Nội dung hot

6 kỹ năng marketer cần có khi làm Digital marketing

Admicro Hà Nguyễn - Aug 14, 2017

icon viewed 1.2k views

Bài viết liên quan

Hiện các công ty đều tập trung chi phí vào kênh Marketing Online và nhiều công ty tách hẳn nhân sự để làm về lĩnh vực Digital Marketing. Và nó trở thành một xu hướng nghề nghiệp tất yếu hiện nay.

Với chi phí phân bổ của các công ty đa quốc gia như Pepsi, Electronic, Unilever… lên đến khoảng 30~40% ngân sách năm. Và nghề Digital marketing như một xu hướng tất yếu hiện nay và giới trẻ là lợi thế lớn để nhà tuyển dụng để mắt tới với thu nhu nhập trung bình từ 78,000$/1 năm tại Mỹ và 7,000$/1 năm tại Việt Nam.

Nhiều bạn trẻ đã nắm bắt được xu hướng phát triển của marketing online và đã đầu tư khá nhiều vào việc học digital marketing để hy vọng rằng sẽ có được cơ hội nghề nghiệp marketing online tuyệt vời với mức lương “không thấp”. Vậy các doanh nghiệp cần gì khi tuyển dụng nhân viên Digital Marketing.

Digital marketing được xem là một trong những nghề phát triển nhanh nhất trong những năm gần đây và nhanh chóng phát triển xung quanh mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh. Những marketer trong ngành cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp
Vậy làm thế nào để có thể trở thành một marketer trong Digital marketing? Chúng ta nên bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 6 kỹ năng marketer cần có khi làm digital marketing:

1. Kỹ năng phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau

Không giống như tiếp thị truyền thống, hoạt động digital marketing tập trung xoay quanh việc nhận các dữ liệu từ mọi nguồn và tìm cách cải thiện những con số đó. Các số liệu rất quan trọng với doanh nghiệp vì nó cung cấp một cái nhìn khách quan, toàn diện và chính xác về khách hàng và thị trường.
Phân tích dữ liệu là điều mà tất cả những marketer trong lĩnh vực kỹ thuật số đều phải học, tuy nhiên hiện nay hầu hết mọi sự phân tích đều đến từ kinh nghiệm và những thử nghiệm của cá nhân.
Hãy tham gia các khóa học về phân tích dữ liệu nếu bạn thực sự muốn trở thành một người suất sắc trong lĩnh vực digital marketing.

2. Tạo một hệ thống tiếp thị tự động để đáp ứng với mọi tình huống

Nếu bạn hỏi tôi để chọn ra một kỹ năng đặc biệt đó mà nó quan trọng nhất trong không gian của tiếp thị kỹ thuật số thì đó phải là Tiếp thị tự động (Marketing automation).
Tiếp thị tự động là tương lai của kỹ thuật số, vì vậy bạn phải hiểu rõ và nắm vững nó ngay từ bây giờ.
Quan trọng nhất là bạn nên có thể phân tích các công cụ và nguồn lực được sử dụng bởi công ty và chuẩn bị các giải pháp tự động hóa tiếp thị để tạo ra sự tăng trưởng nhanh chóng.

3. Xây dựng chiến lược nội dung nhằm hỗ trợ cho thương hiệu

Chiến lược nội dung hay content marketing là điều phải làm việc trong suốt sự nghiệp của một marketer. Trong digital marketing, content marketing được phân loại thành các kênh khác nhau. Ví dụ, chiến lược cho các tài khoản truyền thông xã hội của bạn có thể là khác so với phần blog trên website của bạn.
Một chiến lược nội dung nhằm xây dựng sự nhận thức thương hiệu là vô cùng quan trọng trong thời đại ngày nay

4. Hiểu rõ Google Adword và các loại quảng cáo trả phí khác

Một trong những kỹ năng quan trọng với bất kỳ marketer nào trong lĩnh vực digital marketing là người đó phải có khả năng thực thi và quản lý các chiến dịch quảng cáo trực tuyến có trả phí.
Các bạn cần phải nắm rõ quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Google là như thế nào, các hình thức sắp xếp trả tiền, bao gồm các bước sau:
– Nghiên cứu và Phân tích từ khóa
– Chiến lược tìm kiếm có trả phí
– Chiến lược Tiếp thị lại
– Thiết lập các báo cáo
– Các video quảng cáo
– Chiến lược đấu thầu để tối ưu hóa vị trí.

5. Email Marketing với chiến lược chính – phụ

Trong năm 2016, email marketing trở nên nên hữu dụng và đã thay đổi để có thể trở thành một trong những kênh tiếp thị quan trọng trong digital marketing. Trước khi tạo ra một chiến dịch email marketing, các bạn cần phải có khả năng xây dựng danh sách email thông qua nguồn nội bộ.
Xây dựng danh sách email thông qua các phương pháp lựa chọn được xem là một phần của chiến lược email marketin. Các bạn cần biết làm thế nào để tạo ra một loạt các email bằng các công cụ tự động hóa cũng như phân chia danh sách chính và danh sách phụ.

6. Thường xuyên cập nhật những xu hướng công nghệ và phần mềm mới.

Cuối cùng, một trong những kỹ năng quan trọng nhất của một marketer cần là luôn cập nhật với các xu hướng công nghệ mới nhất. Không giống như các ngành công nghiệp khác digital marketing thực sự còn khá mới mẻ và nó đang thay đổi liên tục với các phần mềm mới cũng như các chiến lược để tạo tăng trưởng cho doanh nghiệp
Bạn có thể không phải là một chuyên gia công nghệ hay cần phải hiểu rõ tất cả chi tiết về phần mềm hay công nghệ mới. Điều quan trọng là các bạn cần tham gia diễn đàn, tiếp xúc với những chuyên gia khác nhau và tìm hiểu cách làm thề nào để học đạt được các mục tiêu cụ thể.

Có thể bạn mới chỉ “bén duyên” và bắt đầu làm digital marketing được khoảng nửa năm hay một năm nhưng bạn lại rất có tố chất và khả năng phát triển tốt trong lĩnh vực này. Và bạn đã làm được một số dự án, có thể không lớn hay cũng chưa hẳn đã thành công. Nhưng nhà tuyển dụng quan tâm vấn đề là bạn đã làm và bạn đã có được những kết quả thực tế chứ không phải chỉ thể hiện bằng lý thuyết suông. Vì vậy 6 kỹ năng marketer cần có khi làm digital marketing sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường thành công. Bấy nhiêu đó thôi là bạn đã có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Muốn marketing bất động sản thành công cần tránh tư duy cũ

Bài tiếp theo

Các bước xây dựng kế hoạch PR khi ra mắt thương hiệu mới

nội dung tương tự