Làm bất động sản trên TikTok - Tại sao không?

06 Thg 10

Không chỉ là nền tảng giải trí đơn thuần, TikTok đang nổi lên như một “tân binh khủng long” trong làng quảng cáo trực tuyến. Không nằm ngoài xu hướng trên, các đại lý bất động sản cũng đang dần gia nhập thị trường đầy tiềm năng này.

Sự phát triển của social media đang chi phối nhiều khía cạnh trong cuộc sống cũng như cách mọi người tiến hành kinh doanh. Facebook và Instagram là những kênh đã quá quen thuộc và mang lại nhiều giá trị trong hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng và lưu lượng truy cập của các thương hiệu. Tuy nhiên, sự bùng nổ của các kênh social khác như TikTok đang trở thành động lực phát triển mới của lĩnh vực marketing và quảng cáo. Vậy các doanh nghiệp, đặc biệt là đại lý bất động sản đã sử dụng TikTok để bán hàng như thế nào?

Mức độ phổ biến của TikTok

TikTok là ứng dụng tạo video ngắn cho người dùng di động. Ứng dụng cung cấp cho người dùng các hiệu ứng, bộ lọc, âm thanh và âm nhạc khác nhau. Video TikTok thường có độ dài từ 15 đến 60 giây.

Dưới đây là một số thống kê nổi bật của TikTok tính đến năm 2021:

  • Theo báo cáo của Hootsuite, đến tháng 1 năm 2021, TikTok (không bao gồm Douyin) đã vươn lên vị trí thứ 7 trong danh sách các nền tảng social được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế giới.
  • Mới đây nhất, TikTok cũng vừa cán mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (ngày 27/09/2021), chính thức gia nhập câu lạc bộ những nền tảng xã hội tỷ người dùng.
  • Kể từ khi chính thức ra mắt vào năm 2017, TikTok hiện đã có mặt tại 150 thị trường và là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại hơn 40 quốc gia.
  • Là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Google Play tháng 5/2021
  • 2,6 tỷ lượt cài đặt.

Tại sao đại lý bất động sản nên sử dụng TikTok?

Mặc dù TikTok được sử dụng bởi gen Z là chính, nhưng hiện tại nền tảng này cũng đang thu hút thêm nhiều nhóm khách hàng từ các độ tuổi khác nhau. Theo thống kê người dùng tại Mỹ, khoảng 50% người dùng trong độ tuổi từ 18 - 34 và 20% nằm trong độ tuổi từ 35 - 44. Ngoài ra, hiện có 20% những người có thu nhập hộ gia đình trên 75.000 đô la đã sử dụng TikTok. Những yếu tố này khiến nhóm nhân khẩu học TikTok trở thành mục tiêu của các đại lý bất động sản.

Ngoài ra, TikTok đang ngày càng trở nên phổ biến khi nhiều người dùng "đổ xô" đến xem, tạo và chia sẻ nội dung. Vì vậy, với tư cách là một người môi giới/một đại lý bất động sản bạn cần nhanh chóng gia nhập nền tảng đầy tiềm năng này để tìm cách quảng bá thông tin và tiếp cận cơ sở khách hàng rộng lớn.

Dylan Brush, một chuyên viên bất động sản tại Tập đoàn SJF có trụ sở tại Los Angeles đã bắt đầu chia sẻ video trên TikTok vào cuối tháng 2/2020. Bài đăng về một phòng tắm trị giá 40 triệu đô la của Dylan đã nhanh chóng trở nên viral khi thu hút được 1,3 triệu lượt xem, hơn 230 nghìn lượt yêu thích và hơn 12,5 nghìn người theo dõi mới.

Video giới thiệu phòng tắm viral của Brush

Nội dung giới thiệu bất động sản trên tài khoản TikTok của Dylan Brush đều nhất quán với cùng dòng caption "Khách hàng nói rằng họ muốn..." và sau đó Brush sẽ quay video đáp ứng những yêu cầu đó.

Brush cho biết: “Tôi có thể đưa tài sản của mình đến với nhiều người và biến nó trở nên viral hơn bằng cách đăng nó lên TikTok thay vì làm theo cách marketing truyền thống".

Tatiana Londoro, một chuyên viên bất động sản tại Westmount, Quebec cũng nhận được kết quả tương tự khi quyết định đăng tải nội dung lên TikTok. Mỗi bài đăng của Tatiana Londoro đều nhận tạo được tương tác cực khủng, độ viral cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Londoro đã có 2.1 triệu người theo dõi, hơn 29,8 triệu lượt thích trên TikTok.

Video chia sẻ của Londoro đạt hơn 16 triệu lượt xem

>>>Xem thêm: Làm Marketing bất động sản hiệu quả: Không đơn thuần chỉ là quảng cáo!

Cách xây dựng thương hiệu và tăng sức ảnh hưởng của đại lý bất động sản trên TikTok

Một trong những yếu tố quan trọng cần lưu ý khi sử dụng TikTok để xây dựng thương hiệu và tăng sức ảnh hưởng là hiện tại, nền tảng này chủ yếu được dùng như một hình thức giải trí. Do đó, không nên vội vàng đăng bài bán hàng tiktok bởi vì người dùng có thể nhanh chóng bỏ quả video của bạn và rất khó để tạo dựng nhóm khách hàng trung thành trong tương lai.

Tuy nhiên, có rất nhiều cách để bạn có thể khai thác hướng đi này. Dưới đây là một số ý tưởng triển khai nội dung TikTok cho các đại lý bất động sản:

>>>Xem thêm: Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản

“Bắt chước” những gì các đại lý bất động sản khác đang thực hiện trên TikTok

Bắt chước là một hình thức học tập xã hội, theo đó một cá nhân quan sát, sao chép và học tập hành vi của người khác. Trong trường hợp tạo video TikTok, bắt chước những gì các nhân viên bất động sản khác đang làm, ít nhất trong thời gian đầu, không phải là một ý tưởng tồi. Điều đó có thể truyền cảm hứng cho bạn và chỉ ra những gì nên hoặc không nên làm.

Tìm kiếm nội dung liên quan thông qua hashtag (ví dụ #realestate) hoặc theo dõi những tài khoản hữu ích có thể cung cấp cho bạn “hạt giống” để ươm mầm ý tưởng video TikTok của riêng bạn trong tương lai.

Tạo video hậu trường TikTok tại chính văn phòng của bạn

Quay video TikTok về những nội dung thường ngày tại văn phòng làm việc là ý tưởng tuyệt vời để cho người xem thấy “con người thật” của bạn. 

Sử dụng hashtag liên quan đến bất động sản đang thịnh hành khi chia sẻ video

Sử dụng hashtag đang thịnh hành để người dùng dễ dàng tìm kiếm bạn. Hơn nữa thông qua hashtag này, bạn cũng có thể tiếp cận được tệp người dùng rộng lớn khác. 

Kết nối với những người khác trong ngành

Một đại lý bất động sản có kết nối càng sâu rộng càng tạo được nhiều giao dịch, kiến ​​thức và tiền bạc. Như một bước quan trọng để đạt được mục tiêu này, hãy bắt đầu kết nối và theo dõi những “cựu chiến binh” bất động sản uy tín trên TikTok.

Cung cấp kiến ​​thức chuyên môn

Hãy thể hiện vai trò của một đại lý bất động sản bằng cách cung cấp đầy đủ các mẹo và thủ thuật hữu ích nhất trong lĩnh vực này và chăm chỉ trả lời các câu hỏi, thắc mắc thường gặp của khách hàng.

 

Video chia sẻ cách "Làm thế nào để sở hữu một ngôi nhà ở tuổi 20" của Silvano Barocio

Mẹo xây dựng thương hiệu cho đại lý bất động sản trên TikTok

Hiểu nhu cầu của đối tượng mục tiêu: Trước khi bắt tay vào việc triển khai hoạt động trên TikTok, hãy trả lời các câu hỏi: Khách hàng của bạn có quan tâm đến thông tin bất động sản, hay muốn tham quan nhà trực tuyến không?

Xác thực và đáng tin cậy: Thành công trên TikTok đòi hỏi bạn phải thể hiện con người thật của mình và trình bày thông tin thực tế theo ý muốn của người mua.

Hãy sáng tạo: Sáng tạo là yếu tố tạo nên đột phá trên mọi nền tảng mạng xã hội, trong đó có TikTok. Bạn có thể kết hợp nội dung của mình với nhạc nền phổ biến để thu hút lưu lượng truy cập.

Chia sẻ nội dung lên nhiều nền tảng khác: Người dùng TikTok hiện có thể chia sẻ ý tưởng và danh sách yêu thích của họ lên các nền tảng trực tuyến khác một cách dễ dàng. Khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của bạn sẽ tối đa hóa mức độ tương tác, từ đó có thể tiếp cận với các nền tảng khác một cách tự nhiên.

Kết

Khởi đầu như một trung tâm giải trí cho giới trẻ, đến nay, TikTok đã phát triển thành một công cụ social và marketing hàng đầu. Hy vọng những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn đón đầu làn sóng mới này để xây dựng thương hiệu và tầm ảnh hưởng tốt hơn cho đại lý bất động sản của mình.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo mydomaine

>> Có thể bạn quan tâm: 5 xu hướng quan trọng ngành bất động sản Việt Nam năm 2021

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.