Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Việc bán sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên mạng xã hội là một quá trình khá đơn giản.Thuật ngữ quan trọng nhất ở trong tiêu đề đã nói lên tất cả “mạng xã hội” là những gì mang tính xã hội và tương tác, chứ không phải việc truyền tải cho ưu đãi mới nhất của bạn. Hầu hết chúng ta không phải người nổi tiếng khủng cũng như khả năng kéo tương tác và doanh thu chỉ với một bài đăng trên Twitter hay Instagram. Trong bài viết này MarketingAI sẽ giới thiệu 5 mẹo giúp bạn cải thiện được hiệu quả bán hàng trên mạng xã hội và giúp nó không bị “lố”.

Mục Lục:

  • 1 1. Truyền tải giá trị mỗi ngày và xây dựng lòng tin
  • 2 2. Nhấn mạnh pain points cùng sự hiểu biết và giải pháp
  • 3 3. Chứng tỏ được giá trị và lợi ích
  • 4 4. Đề cập đến ưu đãi của bạn
  • 5 5. Lên một kế hoạch/lịch trình cụ thể

1. Truyền tải giá trị mỗi ngày và xây dựng lòng tin

Bước đầu tiên để bán hàng trên mạng xã hội mà không “lố” chính là xây dựng được lòng tin với những người theo dõi bạn bằng cách cung cấp cho họ những giá trị sản phẩm nhiều nhất có thể.Điều này có nghĩa là liên tục xuất hiện cùng những bài đăng có đầu tư. Đăng tải những nội dung hời hợt hay miễn cưỡng sẽ không mang lại bất kỳ kết quả nào. Thay vào đó hãy đặt ra mục tiêu cho mỗi bài đăng của bạn, thiết lập một kế hoạch lên nội dung bài đăng để giúp bạn dễ theo dõi. Bằng việc tạo được lòng tin và chứng tỏ được sự chuyên nghiệp của mình, những người theo dõi bạn sẽ đến và hiểu được rằng những gì mà bạn đưa ra đều đáng thời gian và tiền bạn của họ.

(Nguồn: Internet)

2. Nhấn mạnh pain points cùng sự hiểu biết và giải pháp

Để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị quá gượng ép, bạn cần phải chứng tỏ rằng bạn hiểu vấn đề của khách hàng mục tiêu và có thể cung cấp giải pháp để giải quyết chuyện này. Hãy lắng nghe những vấn đề, khó khăn chính mà khách hàng đang gặp phải và suy nghĩ xem sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giải quyết như thế nào. Từ đó bạn có thể lấy lòng được khách hàng khi đáp ứng được nhu cầu của họ – trái ngược với việc chỉ đơn thuần đưa ra đề nghị suông của bạn.

(Nguồn: Outboundengine)

>> Xem thêm: Pain Point là gì? 3 cách tìm chính xác Pain Point khách hàng của mình

3. Chứng tỏ được giá trị và lợi ích

Nếu bạn chỉ tập trung vào doanh thu khi bán hàng trên mạng xã hội thì chắc chắn nó sẽ không thể thành công. Cần cho những người theo dõi bạn thấy được những giá trị và lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ của mình cung cấp. Có thể cho họ biết những câu chuyện hậu trường khi đưa ra đề nghị, kể với họ những gì đã tạo cảm hứng cho bạn tạo ra sản phẩm ấy, và đừng quên cho họ thấy sản phẩm đó sẽ giúp họ giải quyết vấn đề như thế nào. Một cách khác để khoe được giá trị và lợi ích của bạn là sử dụng Testimonials và điều đó  sẽ giúp chứng minh rằng giải pháp của bạn thực hiện chính xác như mục đích ban đầu của nó.

 (Nguồn: BigCommerce)

>> Xem thêm: Testimonials là gì? Những công dụng mà Testimonials đem lại cho các chiến dịch

4. Đề cập đến ưu đãi của bạn

Như tiêu đề, để bán hàng trên mạng xã hội thì bạn phải đề cập tới ưu đãi của bạn. Nếu bạn đã đi theo các bước ở trên, bạn chắc chắn sẽ bước tới giai đoạn khuyến mãi một cách tự nhiên không bị gượng ép – nhưng cùng lúc đó, mọi người sẽ không biết rằng đang có khuyến mãi trừ khi bạn phải cho họ trực tiếp thấy. Mấu chốt để bán hàng trên mạng xã hội không bị “lố” chính là liên tục phổ cập cho khách hàng của mình, và sau đó mới đề cập đến việc bán hàng. Hãy nhớ sử dụng CTA (call to action) để khiến người theo dõi nhấn vào trang web, gửi bạn tin nhắn riêng hay bình luận để nhận thông tin về ưu đãi của bạn.

>> Xem thêm: CTA là gì? 4 Yếu tố cốt lõi tạo nên CTA hiệu quả không thể bỏ qua

5. Lên một kế hoạch/lịch trình cụ thể

Như đã đề cập ở trên về việc sử dụng tạo ra kế hoạch lên nội dung bài đăng để bạn dễ theo dõi, nhưng đừng dừng ở đó mà hãy tiến thêm một bước. Đó là lên kế hoạch cho một chuỗi các hoạt động ra mắt sản phẩm để giúp bạn luôn bán được hàng mà không bị “lố”. Một chuỗi các hoạt động ra mắt sản phẩm cơ bản sẽ trông như sau:

  • Tuần 1: Phổ cập và cung cấp giá trị dựa trên những chủ đề, sự kiện, sản phẩm hay dịch vụ của bạn
  • Tuần 2: Đề cập những pain points chính mà khách hàng bạn đang gặp phải
  • Tuần 3: Nhá hàng sản phẩm/dịch vụ , thu thập ý kiến từ khách hàng của mình
  • Tuần 4: Tung ra sản phẩm/dịch vụ của bạn

Đây mới chỉ là một kế hoạch rất cơ bản, nhưng nó giúp bạn hình dung được về cách sắp xếp bài đăng và kế hoạch nội dung để tạo được tiếng vang, từ đó giúp bạn bán được hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”. Nếu sản phẩm của bạn đã có mặt trên thị trường, hãy nhớ việc liên tục phổ cập, tìm hiểu pain points của khách hàng và cung cấp giá trị, cùng lúc đó tìm cách chèn thông điệp bán hàng của mình.

 (Nguồn: FirstSiteGuide)

Tạm kết

Tổng kết lại, hãy nhớ rằng sự sâu sắc trong kết nối, sự kết nối với khách hàng và nhận thức về những gì khách hàng muốn và cần sẽ giúp “nhân tính hóa” thương hiệu của bạn. Tất cả những yếu tố trên sẽ giúp bạn bán hàng tốt hơn trên mạng xã hội mà không bị lố hay quá đà.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Socialmediatoday

Đánh giá post
Tags: Social media
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Bài tiếp theo

Chiến lược đại sứ thương hiệu Vinfast: Đây mới đúng là niềm tự hào của Việt Nam

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020
Lòng tự tôn dân tộc – “Kim chỉ nam” để khiến nhiều thương hiệu phát triển được như ngày hôm nay

Lòng tự tôn dân tộc – “Kim chỉ nam” để khiến nhiều thương hiệu phát triển được như ngày hôm nay

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789