Nội dung hot

Kỷ nguyên quảng cáo tự động Programatic Ads và Admatic

Admicro Hà Nguyễn - Oct 12, 2017

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Khoảng 6 – 8 năm trở về trước, nói đến quảng cáo trực tuyến mọi người thường hay nghĩ đến việc đặt banner trên vnexpress, dantri , yahoo. Adnetwork dù đã xuất hiện từ sớm nhưng chỉ là giải pháp cộng thêm, 1 phần vì nhận thức của thị trường, 1 phần vì hiệu quả chưa rõ rệt. Tuy nhiên, sự thay đổi chóng mặt của các công nghệ targeting, big data, realtime bidding, data tracking và sự bành trướng của Google, Facebook đã khiến cho thị trường trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. 

Một gương mặt đình đám trong thị trường quảng cáo trực tuyến là Admicro với việc sở hữu inventory cực lớn từ các website hàng đầu như dantri, cafef, kenh14, afamily…Nhiều Adnetwork tầm trung bắt đầu suy thoái do không đủ sức cạnh tranh, nhưng cũng đồng thời xuất hiện rất nhiều Adnetwork nhỏ dựa trên các Adserver như OpenX. Các Advertiser nhỏ bắt đầu xem Adnetwork là sự lựa chọn hàng đầu vì tính linh hoạt về giá cả và quản lí. CPC được đẩy xuống cực kì thấp (1500vnd/click) càng thúc đẩy Advertiser mạnh tay thử nghiệm. Admicro ADX là hình thức tự quảng cáo banner (banner ads) trên mạng lưới website của Admarket với nhiều ưu điểm targeting đúng đối tượng, cơ chế frequency tối ưu lượt hiển thị/người dùng/ngày giúp tiếp cận người dùng hiệu quả. CPM có thể định lượng được chi phí thanh toán cho mỗi nghìn lượt xem của mỗi loại quảng cáo (box app, tvc online, balloon ad, CPM kingsize, content tại chỗ,…)

Hầu hết Adnetwork trong giai đoạn này đều giải quyết được các bài toán cơ bản

– Targeting: contextual targeting (theo nội dung website hoặc bài viết), placement targeting (theo vị trí trên từng website)
– Ad serving: gắn code lên website và tự động phân phối banner. Các hình thức banner cũng rất đa dạng, từ statistic đến interactive và cả video
– Tracking: dựa trên hệ thống có sẵn với độ lệch dưới 30% so với Google analytics, hoặc third-party tracking qua Mediamind, Eyeblaster
– Management & Report: Advertiser có thể tự quản lí, tối ưu campaign và đọc report realtime

Tuy có sự khác biệt về định dạng, Inventory nhưng không có sự khác biệt lớn về công nghệ giữa các Adnetwork. Thị trường vẫn mở cho nhiều người chơi, cho đến khi Google bắt đầu xuất hiện

Từ Adnetwork đến SSP, DSP

*SSP (Supply site platform): công cụ giúp các Publisher đăng bán lượt hiển thị quảng cáo trên cơ chế tự động

*DSP (demand side platform): công cụ giúp nhà quảng cáo giao dịch quảng cáo trực tuyến trên cơ chế mua tự động

Năm 2012, Google chính thức đem Google Display Network (GDN) vào VN. Tên tuổi, cộng với sức mạnh của Google đã nhanh chóng thay đổi hoàn toàn cuộc chơi. Những Adnetwork nhỏ không có sự khác biệt hầu như không thể cạnh tranh. Các Publisher vừa háo hức gia nhập GDN (để tăng doanh số), vừa sống trong sợ hãi (vì không còn được kiểm soát giá). Nhưng nhờ có GDN mà Advertiser được phổ cập sâu rộng về Adnetwork, miếng bánh mở rộng đáng kể, và thị trường đi vào chiều sâu hơn

Bên cạnh GDN, Google cũng giới thiệu sản phẩm Ad-exchange, 1 SSP tiêu biểu. Về cơ bản, SSP giống như 1 đầu nậu nông sản, thu gom hết Inventory dư thừa để bán cho chợ đầu mối (DSP), hoặc siêu thị (Adnetwork). Vì visit nếu không được khai thác ngay thời điểm phát sinh thì sẽ trở thành vô giá trị, nên SSP giúp cho các Publisher thanh lý được khối lượng lớn Inventory dư thừa, dù với giá rẻ mạt

Trong 1 diễn biến khác, DSP cũng ra đời để giải quyết nhu cầu của Advertiser: mua được khối lượng Inventory lớn tức thì với chi phí hợp lí nhất. DSP sẽ tiếp nhận yêu cầu mua hàng của Advertiser rồi kết nối với tất cả Adnetwork, SSP trong hệ thống để gom Inventory phù hợp và phân phối QC theo hình thức bidding. Điều kì diệu là tất cả đều làm tự động, tức khắc, giống như mua bán chứng khoán. Đó chính là Realtime bidding (RTB)

– Bidding : trước đó tất cả Adetwork ở VN đều tính giá cố định (ví dụ 1500 vnd/ CPC). Tuy vậy với DSP, mọi thứ sẽ là bidding – giá cả phụ thuộc vào sự cạnh tranh giữa các Advertiser và chất lượng quảng cáo. Adveritser có cơ hội để tối ưu nhằm hạ giá thành xuống mức thấp chưa từng có (vài trăm VND/ click). Tất cả những điều này diễn ra ngay tức khắc (realtime)

Một kĩ thuật mới rất được ưa chuộng xuất hiện thời điểm này là Retargeting (tiếp thị lại). Ý niệm là: khi người dùng thấy mẫu QC, click vào để đi đến website, nhưng vì 1 lí do nào đó không “hành động” (mua hàng, điền mẫu đăng kí…), nếu để mất dấu họ thì xem như QC đã lãng phí; nhưng nếu tiếp tục giăng banner đeo bám họ trên những nơi khác họ online bằng những thông điệp “mời gọi” (giảm giá, tặng quà…) thì khả năng họ quay lại và hành động sẽ cao hơn. Ý niệm lãng mạn này khi triển khai thực tế đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên: tăng conversion trung bình lên khoảng 30% so với các hình thức khác

– Dynamic retargeting: sẽ còn lợi hại hơn nếu việc retargeting diễn ra ngay tức khắc khi người dùng còn chưa nguôi ham muốn. Ví dụ tôi vừa xem chiếc điện thoại iPhone 6 trên Lazada, nhưng chưa quyết định mua và rời website, thì ngay tại thời điểm tôi vừa qua website khác, lập tức banner giảm giá 10% xuất hiện, hành vi mua hàng có thể được thúc đẩy nhanh chóng. Nếu không, rất có thể tôi sẽ đi mua iPhone 6 cũ, hoặc mua iPhone 5, hoặc không còn nhu cầu mua nữa; lúc đó mà retargeting khó có hiệu quả

Như vậy, xuyên suốt 1 giai đoạn từ 2005 – 2014, Adnetwork đã đóng vai trò trung tâm trong quá trình phát triển quảng cáo trực tuyến ở VN. Có rất nhiều cái tên thành công rực rỡ như Admicro, Ambient….  Có những cái tên dần mờ tỏ. Nhưng họ đã hoàn thành sứ mệnh “Digital transforming”: chuyển đổi các hình thức quảng cáo truyền thống lên môi trường Digital, và tạo tiền đề cho 1 kỉ nguyên bùng nổ Programatic Ads.

Kế thừa những ưu điểm của phương thức quảng cáo tự động Programmatic, AdMatic cho phép marketer mua quảng cáo tự động bất cứ khi nào phát sinh nhu cầu, đồng thời cung cấp những công cụ quản lý vượt trội với mức giá hợp lý nhất.

Là một DSP, AdMatic sử dụng Big Data để phân loại hồ sơ người dùng từ đó đưa quảng cáo tới đúng đối tượng mục tiêu của chiến dịch.

Vì sao bạn nên lựa chọn AdMatic?

1. Điểm mạnh so với DSP thông thường

a. Mức giá hấp dẫn:

AdMatic là giải pháp branding giá hợp lý, đem lại giá trị tốt nhất cho khách hàng:

– Với gói Premium, nhiều format quảng cáo rẻ hơn 10% so với giá niêm yết trên hệ thống.
– Với gói Safe & Economy, quảng cáo chạy mass trên toàn adnetwork với mức giá rẻ hơn đến 50% so với giá thông thường.

b. Độ phủ rộng

– Sở hữu mạng lưới Inventory tại các website, gói chuyên mục, vị trí đa dạng nhất trong toàn hệ thống: Dantri, Vneconomy, afamily, kenh 14…
– Ngoài ra, Admatic còn vượt trội bởi khả năng kết nối được với các network ngoài admicro như: 24h.com.vn, Zing News.

c. Tối đa hiệu quả và ngân sách

– Frequency Capping được áp dụng chung cho toàn bộ adformat, tránh trùng lặp với những chiến dịch chạy cùng lúc nhiều sản phẩm.
– Công nghệ View Ability chỉ tính lượt hiển thị khi banner xuất hiện đủ 50% diện tích và 1s trên màn hình.
– Xây dựng chi tiết tập độc giả riêng cho chiến dịch, đưa thông điệp đến với đúng đối tượng, đúng thời điểm nhất.

2. AdMatic khắc phục hạn chế của các sản phẩm CPM truyền thống

3. Tính năng nổi bật

Các gói giải pháp

1. PREMIUM 

– Cung cấp đầy đủ nhất các công cụ xác định khách hàng, phân loại nhóm chuyên mục.

– Quảng cáo xuất hiện trên mạng lưới những website có traffic cao, nội dung đặc sắc, độc giả chất lượng nhất.

2. SAFE AND ECONOMY

– Chi phí CPM hợp lý trên tất cả các nền tảng quảng cáo (PC, mobile, video).

– Lưu trữ & xử lý dữ liệu khách hàng, phục vụ cho các chiến dịch tương lai.

– Ưu tiên xuất hiện trên các website, chuyên mục hot được quan tâm nhất nếu hệ thống dư inventory.

Chi phí các gói giải pháp

– Nền tảng PC (đơn vị: VNĐ/CPM, chưa bao gồm VAT)

– Nền tảng Mobile 

Chi tiết xem thêm tại website admicro.vn

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ PR của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www,admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Kỷ nguyên quảng cáo tự động Programatic Ads và Admatic
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

6 Tips tạo ấn tượng để Email của bạn được phản hồi

Bài tiếp theo

Vì sao marketing trực tiếp được nhiều nhãn hàng lớn ưa chuộng?

nội dung tương tự