Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Làm Thế Nào Để Tạo Ra Một Cộng Đồng Phát Triển Vững Mạnh

Giang Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Cho nhà quản lý, Must read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cứ việc hỏi bất kỳ doanh nhân nào ngày nay rằng họ có áp dụng mô hình cộng đồng doanh nghiệp không và bạn sẽ nhận được 1 loạt câu trả lời đại loại như: “ Nó là cái gì vậy?” , “nghe như 1 kiểu mốt marketing vậy” hay “Có, chúng tôi đã từng thử áp dụng, nhưng chúng tôi sẽ kiếm được nhiều hơn nếu không áp dụng loại mô hình này”.

Cộng đồng kinh doanh được tạo thành từ các đối tác, khách hàng, người có ảnh hưởng, các viện nghiên cứu, các tổ chức NGOs, các hiệp hội và các bên quan tâm khác mà đến với nhau để cộng tác và cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực của họ, chung tay thúc đẩy các ngành công nghiệp của họ, và đạt được lợi thế cạnh tranh.

Trong 1 vài trường hợp, 1 số đối thủ cạnh tranh thì thường nghĩ rằng có vẻ như khó xảy ra quan hệ đối tác giữa họ với nhau. Nhưng thực tế thì điều đó thực sự có lợi cho cả 2 công ty, khách hàng của họ và cho cả ngành công nghiệp nói chung.

Hãy xem xét các quan hệ đối tác Apple / IBM. Trong lịch sử họ được xem như là đối thủ cạnh tranh của nhau.Tuy nhiên cả hai công ty đã phát triển công nghệ di động và công nghê kinh doanh của họ đến 1 mức độ mà quan hệ đối tác trở thành một phần mở rộng tự nhiên và tất yếu để bổ sung cho công việc kinh doạnh của nhau. IBM có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường điện toán doanh nghiệp, trong khi Apple chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng. Cùng nhau, IBM và Apple có thể theo đuổi những cơ hội lớn hơn trong khi vẫn có thể trông chừng đối thủ cạnh tranh của họ.

Thoạt nhìn, sự hợp tác này liên quan đến Apple và IBM. Tuy nhiên thì nếu nhìn xa hơn, nó cũng đề cập đến một loạt các tổ chức khác, chẳng hạn như các nhà phát triển phần mềm, các nhà tư vấn và các ngành công nghiệp cốt lõi. Các ứng dụng kinh doanh được thiết kế để kết nối với các ngành khác bao gồm bán lẻ, y tế, ngân hàng, du lịch và vận chuyển.

Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn không thuộc loại doanh nghiệp gia đình hoặc nếu bạn do dự trong việc để người ngoài nắm giữ các chức danh quản lý cấp cao thì sao?

Đầu tiên, các cộng đồng doanh nghiệp không chỉ dành riêng cho các công ty phát hành loại cổ phiếu blue-chip toàn cầu; các tổ chức nhỏ hơn sẽ có một lợi thế khác biệt trong việc xây dựng và phát sinh giá trị thặng dư từ cộng đồng doanh nghiệp của họ, đơn giản bởi vì họ là nhanh nhẹn hơn nhiều. Thứ hai, mặc dù sự do dự khi bắt đầu quy trình kinh doanh là việc vô cùng dễ hiểu, nhưng nó sẽ hạn chế khả năng phát triển nắm bắt cơ hội của công ty bạn; thay vào đó, nó tạo thành một cộng đồng bị hạn chế khả năng vươn lên.

 

nhom

 

Đây là cách các marketer có thể xây dựng một cộng đồng kinh doanh phát triển bền vững, thịnh vượng.

Mục Lục:

  • 1 Tạo lập nền tảng
  • 2 Xây dựng 1 cộng đồng bền vững
    • 2.1 Xác định lại chương trình hợp tác của bạn
    • 2.2 Mở rộng ranh giới của bạn, mở rộng tầm với của bạn
    • 2.3 Ưu tiên sự phát triển liên tục của các hệ cộng đồng kinh doanh bạn xây dựng

Tạo lập nền tảng

Bắt đầu bằng việc đánh giá thị trường của bạn:

  1. Đánh giá thị trường và quyết định chiến lược kinh doanh của bạn trong khoảng 12-18 tháng. Nếu trọng tâm hàng đầu của bạn là thu hút khách hàng thì ai sẽ là đối tác mà có thể giúp bạn đi tắt đón đầu trong việc cạnh tranh mang lại trải nghiệm thú vị cho các khách hàng.
  2. Tập trung mở rộng doanh nghiệp của bạn từ thương hiệu cho đến tầm nhìn chung. Hãy tự hỏi mình: nhu cầu thị trường là gì? Ai có thể giúp tôi đạt được tầm nhìn của tôi? Đổi lại, những gì có thể doanh nghiệp của tôi làm cho họ?
  3. Biết rõ về khách hàng của bạn, thế mạnh của họ là gì, và sử dụng kiến thức đó để định hình cách tiếp cận.

Xây dựng 1 cộng đồng bền vững

Mặc dù mỗi doanh nghiệp sẽ có cách tạo ra 1 cộng đồng kinh doanh độc đáo của riêng mình, nhưng sẽ luôn có ba yếu tố cơ bản sau đây của bất kỳ cộng đồng nào.

  1. Xác định lại chương trình hợp tác của bạn

Ban đầu, quan hệ đối tác phát triển từ thời điểm mà các doanh nghiệp với lợi ích chung và các dịch vụ bổ sung cho nhau đại diện cho khách hàng của họ. Qua thời gian, đối với nhiều doanh nghiệp, quan hệ đối tác đã trở thành một phần mở rộng của quá trình bán hàng của họ.

  1. Mở rộng ranh giới của bạn, mở rộng tầm với của bạn

Để phát triển cộng đồng kinh doanh của mình,bạn bắt buộc phải suy nghĩ vượt ra ngoài cái vòng tròn an toàn bao gồm khách hàng và đối tác, hãy tiếp cận với các tổ chức phi truyền thống.

  1. Ưu tiên sự phát triển liên tục của các hệ cộng đồng kinh doanh bạn xây dựng

Khi cộng đồng doanh nghiệp của bạn phát triển, một số quan hệ đối tác sẽ tăng cường và mở rộng, trong khi những mối quan hệ khác chỉ đơn giản là bớt khăng khít hơn. Theo đó, bạn phải đảm bảo rằng cộng đồng doanh nghiệp của bạn phải liên tục tiến hóa và không ngừng phát triển.

Trong tương lai không xa, mô hình cộng đồng kinh doanh sẽ sớm trở thành  mô hình mà không thể thiếu ở bất cứ đâu.

Lược dịch từ: Marketingprofs.com

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: BrandGiải pháp truyền thôngTrend
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

[Case Study] Chiến Dịch Truyền Thông Cho Chương Trình Khuyến Mại Cuối Năm – G TAXI

Bài tiếp theo

6 Bước Content Marketing Hiệu Quả

Tin liên quan

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Th1 22, 2021
Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Th1 21, 2021
10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

Th1 19, 2021
6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

Th1 20, 2021
10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

Th1 18, 2021
Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789