Làm Marketing bất động sản hiệu quả: Không đơn thuần chỉ là quảng cáo!

13 Thg 03

Khác hoàn toàn với ngành tiêu dùng nhanh (FMCG), ngành bất động sản thường ít có một chiến dịch marketing đúng nghĩa gây ấn tượng sâu sắc, càng khó để tìm thấy thông điệp truyền thông độc đáo in sâu trong tâm trí khách hàng. Hơn nữa, tại sao marketers ngành bất động sản khó tìm thấy...ngôi sao? Bên cạnh đó có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các chủ doanh nghiệp và marketers ngành bất động sản không tìm thấy nhau và không cùng tiếng nói, tư duy sai lệch về làm marketing bất động sản hiệu quả của chủ doanh nghiệp,....

Thích tuyển người giỏi tiếng Anh

Do đặc thù ngành nghề, hơn 95% khách hàng trong ngành kinh doanh bất động sản là nguời Việt. Vì vậy, đâu thể nào sử dụng ngoại ngữ để tư vấn khách hàng Việt? Hầu hết, các ông chủ lớn trong ngành bất động sản là người Việt và có thâm niên trong ngành. Và phần lớn người “kế vị” của các ông chủ này đều là người thân trong gia đình, được đào tạo bài bản từ nước ngoài, nên họ sử dụng ngoại ngữ rất phổ biến. Nhưng tâm lý khách hàng tiêu dùng người Việt, pháp luật Việt Nam và môi trường kinh doanh thuần Việt hầu hết họ không nắm được.

Thế nên, có rất nhiều doanh nghiệp trong ngành kinh doanh tuyển dụng nhân sự marketing rất gay gắt bằng những tiêu chí tuyển dụng cao chót vót trong vấn đề sử dụng ngoại ngữ. Nếu giỏi ngoại ngữ, nhưng tiếng Việt không nhuần nhuyễn thì sao? Không viết nổi một mẫu content marketing hay copy writer bằng tiếng Việt thì sao làm marketing bất động sản gần như thuần Việt.

Xem thêmTổng hợp website chạy quảng cáo Admicro theo từng lĩnh vực

Làm Marketing bất động sản hiệu quả - Không chỉ đơn thuần nhờ quảng cáo!

Một tư duy khá sai lệch của các chủ doanh nghiệp bất động sản đó là hoạt động marketing là hoạt động “thứ cấp” không tạo ra nguồn thu trong hoạt động kinh doanh, đơn giản chỉ là tiêu tiền cho các hoạt động quảng cáo. Một khi, doanh nghiệp có sản phẩm nằm ở vị trí đắc địa, thiết kế kiến trúc đẹp, bắt mắt và giá cả cạnh tranh thì ngại chi không bán được? Do đó, có marketing cũng được, không có thì bộ phận kinh doanh cũng bán hết hàng, không phải lo.

Tuy nhiên, làm marketing bất động sản hiệu quả không đơn thuần chỉ nhờ quảng cáo, mà nó là sự tổng hợp của việc xây dựng thương hiệu, hoạt động online kết hợp với offline, củng cố hình ảnh và chất lượng sản phẩm, viral marketing,...

Bất động sản tại Việt Nam hiện đang là ngành phát triển nhanh nhất nên việc cạnh tranh ngày càng trở nên dữ dội là điều không thể tránh khỏi. Các chủ đầu tư nước ngoài có lợi thế ở điểm tên tuổi của họ được biết đến trên toàn thế giới, còn các chủ đầu tư trong nước có lợi thế là mối quan hệ tốt trên thị trường địa phương. Do đó, bắt buộc phải tạo sự khác biệt cho các sản phẩm và xây dựng thương hiệu có khả năng cạnh tranh.

Việc tạo sự khác biệt nổi bật cho sản phẩm của bạn ở mức giá khách hàng thấy được giá trị xứng đáng, cũng như uy tín của thương hiệu giúp cho khách hàng tin tưởng bạn. Marketing gắn liền với hoạt động truyền thông và quản trị thương hiệu. Những vấn đề liên quan đến khủng hoảng truyền thông trong ngành luôn là những rủi ro lớn cần quản trị tốt với tư duy sáng tạo, tích cực. Do đó, việc xây dựng một thương hiệu mạnh là vô cùng quan trọng. Nhận thức thương hiệu còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới, tăng doanh thu thúc đẩy bán hàng, quan trọng nhất là uy tín trong ngành bất động sản được người Việt đánh giá rất cao.

Việc xây dựng thương hiệu lại phụ thuộc vào các hoạt động online marketing kết hợp với offine mà bạn cần triển khai một cách hiệu quả, phù hợp với thời đại số.

Một số các dự án bất động sản nổi bật như Vinhomes, Villa park triển khai các hình thức marketing online khá hiệu quả như quảng cáo banner trên site báo uy tín, PR, SEO, Google Adwords,...

làm marketing bất động sản hiệu quả ra sao
Chuỗi bài PR của Villa park trên báo CafeF

Hoạt động marketing ngày nay hoàn toàn khác với hoạt động marketing của thập niên 80 hay 90 của thế kỷ trước. Sáng tạo luôn là yếu tố hàng đầu của một marketer chuyên nghiệp, người làm marketing bất động sản hiệu quả phải biết khiến khách hàng trở thành bạn của mình. Một chiến lược hay một chiến dịch marketing bất động sản thành công không có nghĩa là “tiêu tốn” nhiều chi phí như các lãnh đạo doanh nghiệp đã nghĩ, quan trọng là tư duy đột phá ứng dụng công nghệ một cách khôn ngoan và triệt để.

>> Đọc thêm: 7 chiêu thức marketing bất động sản giúp dân sales “bách phát bách trúng”

Hà Nguyễn - MarketingAI

Theo Cafe Land

Dành Cho CMO là series bài viết chuyên sâu về kiến thức quản lý nhân sự, phát triển bộ phận, cũng như các xu hướng phát triển về marketing dành riêng cho trưởng phòng/giám đốc Marketing.

   
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.