Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Làm Instagram marketing hiệu quả với Hashtags

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hiện nay, người dùng Instagram có thể theo dõi hashtags của bạn bè và những thương hiệu mà họ yêu thích.Cập nhật này mở ra nhiều cơ hội vàng trong việc làm nội dung trên kênh social media, giúp khách hàng dễ dàng khám phá hay theo dõi, tương tác với nội dung thương hiệu của bạn.

Thế nhưng, bạn nên tận dụng Instagram Hashtag của mình thế nào cho hiệu quả, hay thay đổi cách tiếp cận khách hàng trên Instagram sao cho đúng đắn? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn hướng đi cụ thể.

Mục Lục:

  • 1 Nhận biết những chủ đề đang có xu hướng thu hút đối tượng mục tiêu
  • 2 Xác định mục tiêu sử dụng hashtag
    • 2.1 Thu hút khách hàng mới
    • 2.2 Thu hút khách hàng hiện tại
    • 2.3 Thúc đẩy mua hàng trực tiếp
  • 3 Phân khúc chiến lược Hashtags Instagram
  • 4 Tiếp cận các influencer liên quan đến thương hiệu
  • 5 Sự mới mẻ và chất lượng
  • 6 Tiếp cận khách hàng qua địa điểm

Nhận biết những chủ đề đang có xu hướng thu hút đối tượng mục tiêu

Giữa hàng triệu câu chuyện trên social media, bạn cần nhận biết được đâu là câu chuyện liên quan nhất đến thương hiệu của bạn. Từ đó, bạn có thể khơi gợi sự quan tâm, thu hút của hai đối tượng: khách hàng mục tiêu và khách hàng lý tưởng của bạn.

Hãy đi sâu vào những cuộc trò chuyện, thảo luận trên mạng xã hội có nhắc đến thương hiệu hoặc liên quan đến 1 sản phẩm cụ thể. Ví dụ, Gymboree có thể xác định được cuộc trò chuyện về quần áo trẻ em và thị trường bán lẻ quần áo nói chung đang là xu hướng được cộng đồng quan tâm.Gymboree đã tận dụng những hashtags như một đòn bẩy phổ biến và hiệu quả nhất

Xác định mục tiêu sử dụng hashtag

Thu hút khách hàng mới

Các bài đăng cần chứa những hashtags cụ thể, liên quan tới thương hiệu, và tập trung vào nhận thức của khách hàng

Ví dụ: Các hashtag thường được các tín đồ thời trang, shop bán hàng thời trang sử dụng trên Instagram

#fashion #fashionista #fashionblogger #fashionblog #fashioninsta #fashiondaily #fashionaddict #fblogger #ootd #outfitoftheday #outfitpost #style #styleblogger #stylefile #lookbook #streetstyle #instafashion

Trong đó, hashtag #ootd được sử dụng khá phổ biến, có đến 92.053.013 bài post có chứa hashtag này trên Instagram.

Những hashtags phổ biến nhất về thời trang tại Việt Nam được cập nhật tháng 1/2017:

Thu hút khách hàng hiện tại

Những bài đăng cần nhắm vào đối tượng khách hàng đang theo dõi thương hiệu của bạn. Ví dụ như khuyến khích khách hàng feedback hay chia sẻ những câu chuyện của họ để có cơ hội nhận quà từ bạn. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên tương tác với khách hàng bằng cách thực hiện các chức năng như like, comment, thường xuyên chú ý đến những hoạt động của họ để tạo sự chú ý của họ tới shop của bạn. Việc tương tác thường xuyên với khách hàng còn giúp bạn hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng để có thể định hướng bán các sản phẩm của mình và tạo một mối quan hệ gắn kết lâu dài, thân thiện.

Thúc đẩy mua hàng trực tiếp

Các bài đăng và hashtag sẽ hướng tới việc người dùng Instagram sẽ click và mua sản phẩm của bạn. Áp dụng cho những sự kiện giảm giá hoặc ra mắt sản phẩm mới.

Lưu ý: Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều hashtag cùng một lúc. Việc này có thể sẽ ảnh hưởng đến thương thiệu của bạn và làm loãng nội dung bài đăng.

Phân khúc chiến lược Hashtags Instagram

Việc gắn thẻ những hashtags mang ý nghĩa rộng sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên nhạt nhòa và không gây ấn tượng với người dùng khi họ tìm được quá nhiều ảnh.

Thay vào đó, hãy dùng những hashtags nhánh và cụ thể để có thể nhắm được đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng bạn muốn tiếp cận. Bạn có thể cập nhật những hashtag thường xuyên được tìm kiếm trong mục Search.

Tìm kiếm con người tùy thuộc vào thành phố, vùng miền nơi bạn sinh sống

Một trong những thuộc tính hữu ích nhất của tính năng theo dõi Instagram hashtag là khả năng nhắm mục tiêu các cộng đồng và nhóm đối tượng cụ thể.

Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận khách hàng có cùng chung sở thích, đam mê nhờ hashtag. Ví dụ như bán quần áo, hãy tìm những hashtag liên quan đến từng sản phẩm cụ thể như #aosomi, #quanbaggy #denim,… hoặc bạn quan tâm đến các đối tượng có sở thích làm đẹp thì nên tìm hashtag các nhãn mỹ phẩm nổi tiếng #innisfree #channel #yvesrocher… liên quan đến sản phẩm mà bạn kinh doanh. Sau khi tìm kiếm bằng hashtag, đừng quên follow những khách hàng tiềm năng đó.

Một ví dụ về tìm kiếm sản phẩm mỹ phẩm  #larocheposay trên Instagram

Tiếp cận các influencer liên quan đến thương hiệu

Bạn có thể sử dụng các công cụ social listening để tìm ra những influencer, những người từng nói về thương hiệu của bạn và những hashtag mới của họ có liên quan đến bạn

Sự mới mẻ và chất lượng

Instagram sử dụng thuật toán chọn các bài đăng để hiển thị các hashtags dựa trên những tính mới mẻ và chất lượng.

Thay vì sử dụng Instagram hashtag quá phổ biến, bạn có thể dùng những hashtag dạng top nhưng vẫn giúp bạn xác định được đối tượng người dùng mục tiêu của mình.

Vậy làm sao để tìm ra những hashtag thời thượng, sáng tạo và hướng đối tượng? Bạn cần theo dõi, tìm kiếm những hashtag mà độc giả của mình đang có xu hướng dùng nhiều. Càng thu hẹp được phạm vi hashtag thì khả năng thành công càng cao.

Ví dụ, khi bạn sắp đăng ảnh 1 chú chó French Bulldog, thay vì dùng hashtag kinh điển như #dogstagram (hơn 15 triệu post), bạn có thể dùng #frenchie (hơn 5 triệu post) hay #squishyfacecrew (hơn 1,3 triệu post) để tiếp cận được nhiều người theo dõi tiềm năng, những người thật sự yêu giống chó French Bulldog.

Tiếp cận khách hàng qua địa điểm

Giống như Facebook, mỗi hình ảnh đăng tải trên Instagram, bạn đều có thể check-in (đánh dấu địa điểm), chính việc check-in này giúp cho bạn dễ dàng tìm kiếm những khách hàng ở xung quanh cửa hàng bạn hơn. Việc tìm kiếm tương tự như bạn tìm hashtag, lướt nhẹ sang biểu tượng “địa điểm”, chọn 1 địa điểm gần cửa hàng của bạn nhất và nhấp nút “Tìm”.

Hà Nguyễn – MarketingAI

Theo Social Media Today

Đánh giá post
Tags: instagram
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Công nghệ Targeting – Công nghệ tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Bài tiếp theo

Công nghệ quảng cáo ngữ cảnh từ Admicro

Tin liên quan

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 19, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789