Nội dung hot

7 kỹ năng PR cần có mà bạn cần biết

Admicro Hà Nguyễn - Mar 28, 2018

icon viewed 716 views

Bài viết liên quan

Để thành công trong PR, bạn phải có một số kỹ năng PR nhất định. Khả năng như viết, nghiên cứu và truyền thông là rất cần thiết. Không những thế, bạn còn phải thành thạo trong các lĩnh vực như kể chuyện bằng hình ảnh, phân tích và đo lường hiệu quả chiến dịch. Ngoài những kinh nghiệm thu thập được từ lớp học hay quá trình làm việc, những kỹ năng mềm nào sẽ giúp bạn thành công trong sự nghiệp làm PR của mình? Hãy theo dõi bài viết dưới đây từ Marketing AI.

kỹ năng pr

1. Làm việc nhóm – Kỹ năng PR quan trọng nhất

Các chuyên gia PR phải có khả năng làm việc với mọi người trong một tổ chức, bao gồm các kỹ sư, nhân viên bán hàng, nhân sự và giám đốc điều hành.

Để trau dồi kỹ năng PR này, hãy tìm kiếm cơ hội làm việc với người khác. Trong khi bạn vẫn đang ở trường hoặc ở vị trí hiện tại của bạn, hãy nắm lấy cơ hội để trở thành một cầu thủ đội nếu có thể.

2. Sự bình tĩnh

Tôi đã giúp quản lý một cuộc họp báo cho một công ty công nghệ lớn. Địa điểm và mọi thứ điều đã sẵn sàng. Tuy nhiên trong buổi họp báo bỗng dưng bị mất điện. Tôi cố giữ bình tĩnh và tìm cách giải quyết. Tôi đã liên hệ với nhân viên để tìm máy phát điện dự phòng. Trong trường hợp đó nếu không nhanh trí xử lý, có thể buổi họp báo của bạn sẽ bị thất bại hoàn toàn. Cũng như khi khủng hoảng truyền thông xảy ra, bạn cần giữ bình tĩnh để tìm hiểu nguồn gốc xuất phát của vấn đề. Sau đó lên kế hoạch giải quyết theo các bước có thứ tự ưu tiên, không cần nóng vội đưa ra quyết định hay tiếng nói “bao biện” một cách hồ đồ sẽ khiến dư luận càng thêm dậy sóng.
Trong PR, chất lượng quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng khi không may xảy ra khủng hoảng, bạn vẫn cần một cái đầu lạnh để tìm hướng giải quyết mọi việc.

3. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ không tìm thấy một giải pháp rõ ràng cho những thử thách. Bạn phải linh động và tìm ra phương án giải quyết vấn đề. Để làm tốt điều này, hãy luôn nghĩ ra những phương án dự phòng trong trường hợp kế hoạch bị thất bại để bạn không bị rơi hoàn toàn vào tình thế bị động.

4. Tính linh hoạt

PR luôn tồn tại sự thay đổi: thay đổi công nghệ, thay đổi nhân sự tại các ấn phẩm, thay đổi xu hướng, thay đổi trong chiến thuật và cách tiếp cận.

Hầu hết các chuyên gia PR đã học cách chấp nhận thay đổi. Nếu bạn vẫn phải vật lộn với nó, có lẽ bạn nên xem xét lại nghề nghiệp của chính mình.

5. Lên kế hoạch

Bạn có phải là người có tư duy logic và khả năng lập kế hoạch không? PR  luôn đòi hỏi chuỗi công việc có kế hoạch. Kế hoạch theo tuần/tháng/năm, rõ ràng và phù hợp để công việc đạt hiệu quả tốt nhất.

6. Luôn quan tâm tới các sự kiện hiện tại

Một chuyên viên PR luôn cần theo dõi tin tức, nhạy cảm với các xu hướng mới trong nghề, quan tâm tới các sự kiện của các nhãn hàng hay các đối thủ. Nắm bắt xu hướng sẽ tạo ra cơ hội cho các chuyên viên PR, không chỉ giúp họ ứng biến phù hợp mà còn đáp ứng tốt thị hiếu hay nhu cầu của khách hàng.

7. Khả năng lãnh đạo

PR có vai trò then chốt trong việc lập kế hoạch hay đề ra chiến lược, đó cũng là điểm chung của các nhà quản lý. Nếu các chuyên viên PR có kỹ năng lãnh đạo, họ sẽ có tiếng nói hơn, được lắng nghe và thực hiện những quyết định quan trọng.

Trong 7 kỹ năng PR trên, kỹ năng nào là quan trọng nhất trở thành một chuyên viên PR giỏi? Hãy thực hiện chúng ngay hôm nay.

Hà Nguyễn – MarketingAI

 Theo PR Daily

Xem thêmPhân biệt PR truyền thống, PR trả phí và quảng cáo tự nhiên

 

Marketer học việc là chuyên mục dành riêng cho các marketer mới vào nghề, hay các bạn sinh viên có mong muốn theo đuổi ngành marketing. Chuyên mục này bao gồm các bài viết về kiến thức marketing cơ bản, định hướng nghề nghiệp trong ngành marketing.
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Gated Content là gì? Khi nào nên dùng Gated Content?

Bài tiếp theo

Giữ chân khách hàng với công nghệ cross device từ Admicro

nội dung tương tự