Làm thế nào để tạo cảm hứng cho nội dung Social Media?

13 Thg 06

Social Media là một công cụ marketing hiệu quả trong việc truyền thông. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có đủ ý tưởng hay và luôn cần thêm ý tưởng để lấp đầy khoảng trống trong lịch đăng tải...

Social Media là một công cụ marketing hiệu quả trong việc truyền thông. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có đủ ý tưởng hay và luôn cần thêm ý tưởng để lấp đầy khoảng trống trong lịch đăng tải trên Social Media. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ cùng bạn khám phá sáu công cụ Social Media Marketing và trang web sẽ giúp giữ cho nội dung Social Media của bạn thú vị và đánh đúng vào insight khách hàng.

Làm thế nào để tạo cảm hứng cho nội dung Social Media?- Ảnh 1.

(Ảnh: Content marketing institute)

Khám phá các ngày lễ và sự kiện phổ biến với Forekast

Forekast là một trong những nơi tốt nhất để khám phá những sự kiện phổ biến nào đang diễn ra. Sự kiện được thêm vào trang web và sau đó được cộng đồng nâng cấp, cho phép các sự kiện nổi bật tăng lên đầu trang. 

Làm thế nào để tạo cảm hứng cho nội dung Social Media?- Ảnh 2.

Với Forekast, chúng ta sẽ có được tổng quan về các sự kiện thịnh hành sắp được diễn ra và cập nhật diễn biến của sự kiện đó. Khi đó, trang web có thể cung cấp rất nhiều cảm hứng và giúp bạn cập nhật về các sự kiện hot trong ngành, các ngày lễ đặc biệt như: Ngày thú cưng quốc gia, các sự kiện thể thao, phát hành sản phẩm, ...

Sẽ không chỉ là những ngày lễ truyền thống mà với các sự kiện đặc biệt thường có sẽ giúp bạn sáng tạo được nội dung Social Media không còn nhàm chán.

Tìm GIF hấp dẫn và mang tính lan tỏa trên Internet

Thời hoàng kim của những bài đăng dạng chữ đã qua lâu rồi. Để tăng sức mạnh của Social Media của bạn nên chú trọng vào các nội dung hiển thị như ảnh, GIF và video bởi khách hàng thường không muốn đọc 1 nội dung quá dài và dễ bị chú ý bởi những hình ảnh bắt mắt hơn. Vậy nên hãy ngay những hình ảnh, gì đang hot làm cảm hứng cho sự sáng tạo của bạn.

Giphy xếp hạng GIF, ảnh và video thịnh hành hàng đầu trên web và phần hay nhất là nó cập nhật sau mỗi 24 giờ với nội dung mới để bạn luôn có thể cập nhật nhanh nhất. 

Nếu có một sự kiện thịnh hành vào bất kỳ ngày cụ thể nào, tất cả các bạn đều được đảm bảo tìm thấy một số hình ảnh thú vị về sự kiện trên Internet. Điều này còn giúp nội dung trên các kênh Social Media của bạn trở nên cuốn hút với khách hàng một cách tối ưu nhất.

Sử dụng công cụ Almighty Press 

Almighty Press là công cụ cho phép đăng ký dùng thử miễn phí trong 14 ngày. Nhấp vào Nội dung ở đầu trang và thực hiện tìm kiếm bất kỳ từ khóa có liên quan nào. Bạn cũng có thể tập trung tìm kiếm của mình bằng cách thêm các trang web hoặc cụm từ cụ thể mà bạn muốn xem được hiển thị trong kết quả của mình.

Công cụ này dùng để đọc các bài viết, quản lý bài viết của bạn đồng bộ với blog WordPress hoặc Medium hoặc chia sẻ bài viết trực tiếp lên các kênh truyền thông xã hội của bạn nhờ đó nó cung cấp một tập hợp các tính năng tìm kiếm sâu sắc giúp bạn tìm hiểu nội dung nào sẽ được khai thác tốt.

Luôn cập nhật các xu hướng qua các trang mạng xã hội

Bất kỳ sự kiện thịnh hành nào trên mạng xã hội như Facebook hay Twitter cũng có thể sẽ thành xu hướng trên toàn bộ web. Việc cập nhật hàng ngày các xu hướng trên mạng xã hội sẽ giúp nội dung của bạn phù hợp hơn với các xu hướng, giúp nội dung Social Media của bạn trở nên gần gũi và dễ tiếp cận khách hàng hơn. 

Việc cập nhật các luồng xu hướng trên mạng xã hội không hề khó. Ví dụ như với Twitter, Blog doanh nghiệp của Twitter xuất bản khoảng 1 tuần trước khi kết thúc mỗi tháng để giúp bạn có được tổng quan tuyệt vời về các sự kiện thịnh hành sắp tới và số lần hiển thị tweet dự kiến cho mỗi sự kiện. Điều này có thể cung cấp nguồn cảm hứng khi thiết lập lịch truyền thông xã hội hàng tháng của bạn, cho phép bạn tận dụng các sự kiện được mong đợi lớn nhất trong tháng trên Twitter.

Làm thế nào để tạo cảm hứng cho nội dung Social Media?- Ảnh 3.

Bộ đôi Evernote và Marker.io 

Một trong những nơi tốt nhất cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội để lấy cảm hứng chính là từ các đồng nghiệp. Đó là lý do tại sao tạo ra một "tập tin swipe" là rất quan trọng. Đó là nơi bạn có thể lưu trữ tất cả nội dung truyền thông social media yêu thích của mình mà những người khác đã làm. Sau đó, khi bạn cần một số nguồn cảm hứng, bạn có thể xem lại những điều tuyệt vời đó để tạo ra sáng tạo của riêng mình.

Làm thế nào để tạo cảm hứng cho nội dung Social Media?- Ảnh 4.

Tất nhiên, việc này không đồng nghĩa là bạn sẽ ăn cắp từ những người khác. Ý tưởng là để mượn các phần của bài đăng trên các kênh Social Media và tạo ra một nội dung độc đáo khác mang thương hiệu của bạn.

Có rất nhiều công cụ bạn có thể sử dụng để lưu trữ ý tưởng truyền thông xã hội mà bạn thích. Trong đó, một sự kết hợp tuyệt vời là bộ đôi Marker.io và Evernote hoàn toàn miễn phí. Marker.io là một công cụ chụp màn hình cho phép bạn cắt hình ảnh và đánh dấu chúng, thêm văn bản, mũi tên và cả biểu tượng cảm xúc vào hình ảnh của bạn để bạn nhớ những gì đã khiến mắt bạn chú ý về phần đó ngay từ đầu sau đó bạn có thể lưu hình ảnh vào Evernote.

Làm thế nào để tạo cảm hứng cho nội dung Social Media?- Ảnh 5.

Kết luận

Sáng tạo nội dung trên các kênh Social Media không phải là công việc đơn giản, bất cứ maketer nào muốn thành công đều luôn cần sự nỗ lực không ngừng. Cùng với sự phát triển ngày nay, sáng tạo không phải là công việc mà bạn phải đơn độc một mình nữa mà các công cụ trong bài sẽ có thể góp ích rất nhiều cho việc sáng tạo nội dung của bạn, giúp các công cụ truyền thông xã hội của công ty bạn luôn được cập nhật mọi sự kiện và xu hướng mới nhất đáng được chú ý.

Ngọc Mai - MarketingAI

Theo Social media examiner

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.