Làm thế nào để ngành công nghiệp thức ăn nhanh có thể tồn tại trong thời điểm Covid-19?

Đại dịch  COVID-19  đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp thực phẩm toàn cầu khi chính phủ của nhiều quốc gia trên thế giới quyết định đóng cửa các nhà hàng, quán bar nhằm giảm sự lây lan của virus trong cộng đồng, chính điều này đã khiến nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống phải chật vật để sinh tồn trong thời gian đại dịch Covid-19.

Không chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vuwujc F&B mà còn liên quan đến các ngành sản xuất khác như rượu bia, vận chuyển thực phẩm và đồ uống, đánh bắt cá và thậm chí cả nông nghiệp.

Để giúp các marketers có cái nhìn tổng quát về những tác động của Covid-19 trong ngành công nghiệp đồ ăn nhanh, nhà hàng, sản xuất và tiêu dùng thực phẩm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến lược marketing của mình trong thời điểm khó khăn này cũng như các cách để duy trì hoạt động và sinh lời trong thời gian giãn cách xã hội.

Nhìn vào thực tế thị trường

Theo báo cáo của Google Trend về mức độ quan tâm của người dùng về thức ăn nhanh và các tìm kiếm mang đi nhưng không phải tìm kiếm nhà hàng. Điều này có thể do hoạt động tiếp thị của các nhà hàng chưa được điều chỉnh để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới cũng như chưa có cam kết về dịch vụ giao hàng tận nhà thông qua các nền tảng truyền thông xã hội.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội (Cấp độ 5), mọi người đang tìm kiếm nhiều hơn các công thức nấu ăn tiện nghi tại nhà – cụ thể là nguyên liệu làm bánh nhưng khi các quy định hạn chế giãn cách xã hội bắt đầu gia tăng, người dùng chuyển dịch sự quan tâm sang các mặt hàng thức ăn nhanh và đồ ăn mang đi. Các tiệm bánh nhỏ cũng như nhà hàng cao cấp hay các cửa hàng không nhượng quyền có thể được hưởng lợi bằng cách hợp tác với các ứng dụng giao thức ăn như Uber Eats và Mr Delivery.

Tranh thủ sự hỗ trợ từ một agency marketing tốt  

Mặc dù chúng tôi cung cấp cho bạn các bước hành động hữu ích giúp doanh nghiệp của mình giảm thiểu tối đa những rủi ro kinh tế trong thời kì Covid-19, tuy nhiên bạn vẫn sẽ cần sự hỗ trợ từ một  agency về digital marketing hoặc từ một agency khác thật sự chất lượng. Trong ngành này, thời gian thực sự rất quan trọng, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn vẫn đang hoạt động và tìm kiếm sản phẩm, đồng nghĩa với việc bạn cần hành động ngay lập tức, các agency chuyên về digital marketing có thể sẽ giúp bạn xử lý triệt để vấn đề cũng như giúp tiết kiệm về thời gian, ngân sách.

Chia chiến lược marketing của bạn thành 2 loại

Ưu tiên sức khoẻ và thể trạng của nhân viên

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 với nhiều diễn biến phức tạp và nguy hại đến sức khoẻ như hiện nay, các công ty cung cấp dịch vụ thực phẩm cần duy trì sự kết nối tốt với nhân viên của mình đồng thời cũng cần thấu hiểu nhu cầu của họ để có thể duy trì hoạt động kinh doanh. Các công ty nên tăng cường đầu tư đến quá trình làm sạch, khử khuẩn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho khách hàng cũng như nhân viên của mình bằng cách đặt các khu vực khử trùng tay, lắp đặt các thiết bị mở cửa vệ sinh ở khu vực nhà vệ sinh, phòng bếp, hệ thống POS khử trùng….

Trấn an khách hàng

Một trong những điều quan trọng các doanh nghiệp cần làm lúc này chính là việc giữ chân khách hàng, họ cần phải lắng nghe và thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu của mình về bất kì sự thay đổi nào của người dùng bằng cách chia sẻ về các quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm của doanh nghiệp bạn trên website, các nền tảng mạng xã hội, email đến khách hàng hay các chương trình quảng cáo tiếp thị. Thực hiện các chiến dịch marketing mục tiêu sẽ là cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng thông qua các thông điệp được cá nhân hoá.

Nguồn: freepik

Phân tích dữ liệu khách hàng ở thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát và cung cấp cho họ những ưu đãi hay các chương trình khuyến mãi chiết khấu cao nhằm giữ chân người tiêu dùng cũng như gia tăng tỷ lệ đặt hàng trực tuyến. Bởi trong khoảng thời gian này, người dùng có nhu cầu tìm kiếm các bữa ăn phù hợp với túi tiền, thắt chặt chi tiêu hơn, buộc các nhà hàng phải mở rộng thực đơn của mình cũng như có các phương án giảm chi phí vận hành, cung cấp các món ăn với giá phải chăng đến người tiêu dùng. Ngoài ra, việc cung cấp thực đơn bữa sáng hoặc bữa ăn gộp (brunch menu) không những giúp bạn tạo ra nguồn thu tốt hơn trong thời gian này mà còn đáp ứng được nhu cầu của những người làm việc tại nhà.

Sử dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội là một trong những cách tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhất thời điểm này. Hãy đăng tải những thông tin xác thật trên các trang mạng xã hội của bạn và khéo léo lồng ghép thông báo, thách thức trong thời điểm Covid-19 mà doanh nghiệp bạn đang nỗ lực vượt qua, những gì chân thật và tự nhiên nhất sẽ chạm đến cảm xúc và lòng tin của người tiêu dùng.

Nguồn: Gg Image

Cho người dùng thấy sự thật về phía sau doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như cho họ xem trang trại nơi bạn lấy nguyên liệu tươi mới, cách các đầu bếp thực hiện các món ăn và giới thiệu nhân viên của bạn bằng các bản ghi hồ sơ. Bên cạnh việc cung cấp cho người dùng các mã ưu đãi giảm giá, hình thức này cũng sẽ thu hút sự chú ý của người dùng nhiều hơn, khiến họ có thiện cảm và có nhiều khả năng quay lại cửa hàng.

Sử dụng cơ sở dữ liệu của bạn

Nếu doanh nghiệp của bạn đã phát triển một số loại cơ sở dữ liệu với thông tin của khách hàng thân thiết như số điện thoại, địa chỉ email của họ thì giờ đây bạn có thể tận dụng cơ sở dữ liệu này để gửi đến họ mã giảm giá hoặc thẻ quà tặng có giá trị quy đổi. Bạn cũng nên tận dụng cơ sở dữ liệu này để gửi đến họ thông tin chi tiết các chương trình khuyến mãi cho những dịp đặc biệt trong năm hay các mã giảm giá được áp dụng với các ứng dụng vận chuyển đồ ăn như Uber Eats, Mr Delivery hoặc thậm chí là DinePlan.

Sử dụng thời gian một cách khôn ngoan

Sử dụng khôn ngoan thời gian của bạn để tạo email và các chiến dịch truyền thông xã hội với các ưu đãi và mã giảm giá đặc biệt cho khách hàng. Bạn cũng có thể nâng cao phương tiện truyền thông xã hội của mình bằng cách chuyển đổi nội dung, xem xét nâng cấp website và thực hiện SEO để nội dung của bạn lọt top đầu kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn muốn nâng tầm quy mô hơn nữa nhưng chưa rõ triển khai kế hoạch ra sao? Hãy để chúng tôi giúp bạn hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Phương Thảo – MarketingAI

Tham khảo Themediaonline

>> Có thể bạn quan tâm: 5 chiến lược marketing thông minh giúp vực dậy nhà hàng trong bối cảnh Covid-19

 

 

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments