“Kỳ lân” Go-Jek ngưng đốt tiền để lên kế hoạch IPO

Thắng Nguyễn - Oct 24, 2019

icon viewed 265 views

Bài viết liên quan

Được xem như một trong những công ty Startup thành công nhất trên thị trường hiện nay tại Đông Nam Á, Go-Jek đang có những bước phát triển đáng kinh ngạc. Thương hiệu tỷ đô đến từ quốc gia “Vạn đảo” Indonesia đang đứng trước bước ngoặt lớn khi ngừng đốt tiền để lên kế hoạch IPO vào thời gian sắp tới. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin trên qua những thông cáo báo chí của Go-Jek bằng bài viết dưới đây!

Go-Jek cùng kế hoạch IPO trong tương lai

Hiện Go-Jek đang trợ giá 50 Rupiah (tương đương 70 đồng Việt Nam) cho mỗi cuốc xe. Tính ra sẽ là một số tiền rất lớn khi ứng dụng này thu hút 100 triệu giao dịch mỗi tháng. Các khoản trợ giá khổng lồ có thể là một trở ngại cho tham vọng IPO của công ty. Do đó, các thành viên sáng lập Go-Jek muốn chấm dứt giai đoạn đốt tiền này, để chuẩn bị cho việc tiến hành IPO trong vòng 3 hoặc 4 năm tới.

Tính đến nay, ứng dụng Go-Jek đã được tải xuống hơn 125 triệu lượt, thu hút hơn 300.000 đối tác kinh doanh tại Indonesia. Hãng cũng đã mở rộng hoạt động sang nhiều nước Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

(Nguồn: TheLeader)

Hãng thông tấn chính thức Antara hôm 21/10 dẫn lời Phó Chủ tịch Go-Jek, Michael Say, cho hay: “Các thành viên sáng lập Go-Jek muốn tiến hành IPO trong vòng 3 hoặc 4 năm tới”.

Hiện Go-Jek đang trợ giá 50 rupiah (0,003 USD) cho mỗi cuốc xe, một số tiền rất lớn khi ứng dụng này thu hút 100 triệu giao dịch mỗi tháng. Tuy nhiên, các khoản trợ giá khổng lồ có thể là một trở ngại cho tham vọng IPO của công ty. Ông Michael nhấn mạnh: “Để tiến hành IPO, các báo cáo tài chính của Go-Jek phải hoàn toàn lành mạnh. Chúng tôi không thể tiếp tục đốt tiền”.

Theo đó, Go-Jek cần cách tiếp cận kinh doanh đặc biệt do hệ sinh thái hiện nay của công ty hiện quy tụ các tài xế đối tác, các thương nhân, các khách hàng và các cơ quan chính phủ có liên quan. Tính đến nay, ứng dụng Go-Jek đã được tải xuống hơn 125 triệu lượt, hoạt động trên cả nước Indonesia và tập hợp ít nhất 300.000 thương nhân. Hiện Go-Jek đã mở rộng hoạt động sang Singapore, Philippines, Việt Nam và Thái Lan. Ngoài dịch vụ gọi xe trực tuyến, Go-Jek còn có dịch vụ gọi món ăn Gofood cũng đang phát triển với tốc độ mạnh mẽ.

(Nguồn: Go-Jek)

Theo ông Michael, chỉ riêng việc giao gà rán, Go-Jek đã ghi nhận 2,1 triệu giao dịch vào năm 2018, chưa kể các đơn đặt bánh martabak và các món ăn yêu thích khác thông qua Gofood.

Go-Jek đang trải qua quá trình chuyển đổi lãnh đạo sau khi người đồng sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành (CEO) Nadiem Makarim tuyên bố từ chức hôm 21/10 để tham gia Nội các của Tổng thống Joko Widodo. Theo một lãnh đạo cấp cao của Go-Jek, vị trí CEO mà ông Nadiem để lại sẽ được giao cho Chủ tịch Andre Soelistyo và thành viên sáng lập Kevin Aluwi.

>>> Xem thêm: Go-jek tung ra nền tảng phát video trực tuyến GoPlay cạnh tranh trực tiếp với Netflix

Tạm kết

Go-Jek đang được xem là đối thủ xứng tầm của Grab tại thị trường trăm triệu dân tiềm năng này. “Kỳ lân công nghệ” trong khu vực này được hy vọng sẽ làm nên chuyện khi thanh công trong việc IPO trên sàn chứng khoán nếu kết thúc việc “đốt tiền” sau từng ấy năm ra mắt thị trường. Cùng chờ đón những thông tin tiếp theo từ thương hiệu này xem, liệu những chiến lược sắp tới của công ty sẽ như thế nào?

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cuối năm và những băn khoăn: Cố làm đợi thưởng Tết hay chọn nhảy việc môi trường mới

Bài tiếp theo

Mumuso bị điều tra đạo nhái thương hiệu Hàn Quốc và yêu cầu đóng cửa văn phòng

nội dung tương tự