Làm bất động sản thời 4.0: Dùng Livestream giới thiệu nhà mẫu, "bắt mạch" khách hàng

18 Thg 09

Từ năm 2019, nội dung livestream của các doanh nghiệp Bất động sản đã trở thành một trong những kênh bán hàng trên mạng xã hội sinh lời nhiều nhất, tạo ra hàng triệu lượt thu hút tự nhiên. Tuy nhiên, hầu hết các đại lý bất động sản đều không tận dụng được hết khả năng của phương pháp tiếp thị này.

Qua các sự kiện online đã tổ chức, Admicro nhận ra rằng, trở ngại lớn nhất mà các đại lý bất động sản đang gặp phải khi thực hiện livestream đó là thiếu kinh nghiệm và không được hướng dẫn bài bản. Họ không biết cách thức và những nội dung nào nên được đưa vào các livestream trực tiếp. Chính vì thế, trong bài viết này, MarketingAI sẽ giới thiệu tới bạn Gói Giải pháp Livestream Bất động sản của Admicro, cung cấp cho các doanh nghiệp, đại lý bất động sản cái nhìn sâu sắc và tiềm năng đột phá của phương pháp truyền thông này. 

Bối cảnh thị trường mùa COVID-19

Bất động sản dưới thời COVID-19

Dịch COVID-19 có khả năng kéo dài trên toàn thế giới, khiến cho nguy cơ giãn cách xã hội sẽ tiếp tục xảy ra trong giai đoạn tới. Người dân đã ý thức về sự nguy hiểm của dịch bệnh, hạn chế ra ngoài, tiếp xúc, tụ tập tại các nơi đông người. Nhiều doanh nghiệp BĐS đóng băng do dịch, các hoạt động truyền thông đặc biệt là sự kiện offline như mở bán, tham quan nhà mẫu... phải hoãn vô thời hạn.

Điều đó khiến cho các Doanh nghiệp BĐS cần một Giải pháp kinh doanh cho giai đoạn tiếp theo.

Bức tranh về Digital

Năm 2019, người dùng dành tới 1,1 tỷ giờ để xem Live Video (Stream Elements). Đến cuối năm 2020, livestream dự kiến sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập internet (Go Global). Thị trường Video Streaming dự kiến sẽ đạt 184,3 tỷ vào năm 2027 (Grand View Research).

Thị trường Live Video tăng trưởng mạnh và hứa hẹn một tương lai sáng lạn (Nguồn: Openconcepts)

Điều đó cho thấy rằng, người dùng đã được educate về các hình thức làm việc Online, WFH. Livestream đang trở nên phổ biến và là giải pháp tối ưu, hiệu quả nhất trong giai đoạn Covid - 19.

>> Xem thêm: 25 thống kê về Live Video năm 2020 mà mọi Marketers cần nắm rõ

Giải pháp Livestream mở bán Bất động sản

Livestream mở bán Bất động sản độc quyền trên hệ thống của VCCorp, bao gồm 3 gói chính:

  • Premium data
  • Livestream độc quyền
  • Chatbot

Premium data

Tiếp cận tệp khách hàng A-class, X-class độc quyền thuộc hệ thống báo chí và fanpage của VCcorp: cafef, cafebiz, dantri…

  • Data được trích xuất từ các site báo, fanpage chuyên biệt về kinh doanh, tài chính: cafef, cafebiz, thanhnien, dantri,
  • Data được phân loại theo ngành nghề, chức danh: Business, C-level, Political & Law, Investor,…

(Nguồn: shutterstock)

Livestream Banner hiện đại & độc quyền 

Sử dụng công nghệ Livestream hiện đại, cho phép Livestream trực tiếp trên Banner.

  • Hỗ trợ Livestream trên toàn bộ hệ thống của VCCorp, cho phép người dùng coi livestream trực tiếp trên banner. Hoạt động chính:
  • Phát trực tiếp Livestream trên hệ thống Banner của VCCorp gồm hơn 100 site báo
  • Tiếp cận đối tượng độc giả A-class, trên các trang báo chuyên sâu về BĐS, kinh tế, tài chính, chứng khoán…
  • Tích hợp chatbot để tư vấn trực tiếp với khách hàng có nhu cầu

Chanel: CafeBiz, CafeF, Soha và hơn 100 site báo liên kết

Demo livestream trên Billboard mobile

Chatbot độc quyền

Tích hợp Chatbot, cho phép Khách hàng và Sale tương tác trực tiếp 1:1 trên livestream, banner.

Tích hợp Chatbot:

  • Bên dưới màn hình Livestream, có khung chatbot, kích thích nhu cầu của khách hàng. Khán giả muốn tìm hiểu thêm thông tin có thể kết nối trực tiếp.
  • Tích  hợp hình ảnh dự án bđs chia theo khu hoặc loại phòng, khách hàng click vào từng khu họ mong muốn biết thêm thông tin. Sau đó kết nối trực tiếp với sale để tư vấn sâu hơn cho họ - > Tăng tỉ lệ

Chanel: Fanpage hệ thống  trang báo VCcorp, CafeBiz, CafeF, Soha và hơn 100 site báo liên kết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chatbot là gì

Confetti

Confetti Livestream thu hút người tham gia.

Hoạt động chính:

  • Tương tác trực tiếp với khán giả bằng một loạt câu hỏi với chủ đề liên quan đến nhãn hàng hoặc BĐS.
  • Tương tự format Confetti trên Facebook, khán giả trả lời câu hỏi trong thời gian giới hạn, có thể mời bạn bè vào cùng chơi để có cơ hội nhận được những phần quà giá trị từ nhãn hàng.

Chanel: CafeBiz, CafeF, Soha và hơn 100 site báo liên kết.

(Nguồn: Kênh 14)

Hoạt động truyền thông

Khung truyền thông

Truyền thông trước sự kiện

Mục tiêu: Thu hút, nâng cao nhận thức của khách hàng vào dự án và chương trình mở bán.

Hoạt động chính: Truyền thông đa kênh

  • Đi tuyến bài giới thiệu về dự án
  • Đi tuyến bài giới thiệu về chương trình livestream
  • Đăng nội dung lên hệ thống fanpage VCC (các fanpage  uy tín: Cafebiz,
  • CafeF, Soha và các group bất động sản)
  • Minigame thu hút người  chơi -> kéo người chơi tới chương trình livestream

Outcome:

  • Tạo ra sự hứng thú, quan tâm của khách hàng mục tiêu
  • Tạo sự thích thú và gắn bó với nhãn hàng qua các minigame

Channel: PR & Social

Truyền thông trong sự kiện

Mục tiêu:

  • Tiếp cận được khách hàng mục tiêu
  • Thu hút số lượng người tham gia
  • Tạo sự tiện lợi khi khách hàng xem livestream để kích thích sự quan tâm

Hoạt động chính: Tổ chức Livestream đa kênh trên:

  • Hệ thống Website của VCC
  • Hệ thống Fanpage của VCC
  • Thiết lập chatbot tại điểm livestream để khán giả có thể trực tiếp trao đổi 1:1 với sale

Outcome: Cung cấp một chương  trình mở bán hiệu quả, có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu.

Channel:

  • PR
  • Social
  • Website
  • Chatbot

Truyền thông sau sự kiện

Mục tiêu: Tổng kết lại chương trình của nhãn hàng

Hoạt động chính:

  • Tuyến bài recap lại sự kiện
  • Đăng nội dung về sự kiện, các bài tổng kết trên  hệ thống các fanpage uy tín, các group bất động sản
  • Minigame dành cho những người tham gia
  • Sử dụng contact hệ thống Chatbot để gửi thư cảm ơn mọi người tham gia.

Outcome:

  • Giúp khách hàng ghi nhớ về thông tin dự án.
  • Dự án trở thành top-of-mind  đối với khách hàng.

Channel: PR & Social

User flow

Support Activities 

Bên cạnh các hoạt động truyền thông chính, Admicro còn triển khai các hoạt động bên lề để thu hút khách hàng mục tiêu tham gia Livestream, bao gồm:

  • Tuyến bài PR truyền thông trước, trong và sau sự kiện
  • Phát trực tiếp Livestream trên hệ thống fanpage báo chí của VCCorp và các Fanpage báo chí liên kết.
  • Tổ chức các hoạt động tăng tương tác, thu hút người dùng như confetti, minigame...
  • Quảng cáo tăng tương tác cho Livestream để tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu
  • Chia sẻ trên các fanpage/group BĐS phù hợp
  • Seeding comment/ view tạo hiệu ứng

Với thế mạnh 36 FANPAGE ĐỘC QUYỀN CÙNG CHIA SẺ LIVESTREAM trên nền tảng Facebook Live - nền tảng Livestream phổ biến nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam, chiến dịch truyền thông của các thương hiệu sẽ đạt được hiệu quả phủ rộng cũng như leads thu về, tạo tiền đề mạnh mẽ cho hoạt động mở bán ngay sau đó.

Livestream Package

Gói Giải pháp Livestream Bất động sản của Admicro bao gồm 4 gói nhỏ, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của các doanh nghiệp. Bao gồm: Basic, Standard, Premium và Platinum.

Basic

  • Sản xuất Livestream
  • Sản xuất hình ảnh, content, bài PR, Confetti
  • Livestream trên Fanpage: 2
  • Tích hợp Chatbot
  • Quyền lợi add-on: 5

Standard

  • Sản xuất Livestream
  • Sản xuất hình ảnh, content, bài PR, Confetti
  • Livestream trên Fanpage: 3
  • Livestream Group
  • Share link trên page vệ tinh
  • Tích hợp Chatbot
  • Target Data A-class

Premium

  • Sản xuất Livestream
  • Sản xuất hình ảnh, content, bài PR, Confetti
  • Livestream trên Fanpage: 5
  • Livestream Group
  • Share link trên page vệ tinh
  • Tích hợp Chatbot
  • Target Data A-class, X-class

Platinum

Đây là gói giải pháp cao nhất được thiết kế theo nhu cầu của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hãy liên hệ trực tiếp để biết thông tin chi tiết!

Kết

Một lần nữa, Admicro muốn nhấn mạnh thực tế rằng, Livestream là một trong những phương tiện tốt nhất để kết nối khách hàng tiềm năng và thương hiệu. Vậy nên, các doanh nghiệp, đại lý bất động sản nên biến nó trở thành một phần trong chiến lược Marketing tổng thể cho bất động sản năm 2020.

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

- Email: marketingai@admicro.vn

- SĐT: 0914.418.789

- Website: http://www.admicro.vn

- Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Tô Linh - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: 3 giải pháp Content Marketing hàng đầu cho ngành bất động sản 2020
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.