Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Làm thế nào để tạo ra một tiêu đề trang hấp dẫn và chuẩn SEO?

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong một bài viết thông thường, tiêu đề vẫn luôn là một phần gây khó dễ cho người viết vì nó có tầm quan trọng rất lớn. Điều này càng trở nên đúng hơn với những Marketer chuyên viết các bài chuẩn SEO. Vậy làm thế nào để tạo ra một tiêu đề bài viết vừa hấp dẫn, song vẫn đảm bảo đầy đủ các yếu tố để đạt thứ hạng cao trên Google?

Mục Lục:

  • 1 Tiêu đề trang và SEO
  • 2 Những lời khuyên khi viết tiêu đề trang chuẩn SEO
    • 2.1 1. Hãy thật cụ thể 
    • 2.2 2. Giải thích vì sao trang của bạn lại độc nhất
    • 2.3 3. Hãy thật thuyết phục
    • 2.4 4. Đừng lặp lại hoặc nhồi nhét từ khóa
    • 2.5 5. Chú ý tới độ dài
    • 2.6 6. Đừng đặt tên của doanh nghiệp lên phía trước
    • 2.7 7. Luôn chứa từ khóa chính
    • 2.8 8. Viết cho người dùng

Tiêu đề trang và SEO

Tiêu đề trang chính là phần thẻ tiêu đề cho phép Google biết được tiêu đề của trang web bạn là gì. Lưu ý rằng, thẻ tiêu đề khác biệt so với thẻ H1 trên trang. Trang web của bạn có thể sở hữu thẻ H1 khác so với thẻ tiêu đề, dù nhiều khi chúng thường giống nhau nếu để mặc định, trừ phi bạn thay đổi chúng trong phần tiêu đề HTML của trang.

Lấy ví dụ, tiêu đề của bài viết chính là thẻ H1. Nếu bạn có một ý tưởng sáng tạo cho phần tiêu đề của bài viết, tuy nhiên bạn lại muốn Google xếp hạng thẻ tiêu đề mà bạn nghĩ sẽ thu hút nhiều lượt nhấp hơn, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa thẻ tiêu đề để nó khác biệt với thẻ H1.

Khi bạn tra cứu trên Google, các thể tiêu đề sẽ chính là phần tiêu đề bạn nhìn thấy trên kết quả của thanh công cụ tìm kiếm. Vậy vì sao bạn phải luôn giữ được yếu tố SEO khi viết tiêu đề cho trang? Lý do chính là vì tiêu đề trang của bạn (cũng như các thẻ meta khác) là yếu tố giúp công cụ tìm kiếm hiểu được trang của bạn là gì. Tiêu đề trang còn giúp công cụ tìm kiếm quyết định được liệu trang web của bạn có thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm, cũng như trả lời chính xác câu hỏi của người dùng Internet hay không. 

Những lời khuyên khi viết tiêu đề trang chuẩn SEO

1. Hãy thật cụ thể 

Bất kỳ trang nào trên website của bạn cũng cần một mục đích cụ thể. Hãy thử tưởng tượng trang đó ở trước mặt bạn và mô tả nó. Nếu bạn sử dụng từ “và” để mô tả kết hợp các suy nghĩ của bạn về trang ấy, thì đã đến lúc bạn nên tạo ra những trang mới.

Khi viết tiêu đề cho từng trang, hãy truyền tải nội dung cụ thể do trang đó sở hữu. Giả sử trang đó về “máy nướng bánh”, phần tiêu đề nên chứa những từ khóa xoay quanh “máy nướng bánh”, đừng sử dụng như từ khóa mang nghĩa chung chung như “thiết bị phòng bếp”.

2. Giải thích vì sao trang của bạn lại độc nhất

Giống như các tiêu đề trang khác cần phải mô tả được nội dung của trang, bạn cũng nên đảm bảo được mỗi tiêu đề của trang là độc nhất trên toàn bộ website của mình. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc mất lượng truy cập – hiện tượng sẽ xảy ra khi hai trang trên cùng một miền được xếp hạng vì cùng một từ khóa, điều đó sẽ khiến hai trang tự tranh giành lượng truy cập của nhau và ảnh hưởng xấu lên toàn bộ website của bạn. Với tiêu đề trang độc nhất, bạn sẽ tạo ra các trang mà Google tin rằng chúng tách biệt. Nếu bạn tuân thủ theo lời khuyên đầu tiên và đảm bảo rằng mỗi trang đều tập trung vào cùng một chủ đề, điều này cũng cực kỳ dễ dàng để đảm bảo rằng mỗi tiêu đề trang là duy nhất.

3. Hãy thật thuyết phục

Khi bạn đang xem trang kết quả của công cụ tìm kiếm, chỉ có ba yếu tố hấp dẫn được khách truy cập: Tiêu đề trang, phần mô tả trang và phần URL của trang. Chính vì vậy, hãy viết phần tiêu đề trang thuyết phục nhất có thể. Nhìn vào ví dụ dưới đây, HubSpot đã tạo ra một tiêu đề vừa thuyết phục, vừa độc đáo để cho người dùng biết rằng phần mềm CRM là miễn phí và phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ.

4. Đừng lặp lại hoặc nhồi nhét từ khóa

Phần tiêu đề trang của bạn không nên chứa quá nhiều biến thể khác nhau của các cụm từ khóa có nghĩa tương đồng. Một ví dụ điển hình về lỗi này chính là: “Máy nướng bánh mì, lò nướng bánh mì, lò bếp nướng bánh mì, máy nướng bánh mì 8 lát, máy nướng bánh vòng (bagel)”. Những tiêu đề như này sẽ chỉ khiến trang của bạn trông trở nên ngớ ngẩn, gây khó hiểu cho người đọc về nội dung của trang, cũng như khiến cho việc tiêu đề trang bị sử dụng liên tục trên website của bạn.

5. Chú ý tới độ dài

Google sẽ tự động cắt bớt phần tiêu đề của bạn xuống mức khoảng 70 ký tự, phần còn lại của tiêu đề sẽ được hiển thị sau dấu ba chấm ở cuối. Hầu hết những gì bạn viết ở phần vượt quá 70 ký tự đều sẽ bị loại bỏ. Hãy nhìn vào ví dụ dưới đây, tiêu đề bài viết của Blog này là quá dài và toàn bộ nội dung ở phía sau đã bị loại bỏ, khiến người xem thấy khó hiểu về nội dung của bài viết.

6. Đừng đặt tên của doanh nghiệp lên phía trước

Trong hầu hết các trường hợp, trang web của bạn sẽ được xếp hạng rất cao với tên của doanh nghiệp. Tận dụng việc các công cụ tìm kiếm sẽ phân bổ nhiều trọng lượng cho những từ xuất hiện ở phần đầu của tiêu đề trang, vì vậy hãy tạo phần tiêu đề với cụm từ khóa trước tiên, sau đó mới là tên của doanh nghiệp.

Ghi nhớ rằng nhiều CMS có thể sẽ mặc định đặt tên của doanh nghiệp lên phía đầu. Là một người sáng tạo nội dung, bạn sẽ cần loại bỏ chúng khỏi phần đầu của HTML nếu không muốn nó xuất hiện trên Google.

7. Luôn chứa từ khóa chính

Dù bạn không nên nhồi nhét mọi thứ vào trong phần tiêu đề trang với các từ khóa, việc chứa từ khóa chính trong đó lại là một việc cần làm. Nếu có thể, đặt nó ở gần phía trước có thể giúp công cụ tìm kiếm và người dùng xác định trang của bạn nhanh chóng. Nếu không thể bổ sung từ khóa chính, cố gắng thay nó bằng các biến thể khác nhau của từ khóa để đáp ứng được nhu cầu của người tìm kiếm.

8. Viết cho người dùng

Lời khuyên cuối cùng mà bất kỳ Marketer nào viết SEO cũng cần nhớ chính là nội dung mà bạn viết ra là để phục vụ người đọc, không phải dành cho công cụ tìm kiếm. Trải nghiệm người dùng quan trọng hơn rất nhiều so với công cụ tìm kiếm. Nếu bạn chỉ chăm chăm vào những yếu tố làm “thỏa mãn” công cụ tìm kiếm, thử tưởng tượng một khách truy cập vào bài viết và thấy nó không dành cho họ. Dĩ nhiên họ sẽ thoát ra ngay lập tức, từ đó không chỉ làm tăng tỷ lệ Bounce Rate trên trang của bạn, đồng thời nó còn khiến trải nghiệm người dùng giảm sút và ảnh hưởng đến thứ hạng bài viết trên các kết quả công cụ tìm kiếm.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Blog Hubspot

Đánh giá post
Bài trước

Uber cắt giảm 14% nhân sự – tương đương 3700 nhân viên mất việc làm do ảnh hưởng Covid-19

Bài tiếp theo

McCann Belgrade “hô biến” các y bác sĩ thành siêu anh hùng với chiến dịch OOH mới nhất

Tin liên quan

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021
Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Th2 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789