Nội dung hot

Làm thế nào để biến chủ đề của bạn trở thành Trending Topic trên Twitter?

Ngọc Mai - Feb 28, 2019

icon viewed 523 views

Bài viết liên quan

Trending Topic là chủ đề trở thành xu hướng nổi bật. Đây là những từ, hashtag hoặc cụm từ được lặp lại nhiều nhất tại một thời điểm cụ thể. Với Twitter, sẽ có 10 Trending Topic và luôn thay đổi này theo mức độ phổ biến của chủ đề .

Khi người dùng nhập các từ khóa trending, họ sẽ thấy những gì mọi người đang đăng về chủ đề này. Vì vậy, nếu bạn sử dụng những từ đó trong bài đăng của mình, nội dung của bạn sẽ có nhiều khả năng hiển thị hơn. Vậy nếu doanh nghiệp bạn lại muốn chính chủ đề của bạn tạo ra trở thành Trending Topic thì phải làm như thế nào?

Biến chủ đề của bạn trở thành Trending Topic trên Twitter

Twitter xác định một chủ đề Trending Topic như thế nào?

Các Trending Topic được xác định bởi một thuật toán. Nó sẽ xác định các chủ đề phổ biến nhất tại một khoảng thời gian nhất định, chứ không phải là chủ đề mà đã được phổ biến một thời gian rồi hoặc hàng ngày, để giúp bạn khám phá các chủ đề mới nhất của các cuộc thảo luận đang phổ biến và nổi bật trên Twitter.

Xu hướng theo vị trí (trends by location) xác định các chủ đề phổ biến của những người dùng nằm trong một khu vực địa lý cụ thể. Tương tự, có những xu hướng được cá nhân hóa cho mỗi người dùng và những xu hướng này có thể không trùng với xu hướng cho từng vị trí.

Số lượng Tweets liên quan đến Trending Topic chỉ là một trong những yếu tố mà thuật toán tính đến khi phân loại và xác định xu hướng. Mặt khác, nếu có những khuynh hướng và hashtags được dùng cùng tương tự hoặc liên quan đến cùng một chủ đề, thuật toán sẽ nhóm chúng lại với nhau. Ví dụ như hashtag #MondayMotivation và #MotivationMonday sẽ được nhóm chung dưới hashtag #MondayMotivation.

Làm thế nào để trở thành chủ đề thịnh hành trên Twitter?

Twitter đã xác nhận rằng một từ hoặc một hashtag không trở thành xu hướng vì số lần được sử dụng mà là vì sự phổ biến của nó tại một thời điểm nhất định. Nếu không, Nếu không, #Trump hoặc #Selfie sẽ là chủ đề thịnh hành mọi lúc. Hashtag giúp củng cố tính trực tiếp để làm nổi bật các chủ đề mới nhất và do đó thúc đẩy cuộc hội thoại.

Ngoài ra, thuật toán không chỉ đếm số lượng đề cập mà còn tính đến các tương tác được tạo bởi các tweet, chẳng hạn như re-tweet hoặc phản hồi. Ngoài ra, xu hướng sẽ được thúc đẩy nếu tài khoản của công ty theo dõi và phản hồi với người dùng Twitter. Sự tương tác này sẽ có ý nghĩa và tăng thêm giá trị, bởi vì Twitter coi các phản hồi nhanh của biểu tượng cảm xúc hoặc nút “Cảm ơn” rất ít giá trị.

Làm thế nào để trở thành chủ đề thịnh hành trên Twitter (Ảnh: twitter-trends)

Các mục tiêu của một Trending Topic là lọt vào trong Top 10 trong vài giờ. Vì lý do này, doanh nghiệp cần có một chiến lược mở rộng thay vì xuất bản tất cả các tin nhắn cùng một lúc.

Ví dụ: để bắt đầu nỗ lực theo Trending Topic, bạn có thể sử dụng những người có ảnh hưởng hoặc một cuộc thi và tận dụng mở rộng thông điệp tới những người dùng khác nằm trong mạng lưới. Từ đó, điều quan trọng là nội dung phải đủ tốt để những người dùng này tiếp tục tham gia và đóng góp. Chìa khóa khác khi nói đến việc đạt được Trending Topic trên Twitter là sự cạnh tranh. Thông thường, các vị trí đầu tiên trong danh sách bị chiếm bởi các sự kiện tin tức như thông báo chính trị, sự kiện, chương trình truyền hình hoặc giải trí. Bên cạnh đó, thời gian ít sự cạnh tranh nhất để trở thành Trending Topic trên Twitter là bắt đầu vào khoảng 9 giờ sáng trong ngày.

Sử dụng hashtag một cách thông minh

Nội dung và đặc biệt là hashtag là yếu tố quyết định thành công. Các hashtag cần được định hướng mang tính xã hội và có thể được phát triển thành nhiều chủ đề. Bên cạnh đó, hashtag nên gợi mở khả năng chia sẻ trải nghiệm từ người dùng Twitter. Ví dụ như một công ty du lịch nên sử dụng hasgtag #MyBestTrip (#Chuyendituyetnhat) thay vì tên thương hiệu.

Sử dụng hashtag một cách thông minh (Ảnh: spur.innovware)

Hashtag tốt nhất là có từ 10 đến 21 ký tự. Điều này không ảnh hưởng đến thuật toán nhưng nó ảnh hưởng đến việc đọc và hiểu của người dùng.

Ngoài hashtag, phần còn lại của tweet phải thúc đẩy người dùng tương tác, đặc biệt là cộng đồng trên tài khoản của công ty. Họ là những người đầu tiên sẽ nhìn thấy tweet của bạn và giúp nó có cơ hội trở thành Trending Topic.

Sau một thời gian, đừng ngại từ bỏ và thay thế hashtag bởi mặc dù khối lượng đề cập được duy trì, Twitter sẽ ủng hộ các cuộc hội thoại mới xuất hiện.

Kết hợp cùng người ảnh hưởng trên Twitter

Bên cạnh nội dung chất lượng, để quảng bá một tweet và giúp nó tiếp cận nhiều người hơn ban đầu hoặc thậm chí quảng bá một xu hướng, chìa khóa là phải có những người có ảnh hưởng. Những người ảnh hưởng tạo ra xu hướng phù hợp với các cộng đồng liên quan đến thông điệp của bạn để họ có thể đẩy nó lên Top 10.

Kết hợp cùng người ảnh hưởng trên Twitter (Ảnh: TechFunnel)

Đối với thuật toán của Twitter, tất cả người dùng đều bình đẳng, nhưng điều họ tính đến là sự tương tác. Trong nhóm những người có ảnh hưởng, những người có ảnh hưởng vi mô (có ít hơn 10.000 người theo dõi) là những người có tỷ lệ tương tác tốt nhất. Vậy nên một trong những cách tự nhiên nhất và vô cùng hiệu quả để đưa chủ đề của bạn trở thành Trending Topic trên Twitter chính là kết hợp với những người có ảnh hưởng.

Những lưu ý để trở thành Trending Topic trên Twitter

Bên cạnh việc sử dụng hashtag một cách thông minh và người có ảnh hưởng, để trở thành Trending Topic trên Twitter bạn cũng cần lưu ý một số lưu ý sau:

  • Không nên sử dụng tweet tương tự lặp đi lặp lại mà không cần thêm thông tin hoặc nội dung mới. Twitter coi đây là thư rác và Twitter có thể phạt bạn vì điều này.
  • Bạn không thể tận dụng hashtag trong một chủ đề khác và cố gắng biến nó thành của bạn. Thực chất không có vấn đề gì với việc xuất bản những hashtag này, đặc biệt nếu nó có liên quan, nhưng Twitter có thể tạm ngưng các tài khoản tận dụng cuộc trò chuyện và cố gắng thay đổi nó.
  • Không mua người theo dõi, bình luận hoặc tương tự.
  • Không nên sử dụng nội dung xúc phạm, bình luận kích động hoặc nội dung và tài liệu về tình dục.

Theo Socialpubli

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

CSR là gì? 5 cách để phát triển và truyền thông CSR đạt hiệu quả tuyệt đối

Bài tiếp theo

Không phải Apple hay Samsung: Brand nào đang đứng đầu về đổi mới, sáng tạo?

nội dung tương tự