báo chí của Go-Jek bằng bài viết dưới đây!

Go-Jek cùng kế hoạch IPO trong tương lai

Hiện Go-Jek đang trợ giá 50 Rupiah (tương đương 70 đồng Việt Nam) cho mỗi cuốc xe. Tính ra sẽ là một số tiền rất lớn khi ứng dụng này thu hút 100 triệu giao dịch mỗi tháng. Các khoản trợ giá khổng lồ có thể là một trở ngại cho tham vọng IPO của công ty. Do đó, các thành viên sáng lập Go-Jek muốn chấm dứt giai đoạn đốt tiền này, để chuẩn bị cho việc tiến hành IPO trong vòng 3 hoặc 4 năm tới.

Tính đến nay, ứng dụng Go-Jek đã được tải xuống hơn 125 triệu lượt, thu hút hơn 300.000 đối tác kinh doanh tại Indonesia. Hãng cũng đã mở rộng hoạt động sang nhiều nước Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

(Nguồn: TheLeader)

Hãng thông tấn chính thức Antara hôm 21/10 dẫn lời Phó Chủ tịch Go-Jek, Michael Say, cho hay: “Các thành viên sáng lập Go-Jek muốn tiến hành IPO trong vòng 3 hoặc 4 năm tới”.

Hiện Go-Jek đang trợ giá 50 rupiah (0,003 USD) cho mỗi cuốc xe, một số tiền rất lớn khi ứng dụng này thu hút 100 triệu giao dịch mỗi tháng. Tuy nhiên, các khoản trợ giá khổng lồ có thể là một trở ngại cho tham vọng IPO của công ty. Ông Michael nhấn mạnh: “Để tiến hành IPO, các báo cáo tài chính của Go-Jek phải hoàn toàn lành mạnh. Chúng tôi không thể tiếp tục đốt tiền”.

Theo đó, Go-Jek cần cách tiếp cận kinh doanh đặc biệt do hệ sinh thái hiện nay của công ty hiện quy tụ các tài xế đối tác, các thương nhân, các khách hàng và các cơ quan chính phủ có liên quan. Tính đến nay, ứng dụng Go-Jek đã được tải xuống hơn 125 triệu lượt, hoạt động trên cả nước Indonesia và tập hợp ít nhất 300.000 thương nhân. Hiện Go-Jek đã mở rộng hoạt động sang Singapore, Philippines, Việt Nam và Thái Lan. Ngoài dịch vụ gọi xe trực tuyến, Go-Jek còn có dịch vụ gọi món ăn Gofood cũng đang phát triển với tốc độ mạnh mẽ.

(Nguồn: Go-Jek)

Theo ông Michael, chỉ riêng việc giao gà rán, Go-Jek đã ghi nhận 2,1 triệu giao dịch vào năm 2018, chưa kể các đơn đặt bánh martabak và các món ăn yêu thích khác thông qua Gofood.

Go-Jek đang trải qua quá trình chuyển đổi lãnh đạo sau khi người đồng sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) Nadiem Makarim tuyên bố từ chức hôm 21/10 để tham gia Nội các của Tổng thống Joko Widodo. Theo một lãnh đạo cấp cao của Go-Jek, vị trí CEO mà ông Nadiem để lại sẽ được giao cho Chủ tịch Andre Soelistyo và thành viên sáng lập Kevin Aluwi.

>>> Xem thêm: Go-jek tung ra nền tảng phát video trực tuyến GoPlay cạnh tranh trực tiếp với Netflix

Tạm kết

Go-Jek đang được xem là đối thủ xứng tầm của Grab tại thị trường trăm triệu dân tiềm năng này. “Kỳ lân công nghệ” trong khu vực này được hy vọng sẽ làm nên chuyện khi thanh công trong việc IPO trên sàn chứng khoán nếu kết thúc việc “đốt tiền” sau từng ấy năm ra mắt thị trường. Cùng chờ đón những thông tin tiếp theo từ thương hiệu này xem, liệu những chiến lược sắp tới của công ty sẽ như thế nào?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: Go-jek
Bài trước

Cuối năm và những băn khoăn: Cố làm đợi thưởng Tết hay chọn nhảy việc môi trường mới

Bài tiếp theo

Mumuso bị điều tra đạo nhái thương hiệu Hàn Quốc và yêu cầu đóng cửa văn phòng

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789